Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm qua những món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách (P2)

31/03/2018

Đặc sản Cần Thơ đa dạng, phong phú và mang đậm hơi thở của miền Tây Nam Bộ.

Đặc sản Cần Thơ đa dạng, phong phú và mang đậm hơi thở của miền Tây Nam Bộ. Những món ăn dân dã được kết tinh từ những nguyên liệu dễ tìm kiếm và giá cả lại rất hợp túi tiền.

đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Ốc nướng tiêu là món đặc sản Cần Thơ

 

Trước khi đặt lên bếp nướng, ốc đã được luộc sơ qua. Ốc vừa nướng vừa được rưới nước mắm làm sẵn với các loại gia vị là tiêu, tỏi, bột ngọt,... cho đậm đà. Khi nước bên trong con ốc sôi lên thì ốc chín. Gắp ốc ra và đặt lên dĩa đã lót sẵn rau răm thơm phức. Ốc chín tới có vị vừa ăn, vị cay, ngọt, mặn hòa quyện vào nhau, thịt ốc giòn.

Nếu ốc chưa được luộc sơ qua mà nướng ngay từ lúc còn sống thì vẫn thực hiện các bước làm như trên nhưng nướng cho đến khi hơi khét vỏ mới gắp ra. Ốc giữ được mùi thơm hấp dẫn và hương vị đặc biệt.

đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Bánh cống là món đặc sản Cần Thơ

 

Bánh cống là loại bánh ăn chơi, dân dã, dễ làm và không kén người ăn. Khuôn làm bánh có lòng sâu giống như một chiếc phin cà phê. Ngày xưa, khuôn thường được làm bằng tre nhưng dần dà người dân đổi sang khuôn nhôm để sử dụng được lâu hơn.

Nguyên liệu để làm bánh gồm có: bột, đậu xanh và tôm. Qua giai đoạn sơ chế nguyên liệu vô cùng công phu thì người ta sẽ bắt đầu đổ bánh. Cho vào khuôn một ít dầu ăn sau đó đổ bột bánh vào, thêm nhân đã được trộn là thịt heo và đậu xanh, đổ thêm một lớp bột phủ nhân và cuối cùng là thêm vài con tôm còn nguyên vỏ. Nhúng bánh cống vào trong chảo dầu sôi cho đến khi chín vàng thì đổ ra dĩa. Bánh ăn chung với rau diếp cá, đọt xoài, cải đắng, xà lách, húng quế...

đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Bánh hỏi heo quay Phong Điền là món đặc sản Cần Thơ

 

Du lịch đến vùng đất Phong Điền thì không thể không thưởng thức món đặc sản Cần Thơ bánh hỏi heo quay ngon tuyệt cú mèo. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, bày ra dĩa rưới thêm mỡ hành và một chút tỏi phi lên trên bề mặt. Heo quay có phần da giòn, thịt mềm. Gắp một miếng bánh hỏi và miếng thịt heo quay gói trong rau xà lách rồi chấm nước mắm thì hết sẩy.

đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Lẩu bần Phù Sa là món đặc sản Cần Thơ

 

Món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn bởi vị đặc trưng của trái bần. Lẩu bần có vị chua thanh chứ không gắt. Để có được nồi lẩu hoàn hảo, phải dùng những trái bần chín, không dùng bần sống vì chúng có vị chát. Các loại cá nấu chung có thể thay đổi tùy theo mùa như cá tra, cá ba sa, cá ngát hoặc cá điêu hồng, rau ăn kèm là bông so đũa, bắp chuối, cọng bông súng và một số loại rau khác thường dùng để ăn canh chua.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cần Thơ