Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm qua những món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách (P1)

30/03/2018

Đặc sản Cần Thơ đa dạng, phong phú và mang đậm hơi thở của miền Tây Nam Bộ.

Đặc sản Cần Thơ đa dạng, phong phú và mang đậm hơi thở của miền Tây Nam Bộ. Những món ăn dân dã được kết tinh từ những nguyên liệu dễ tìm kiếm và giá cả lại rất hợp túi tiền.

món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Bánh tét lá cẩm là món đặc sản Cần Thơ

 

Tỉnh Cần Thơ có một gia tộc làm bánh tét lá cẩm vô cùng nổi tiếng là gia tộc họ Huỳnh ở Bình Thủy. Những thành viên của gia tộc đã làm cho đòn bánh tét trở nên đặc biệt bằng cách lấy nước lá cẩm xào chung với gạo nếp và nước cốt dừa khiến bánh có màu tím và vị ngọt đặc trưng. Nhân bánh là thịt và trứng muối.

Gạo làm bánh được lựa chọn kỹ lưỡng, là loại gạo ngon, chất lượng và không được lẫn gạo tẻ thì bánh mới có được độ dẻo tiêu chuẩn. Lá cẩm phải giữ cho tươi vì khi héo thì nước lá cẩm sẽ xuống màu và không đẹp. Thịt heo được ướp tiêu, gia vị cho vừa ăn. Bánh được nấu trong khoảng từ 4 đến 5 tiếng là có thể vớt ra. Bánh cắt ra có màu sắc rất bắt mắt. Bên ngoài là màu tím của nếp thấm màu lá cẩm, bên trong nhân là màu vàng của đậu xanh và màu cam của trứng muối.

món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Nem nướng Cái Răng là món đặc sản Cần Thơ

 

Nem nướng là món đặc sản của nhiều vùng miền trên dãi đất hình chữ S nhưng mỗi nơi lại có cách chế biến khác nhau. Nem nướng Cái Răng do người phụ nữ có tên Tư Khem sáng tạo ra. Món đặc sản Cần Thơ này được yêu thích từ nửa thế kỉ trước và được truyền lại cho đến ngày nay. Nem nướng Cái Răng được làm từ thịt heo tươi, xay nhuyễn, quết cho dẻo xoắn thì đặt lên nướng trên than hồng.

Khi ăn người ta cuốn nem chung với rau sống, chuối xanh, dưa leo, khế chua với bánh tráng và chấm tương. Các hương vị hòa chung với nhau tạo nên món ăn hấp dẫn không thể chối từ. Nếu không thích tương, thực khách có thể chấm với nước mắm tỏi cũng rất ngon.

món đặc sản Cần Thơ hấp dẫn thực khách

 

Chuối nếp nướng là món đặc sản Cần Thơ

 

Chuối nếp nướng ở Cần Thơ không to như ở Mỹ Tho mà thon nhỏ vừa ăn. Chuối nếp nướng được gọi là ngon khi hội tụ đủ các yếu tố: lớp nếp bên ngoài có màu nâu giòn, lớp bên trong trắng mềm, chuối chín tới vừa dẻo mà lại không bị nhũn. Vào những ngày trời mưa, thưởng thức chén chuối nếp nướng, thêm nước dừa bên trên là cũng đủ ấm lòng.

Chuối nếp nướng không phải món đặc sản Cần Thơ cao sang mà là sự bình dị, thơm nồng hương vị quê hương. Khi ăn mùi lá chuối hòa quyện vào mùi thơm của chuối chín vô cùng hấp dẫn. Dù chỉ là một món ăn vặt nhưng chuối nướng lại là đặc sản Cần Thơ được khách du lịch vô cùng yêu thích.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cần Thơ