Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bánh ống lá dứa - đặc sản trứ danh miền Tây giữa lòng Hà Nội

05/11/2018

Bánh ống lá dứa là đặc sản nổi tiếng của người Khmer ở Trà Vinh và Sóc Trăng. Nếu chưa có dịp đặt chân đến miền Tây, bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh ngay giữa lòng Hà Nội.

Về hình thức, nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người nghĩ rằng chiếc bánh ống lá dứa là bánh cốm. Với nguyên liệu và cách làm đặc biệt, loại bánh này là món ăn dân dã nổi tiếng ở miền Tây và món ăn vặt ngon trứ danh ở TP.HCM. Thời gian gần đây, món ăn này được "du nhập" tới Hà Nội và đang trở thành món ăn vặt được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Bánh ống lá dứa - đặc sản trứ danh miền Tây giữa lòng Hà Nội

Bánh ống lá dứa là một trong những món ăn vặt đang thu hút giới trẻ Hà thành

Nguyên liệu làm bánh rất đơn giản, bao gồm bột lá dứa, bột gạo, bột nếp, bột khoai, cốt dừa, đường cát trắng, đậu phộng, mè rang, dừa khô. Thời gian đợi một chiếc bánh ra lò chỉ khoảng 3-4 phút.

Trong lúc đó, khách mua hàng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quy trình làm bánh rất lôi cuốn, bắt mắt.

Bánh ống lá dứa - đặc sản trứ danh miền Tây giữa lòng Hà Nội

Bánh được làm tương tự một số loại kem ống

Điểm độc đáo của loại bánh này chính là khuôn bánh và nồi hơi. Trước đây, người Khmer thường làm bánh với loại khuôn tre mộc mạc, rỗng ruột có từ 3-4 ống đựng bánh. Mỗi ống có độ dài khoảng 5-7 cm.

Ngày nay, đa số người bán bánh ống sử dụng nồi hơi bằng inox. Nồi hơi này có số lượng ống nhiều hơn tùy theo yêu cầu của người bán hàng.

Bánh ống lá dứa - đặc sản trứ danh miền Tây giữa lòng Hà Nội

Bàn tay tỉ mỉ của những người làm bánh

Bên trong mỗi ống gắn một que vuông góc với bề mặt nắp ống. Que này dùng để lấy bánh ra khỏi ống sau khi bánh chín. Nồi hơi đặt phía dưới các ống, bốc hơi nước lên và làm chín đều các bánh.

Mỗi chiếc bánh ống lá dứa sau khi ra lò thường được gói trong tàu lá chuối vừa vặn. Khi mở lá chuối xanh quanh bánh, mùi thơm ngọt ngào tỏa ra, bạn ngắm nhìn màu xanh đẹp mắt của lá dứa và sẽ muốn thưởng thức ngay.

Bánh ống lá dứa - đặc sản trứ danh miền Tây giữa lòng Hà Nội

Bánh được cuốn trong lá chuối trước khi thưởng thức

Nếu muốn thưởng thức món bánh, bạn có thể ghé qua một số nơi như đường Trần Đại Nghĩa, Tôn Thất Tùng... Các xe bánh ống nằm trên các con phố này vào khoảng thời gian 17h-20h hàng ngày.

Mỗi chiếc bánh ống lá dứa có giá bình dân chỉ 5.000 đồng/chiếc, bánh nhỏ nhưng có thể giúp bạn no lâu. Những ai từng một lần thưởng thức bánh ống lá dứa chắc chắn sẽ muốn ăn thêm những lần tiếp theo.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội