Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ

22/03/2016

Bên cạnh nem nướng, bánh xèo, bánh tét lá cẩm, du khách còn có thể thử món pizza hủ tiếu ăn kèm nước mắm chua cay.

Ngoài việc đắm mình với không gian sông nước, bạn cũng đừng quên tìm ăn những món đặc sản của địa phương khi đến Cần Thơ.

Pizza hủ tiếu

"Pizza" là tên gọi chiếc bánh hủ tiếu chiên giòn. Trước khi chế biến, bánh hủ tiếu được phơi khô, ướp bột nêm và tiêu cho thơm. Hủ tiếu cho ngập trong chảo dầu sôi, lật đều hai mặt để bánh chín vàng và rắc hành lá nhuyễn lên trên.

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ
Pizza hủ tiếu thường ăn kèm mắm chua cay, giá từ 35.000 đến 50.000 đồng. Ảnh: Tương Tâm

Để bánh béo hơn, nhiều người còn cho thêm nước cốt sữa dừa hoặc thịt khìa nước dừa thái nhuyễn. Pizza hủ tiếu thường ăn kèm nước mắm chua cay hoặc tương.

Địa chỉ gợi ý: Lò hủ tiếu Sáu Hoài, khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét lá cẩm là đặc sản ở Cần Thơ. Qua bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh nhà họ Huỳnh, đòn bánh tét đơn giản trở nên bắt mắt hơn với màu tím lá cẩm.

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ
Giá một đòn bánh tét dao động từ 50.000 đến 75.000 đồng. Ảnh: Ngoisao

Lá cẩm tươi được rửa sạch, nấu và lọc lấy nước để làm màu bánh. Đậu xanh ngâm rồi nấu nhừ, còn gạo đem trộn nước lá cẩm và cốt dừa, thêm muối, đường và xào trên bếp lửa khoảng một tiếng để thấm vào hột nếp. Bánh ngon phải được buộc bằng dây nilon, nấu bếp củi, khoảng 4 - 5 tiếng là chín.

Địa chỉ gợi ý: Lò bánh Bé trong chợ Bình Thủy; Lò Tài Hoa ở chợ An Nghiệp, quận Ninh Kiều.

Bánh xèo

Nhiều người cho rằng tên bánh xuất phát từ việc mỗi khi đổ bột vào chảo gang nóng sẽ nghe tiếng "xèo". Loại dùng đổ bánh là bột gạo pha nước cốt dừa, thêm màu vàng nghệ và ít hành lá thái nhuyễn tạo nên màu xanh non nổi bật. Nhân bánh thường là tôm, thịt heo, giá sống, củ sắn hoặc củ hũ dừa. Khi ăn, thực khách cuốn bánh trong nhiều loại rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt.

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ
Giá một chiếc bánh xèo khoảng 40.000 – 50.000 đồng. Ảnh: Bánh xèo Mười Xiềm.

Địa chỉ gợi ý: Bánh xèo Mười Xiềm 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy; Bánh xèo Bảy Tới đường Cái Sơn Hàng Bàng, quận Cái Răng.

Nem nướng

Món này hầu như nơi nào cũng có nhưng mỗi điểm đến lại mang hương vị riêng tùy theo tập quán ăn uống. Nem nướng Cần Thơ làm từ thịt nạc, chế biến ngay tại chỗ và nướng trên than hồng, ăn kèm rau sống, chuối chát, dưa leo, khế... Tất cả cuốn đều trong chiếc bánh tráng, chấm nước tương xay hoặc mắm chanh tỏi ớt.

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ
Tại Thanh Vân nem nướng có giá 45.000 đồng suất một người ăn. Ảnh: Ngoisao

Địa chỉ gợi ý: Nem nướng Thanh Vân, số 17 Đại lộ hòa bình; Nem nướng Anh Mập trên đường Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều.

Bánh mì

Đây là một trong những món ngon, đủ chất dinh dưỡng và giúp tiết kiệm thời gian. Bên trong chiếc bánh mì nhỏ, giòn rụm là vị thịt béo ngậy, rau tươi mát cùng nước sốt đậm đà. Người Cần Thơ thường thích cuộn những miếng nem hay thịt nướng làm nhân bánh mì. Nhờ đó, khi ăn, hương vị thơm ngon của nem và thịt được tẩm ướp kỹ các nguyên liệu đặc trưng miền Tây hòa cùng nước sốt ngọt thanh hiện lên rất rõ rệt.

Những món nên thử khi du ngoạn Cần Thơ
Một ổ bánh mì nem nướng có giá khoảng 10.000 đồng. Ảnh: blogcongai

Địa chỉ gợi ý: Quán Minh Nguyệt, đường 30/4 gần siêu thị Vinatex; xe bánh mì thịt nướng 54B Nguyễn Thái Học; quán Ăn Là Nhớ số 78, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Ninh Kiều.

Lan Thoa
Theo http://dulich.vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cần Thơ