Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm mặt quán lươn ngon nức tiếng, dân sành ăn check-in ầm ầm

06/09/2018

Lươn mềm béo hay vàng giòn rụm, đậm đà ăn với miến vô cùng hợp là món ăn độc đáo được nhiều người yêu thích. Dưới đây là những quán miến lươn ngon ở Hà Nội mà bạn nhất định phải ghé qua.

Miến lươn Nguyễn Chế Nghĩa

Hàng miến lươn nằm trên phố Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm) - phố nhỏ khá yên tĩnh thuộc trung tâm Hà Nội. Hàng miến lươn nhỏ tồn tại đã hơn chục năm nay và khách chủ yếu là khách quen.

Quán ăn này chỉ bán độc nhất món miến lươn và mở cửa vào buổi sáng. Ai chậm chân, đi ăn muộn, chỉ 9h đã phải tiếc nuối ra về vì... miến lươn đã hết từ bao giờ. Cô Nhung, chủ quán cho hay, quán đông khách tới nỗi, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2 tạ lươn.

Điểm mặt quán lươn ngon nức tiếng, dân sành ăn check-in ầm ầm

Lý do là miến lươn ở đây được đánh giá là vừa ngon, vừa rẻ. Những miếng lươn giòn tan, ra tấm ra miếng của quán khiến nhiều người mê mẩn. Thêm nữa, một bát miến đầy đặn, nhiều lươn, giá chỉ 35.000 đồng. Nếu gọi suất đặc biệt, nhiều lươn thì giá nhỉnh hơn, lên 45.000 đồng/bát.

Miến lươn Tân Tân, Tuệ Tĩnh

Quán miến lươn này thuộc hàng lâu năm ở Hà Nội. Điểm riêng của miến lươn Tân Tân là không có lươn mềm mà chỉ có lươn giòn, nhiều thực khách không quên được miến lươn ở đây cũng chỉ bởi những miếng lươn giòn, thơm khó có thể tìm được ở đâu. Và nước dùng của quán lúc nào cũng trong veo và có vị ngọt thanh rất riêng.

Đây là một quán ăn khá lâu năm ở Hà Nội và được rất nhiều người biết đến. Điểm độc đáo của quán này là chỉ bán lươn giòn chứ không bán lươn mềm. Lươn ở đây thơm, giòn đưa vào miệng có vị thơm đặc trưng của lươn, khi nhai thì giòn xốp rất ngon miệng. Nước dùng cũng được chế biến đặc biệt, trong và có vị thanh rất riêng.

Tuy nhiên, diện tích quán khá nhỏ nên những lúc cao điểm chỗ ngồi sẽ tương đối chật chội. Bù lại quán phục vụ rất nhanh, bạn không cần phải chờ lâu là đã có ngay bát miễn lươn nóng hổi.

Miến lươn Hà Nội phố Mai Hắc Đế

Quán miến lươn này nằm ở dưới tầng của một khu tập thể 101C5 trên phố Hoàng Ngọc Phách, quán nằm ngay mặt đường nên khá dễ tìm dù mặt tiền quán hơi nhỏ. Không gian quán kê khá nhiều bàn ghế nên cảm giác bị chật, quán cũng không chú tâm về không gian lắm nên cảm giác đồ đạc đều khá cũ. Tuy là một quán ăn bình dân nhưng lại là địa chỉ rất được lòng dân công sở quanh đây, thậm chí nhiều dân Hà Thành từ các nơi khác cũng phải tìm đến bằng được quán này để ăn miến lươn ở đây.

Điểm mặt quán lươn ngon nức tiếng, dân sành ăn check-in ầm ầm

Lươn mềm béo, vàng giòn rụm, đậm đà ăn với miến vô cùng hợp. Hầu như khách nào lần đầu tiên thưởng thức cũng bị chinh phục ngay lập tức. Chị chủ quán lại khá nhiệt tình, thân thiện và nhanh nhẹn dù quán luôn trong tình trạng đông khách. Giá cả ở đây cũng khá hợp lý, một bát miến lươn nước hoặc trộn có giá trung bình từ 30.000 - 50.000.

Miến lươn đồng, Thái Hà

Quán nằm ở khu văn phòng nên thực khách tới ăn chủ yếu là dân văn phòng. Tuy nhiên cũng có nhiều người vì mê vị lươn thơm ngon mà cũng tìm tới quán. Quán không chỉ phục vụ miến lươn và còn có cháo lươn và súp lươn đều rất được yêu thích.

Lươn của quán gồm cả lươn giòn và lươn mềm, loại nào cũng có hương vị đặc trưng. Quán không lớn nhưng sạch sẽ và phục vụ khá nhanh, tầng 2 của quán có điều hòa nên dù trời có nóng nực cũng không lo nhé.

Miến lươn Đông Thịnh, Hàng Điếu

Quán miến lươn này nằm hơi chếch một chút với chợ hàng Da. Quán ăn này cũng chuyên về lươn nên gồm nhiều món ăn khác nhau như súp lươn, miến lươn xào, miến lươn trộn, miến lươn nước... với cả lươn mềm và lươn giòn.

Món ăn được yêu thích nhất của quán là miến lươn trộn. Miến trộn với lạc, rau sống thêm lươn chiên giòn rụm và nướng dùng nóng hổi rất vừa miệng.

Miến lươn Thủy Lợi, Lê Đại Hành

Đã có 22 năm thâm niên trong nghề bán lươn nên quán miến lươn Thủy Lợi vô cùng quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng ở gần khu vực Vincom Bà Triệu. Điểm cộng của quán là vị trí thuận lợi, ngay mặt đường lớn nên rất dễ tìm, không gian quán rộng rãi, sạch sẽ và bãi để xe cũng rất rộng.

Quán bán miến lươn, cháo lươn và cả súp lươn với giá từ 25 đến 45 ngàn đồng một suất. Ngoài ra còn có món lươn xào sả ớt cũng được rất nhiều người yêu thích. Quán ăn này cũng bán cả lươn giòn và lươn mềm đều được chế biến với rất thơm ngon và vừa miệng.

Miến lươn Phủ Doãn

Ngay đầu phố Chân Cầm có quán lươn khá nổi tiếng. Quán bán đủ món về lươn từ miến trộn, miến nước, cho đến súp, nộm lươn, trong đó các món miến khá được ưa thích vì dễ ăn, ít béo. Miến lươn ở đây có đủ loại, từ miến trộn, miến nước tới miến xào, mỗi thứ đều có vị ngon đặc sắc nhờ miếng lươn giòn tan, được tẩm ướp khéo léo. Đặc biệt món miến trộn là món được nhiều người yêu thích hơn cả.

Lươn khô được chế biến giòn tan, thêm nếm gia vị đậm đà, tẩm ướp khéo léo cùng loại nước sốt được chế biến riêng theo công thức riêng vừa béo béo như nước ninh xương, lại gia giảm chút vị chua ngọt rất đậm đà có lẽ là bí quyết để bát miến lươn trộn ở đây được ưa chuộng đến thế! Quán bán cả ngày, giá miến lươn xào 40.000 đồng, trộn 30.000 đồng, ngoài đồ ăn thì menu đồ uống cũng phong phú.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội