Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon", nhất định phải thử khi trời trở lạnh

03/12/2019

Ẩm thực Hà Nội vốn nổi tiếng bởi phong vị tinh tế, làm nức lòng bao thực khách. Dưới đây là những món ngon nhất định phải nếm thử nếu có dịp ghé Thủ đô trong những ngày trời trở lạnh.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Bún đậu mắm tôm là món ăn đặc trưng của người miền Bắc. Có thể tìm thấy món ăn này ở khắp các ngõ ngách của Hà Nội. Điều làm nét hấp dẫn của bún đậu, mắm tôm là sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn ngậy của đậu, vị béo ngọt của thịt chân giò, vị mặn nồng, cay xè của mắm, pha trộn với các loại rau sống. Trời lạnh, còn gì tuyệt vời hơn là ngồi bên một quán bún, nhâm nhi và thưởng thức hương vị thơm ngon trong món ăn.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Những nồi cháo sườn thơm ngon, nóng hổi từ lâu đã là món ăn ngon nức tiếng ở Hà Nội. Món ăn được nấu từ gạo xay nhỏ với sườn non ninh nhừ trong nhiều giờ. Bát cháo sánh mịn, ngọt bùi ăn kèm với quẩy giòn cắt khúc, thêm chút hạt tiêu, ớt bột... không chỉ làm ấm bụng ngay tức khắc mà còn khiến bất cứ ai lần đầu nếm thử đều nhớ mãi, không quên. Người Hà Nội ăn cháo sườn vào buổi sáng, xế chiều thậm chí là lót dạ lúc đêm khuya.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Trời mùa đông se lạnh, còn gì hấp dẫn hơn là ghé quán ven đường, thưởng thức một bát bánh đúc nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Thứ bột mềm dẻo, như tan chảy trong miệng hòa quyện với vị bùi, béo của nhân thịt, hành khô và vị mặn ngọt của nước chấm, quả là món “quà vặt” ấm bụng cho ngày đông giá rét. Các quán bánh đúc ở Hà Nội có giá cả khá phải chăng chỉ dao động từ 10 - 20 nghìn đồng/ bát.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Bún ốc Hà Nội là món ăn mà khiến người xa Thủ đô phải “nức lòng, nhớ mãi”. Bên những quán cóc vỉa hè, thực khách ngồi quây quần quần quanh những nồi nước dùng sôi sục, bốc khói nghi ngút, vừa ăn, vừa xuýt xoa. Bát bún bắt mắt với đủ màu sắc, là tổng hòa của nhiều hương vị: là vị chua thanh của cà chua, vị béo ngậy của đậu phụ, vị đậm đà của ốc... tất cả kết hợp, làm nên bát bún ốc thơm ngon trứ danh.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Thịt xiên nướng được xem là món ăn đường phố hấp dẫn bậc nhất ở Hà Nội. Ngày đông lạnh giá, những quán cóc ven đường nghi ngút khói, thơm ngậy mùi thịt nướng, đủ sức hấp dẫn làm níu chân những thực khách qua đường. Những miếng thịt vàng ươm, chảy mỡ béo ngậy được tẩm ướp tinh tế đủ vị: ngọt, mặn, cay... Khi ăn, thực khách có thể ăn kèm thịt xiên với bánh mỳ giòn rụm hoặc chấm với tương ớt đều rất thơm ngon.

6 đặc sản Hà Nội "nóng hổi, thơm ngon"

Cà phê trứng được nhiều trang ẩm thực thế giới bình chọn là “món đồ uống nhất định phải thử khi đến Hà Nội”. Dưới bàn tay những nghệ nhân pha chế, món đồ uống tưởng như bình dân được biến tấu trở nên đẳng cấp, tinh tế với vị hấp dẫn rất riêng, đó là vị ngọt béo thơm của trứng, vị đắng của cà phê... Tất cả tổng hòa tạo nên thứ đồ uống đủ sức làm “say lòng” thực khách.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội