Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

"Điểm mặt" món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

10/10/2018

Ốc, bánh giò nóng, chè nóng, bánh trôi tàu... là những món ăn đốn tim thực khách khi gió mùa tràn về ở Hà Nội.

Ốc

Ốc nằm trong danh sách những món ăn không thể thiếu được trong những ngày thời tiết Hà Nội se lạnh. Ở Hà Nội có vô số các quán ốc với nhiều loại như ốc xào, ốc luộc, ốc um chuối đậu, bún ốc... Trời càng lạnh, thì những quán ốc lại trở nên thật đông đúc.

"Điểm mặt" món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

Những quán ốc luộc ngon Hà Nội thì phải kể đến quán Oanh ốc (ốc ông Sỹ “khùng”) ở ngõ Trung Liệt, Thái Hà, Đống Đa. Bên cạnh đó, các quán ốc ở Hòe Nhai, Đinh Liệt, Hàng Buồm, con đường ven Hồ Tây cũng có ốc ngon mà giá chỉ từ 20.000 -35.000 đồng/bát.

Còn muốn ăn bún ốc thì phải đến bún ốc cô Huê phố Nhà Chung, bún ốc bà Sáu ở Mai Hắc Đế, bún ốc cổ Bùi Thị Xuân, bún ốc Phủ Tây Hồ, gần phủ thờ Bà chúa Liễu Hạnh...

 

Bánh giò nóng

Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân như món bánh giò này vậy mà được lòng không biết bao nhiêu là người Hà Nội, nhất là trong những ngày trở lạnh. Bởi món bánh giò nóng hổi, dễ ăn. Vỏ bánh giò được làm từ bột gạo, nhân từ thịt băm và mộc nhĩ,... ăn kèm với chả lụa, xúc xích, chả cốm rất đậm đà.

Những quán bánh giò ngon ở Hà Nội có thể kể đến bánh giò dốc Hàng Than, bánh giò phố Đào Duy Từ, bánh giò Thụy Khuê, Đông Các, Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm,... Giá dao động từ 10.000 - 12.000 đồng.

 

Cháo sườn

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về hương vị cũng như độ nổi tiếng của cháo sườn ở Hà Nội, bởi chẳng phải tự nhiên mà nơi đây lại có nhiều quán cháo sườn nổi tiếng đến vậy. Cháo sườn ăn vào buổi nào cũng hợp, và quả thật, bạn có thể thưởng thức cháo sườn ở mọi khung giờ trong ngày.

Nếu muốn ăn cháo sườn ngon ở Hà Nội thì bạn nên qua quán vỉa hè ở Hàng Bồ, nức tiếng gần xa. Mặc dù chỉ là một hàng ăn trên vỉa hè nhưng lượng khách đến đây rất đông. Ngoài ra còn mấy quán ở khu Bách Khoa, chợ Đồng Xuân hay ngõ Huyện.

Một quán ăn ở Lương Sử C cũng rất hấp dẫn thực khách. Nếu bạn đến lần đầu thì rất có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm quán, bởi quán cháo sườn này khá nhỏ và hẹp, lại nằm sâu tít trong ngõ Lương Sử. Tuy khó tìm như vậy, nhưng chỉ cần cô chủ quán dọn hàng là đã nườm nượp người đến ăn. Cháo ở đây là cháo hạt vỡ với hai loại cháo là cháo sườn và cháo thịt băm, bạn cũng có thể gọi lẫn hai loại nếu muốn.

 

Bánh trôi tàu

"Điểm mặt" món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

Nếu bỏ qua bánh trôi tàu trong danh sách những món ăn Hà Nội ngày se lạnh thì rất thiếu sót, bởi đây là món ăn thích hợp nhất vào trời lạnh, hấp dẫn bởi sự nóng hổi, thơm mùi gừng và mè đen.

Ăn bánh trôi tàu ngon thì phải ăn ở phố Bạch Mai, Hàng Giầy, Hàng Cân, Lương Văn Can, Quán Thánh, chợ Thành Công, chợ Ngô Sỹ Liên,... với giá chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/ bát.

 

Nem chua rán

Nem chua rán là món ăn rất nổi tiếng với người dân thủ đô, thuộc một trong những món ăn vặt ở Hà Nội ngày se lạnh. Nem chua rán ngon, giá từ 30.000-50.000 đồng/ đĩa thì bạn có thể tới Hàng Bông, phố Trịnh Hoài Đức (sau SVĐ Hàng Đẫy), ngõ Tạm Thương, phố Tạ Hiện... Nổi bật nhất, phải kể đến quán nem gần Nhà Thờ Lớn. Ở đây, nem được nướng trên bếp than hồng rực, chín thì lót lá chuối rồi phục vụ thực khách, thơm lẫy lừng, chấm kèm tương ớt thì khỏi nói. Giá một đĩa ở đây tầm 50.000 đồng.

 

Chè nóng

"Điểm mặt" món ăn xua tan giá lạnh ngày Hà Nội gió mùa về

Đây là món ăn Hà Nội ngày se lạnh mà bạn nên trải nghiệm nếu có dịp. Muốn ăn chè sắn nóng thì đến 39 Lý Quốc Sư. Chè ở đây thơm, màu nâu vàng, đặc sánh. Chè chuối thì bạn có thể ăn ở 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, với chuối được nướng xém thơm lừng. Ngoài ra, còn có chè khoai môn ở 32 Đào Duy Từ, chè Bát Đàn giá cả bình dân, thơm ngon lạ miệng, chỉ với 10.000 - 20.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội