Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn ngon tại Kon Tum nhất định phải thử để không hối tiếc (P2)

19/03/2018

Không chỉ cho ta ấn tượng về vẻ đẹp thiên nhiên và sự thân thiện của con người, các món ăn ngon tại Kon Tum cũng là lí do khiến ta lưu luyến vùng đất này.

Đã đến Tây Nguyên thì bạn không thể không thưởng thức những món ăn ngon tại Kon Tum. Đây là vùng đất Tây Nguyên với rất nhiều đặc sản từ núi rừng tự nhiên, những người dân bản địa tại đây đã chế biến ra những món ăn vô cùng tuyệt vời mà chỉ khi bạn đặt chân tới vùng đất Kon Tum mới có thể thưởng thức.

món ăn ngon tại Kon Tum

 

Thịt bê non nướng

 

Bê non là một trong những món ăn ngon tại Kon Tum. Với vị ngon độc đáo, thịt bê mềm và ngọt, miếng thịt được cắt thành từng miếng dày, sau đó được nướng trên than hồng, sau đó được chấm với muối ớt. Mùi thơm của thịt bê khi nướng trên lò than sẽ làm cho bạn nuốt nước bọt ừng ực và muốn thưởng thức ngay hương vị của nó. Cùng với vị ngọt của thịt, vị đậm đà cay cay của muối ớt, ăn kèm với chuối non và rau sống khiến cho món thịt bê non nướng trở nên vô cùng tuyệt vời. Vào những ngày se lạnh ở miền đất Tây Nguyên, có thể cùng với bạn bè thưởng thức món ăn này thì sẽ vô cùng ấm cúng và tuyệt vời.

món ăn ngon tại Kon Tum

 

Heo Măng Đen quay

 

Giống heo Măng Đen hay còn được gọi là heo rẫy, là giống heo của người dân tộc bản địa. Heo được đồng bào nuôi kiểu chăn thả tự nhiên nên thịt heo rất săn chắc, thơm ngọt và vô cùng bổ dưỡng. Cách chế biến heo cũng rất kỹ lưỡng, heo được làm sạch lông, lấy hết nội tạng và sau đó được ướp tẩm gia vị từ các nguyên liệu của núi rừng Măng Đen. Heo được quay nguyên con bằng lửa than cho đến khi da vàng, dậy mùi thơm phức. Heo Măng Đen là món ăn ngon tại Kon Tum mà khách du lịch khi tới Kon Tum thì không thể bỏ qua.

món ăn ngon tại Kon Tum

 

Cá gỏi kiến vàng

 

Kiến là một loài động vật ăn thịt, nghe đến thì có nhiều người đã thấy sợ khi chế biến món ăn từ nó. Nhưng cá gỏi kiến vàng là một món ăn ngon tại Kon Tum mà khi đã ăn rồi, thì bạn sẽ muốn ăn lại ngay khi có cơ hội. Cá làm gỏi là loại cá được bắt ngoài suối, to tầm ba ngón tay, sau đó được đem về làm sạch, băm nhuyễn và vắt cạn nước để không bị tanh. Kiến vàng được lấy từ ổ kiến non, lấy luôn cả trứng kiến nếu có. Sau đó lấy muối hột, tiêu, ớt xanh trộn chung với kiến và cá suối cùng với chút thính gạo bột rang. Món ăn được ăn kèm với lá sung, vị ngọt của cá suối hoà vào vị béo của kiến non sẽ tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt của món ăn ngon tại Kon Tum.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Kon Tum