Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

26/11/2019

Nộm bò khô, bánh bột lọc, phở tíu, bún chả que tre là những món ăn có giá không quá 30.000 đồng, được bán cách chợ Đồng Xuân 200 m.

Phở tíu bà Phương

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

Nằm trong "thiên đường ẩm thực" ngõ chợ Đồng Xuân, quán phở đã mở bán khoảng 40 năm và luôn đông đúc thực khách. Một bát phở tíu đầy đủ gồm phở, thịt xá xíu thái mỏng, hành khô, lạc rang giã nhỏ và rau thơm. Tuy nhiên 5 loại sốt với công thức gia truyền mới là điểm nhấn của món ăn này. Sau khi trộn đều, du khách có thể thêm ớt và dấm tỏi để thưởng thức. Phở mang hương vị hài hòa của vị chua, cay, mặn, ngọt cùng chút béo ngậy của sốt mỡ. Giá mỗi bát đầy đủ là 30.000 đồng.

Vì quán nằm trong ngõ chợ hẹp, du khách phải gửi xe ở bên ngoài, sau đó đi bộ từ đầu phố Hàng Chiếu vào. Sau khi tan chợ, các hàng quán ở đây cũng nghỉ bán, vì vậy bạn có thể đến thưởng thức món ăn trước 5 giờ chiều.


Nộm bò khô

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

Quán nộm bò khô là địa chỉ ăn uống yêu thích của nhiều thực khách trẻ. Bò khô ở đây được ướp với ớt, sả, gừng và bột canh, đường, sau đó sấy cả miếng lớn để giữ độ ngọt, mềm của thịt. Khi ăn, thịt sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ chừng 2 đốt ngón tay, trộn cùng đu đủ xanh, cà rốt thái sợi và lạc rang. Sợi rau thấm đẫm trong nước sốt chua ngọt, ăn kèm với bò khô mặn ngọt và lạc rang mang đến hương vị hài hòa không ngán. Mỗi bát nộm bò khô có giá 30.000 đồng.

Ngoài nộm, bạn có thể thưởng thức thêm bánh bột lọc nhân tôm thịt. Bánh mới luôn được bán hết trong ngày nên mùi thơm, không bị dai, cứng.


Bún chả kẹp que tre

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

Ngay từ đầu ngõ đi vào, gần quầy bán ghẹ, du khách sẽ tìm thấy quán Hằng Nga. Đây là một trong số ít nơi còn bán bún chả kẹp que nướng, mang hương vị mộc mạc, truyền thống. Chả băm ở đây được bọc với lá lốt, miếng mỏng, dẹp và nướng vừa tới, lớp vỏ không bị cháy đen như ở nhiều nơi. Chả miếng là phần thịt ba chỉ lợn thái mỏng, khi nướng xong, bì và mỡ cháy sém. Quán có một điểm cộng là nước chấm pha vừa vặn, không quá ngọt, ăn kèm với tỏi và ớt băm nhuyễn. Mỗi suất bún chả ở đây có giá 30.000 đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món bún ốc gia truyền ở đây.


Bánh tôm cô Ầm

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

Đi đến đầu ngõ chợ, bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi mùi bánh tôm chiên giòn. Ngoài nguyên liệu tôm truyền thống, bánh ở đây còn có thêm khoai thái sợi trong bột, giúp bánh giòn và bùi hơn. Điểm cộng của bánh là khi chiên xong không bị ngấm dầu, không ngấy khi ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Giá bán của bánh tôm là 12.000 đồng một chiếc.


Bánh rán mặn

5 món nên thử trong ngõ chợ Đồng Xuân

Quán bánh thường mở cửa lúc xế chiều, nằm trong một kiot nhỏ nên không có nhiều chỗ ngồi. Khách tới đây thường ngồi sang các hàng bên cạnh hoặc mua mang đi. Bánh rán có 2 loại ngọt vừng và nhân thịt mặn. Cả 2 đều được thực khách đánh giá là ngon với bột bánh dẻo thơm mà không bị chua. Sau khi chiên ngập dầu, lớp vỏ ngoài giòn rụm và không ngấm mỡ. Không giống bánh rán mặn phủ sốt ở Lạc Long Quân, bánh ở đây được ăn kèm với rau sống, nước chấm chua ngọt và đu đủ muối. Mỗi chiếc bánh có giá 5.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội