Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn đặc sản của Nha Trang mà du khách nào cũng muốn thưởng thức (P2)

07/03/2018

Món ăn đặc sản của Nha Trang nổi tiếng với các loại bánh như bánh căn, bánh ướt Diên Khánh, bánh canh chả cá,...

Món ăn đặc sản của Nha Trang nổi tiếng với các loại bánh như bánh căn, bánh ướt Diên Khánh, bánh canh chả cá,... Tuy rằng các món ăn này được bán ở khắp nơi trên toàn quốc nhưng nếu một lần được thưởng thức ở chính nơi nó được sinh ra thì chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

4. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Bánh căn

 

Bột gạo là nguyên liệu chính để làm nên món bánh căn nổi tiếng ở Nha Trang này. Trước khi được đem xay thành bột lỏng, gạo sẽ được ngâm trong nước vài tiếng cho mềm. Người dân Nha Trang có một bí quyết nhỏ là để bánh ngon, giòn, nở đều thì khi pha bột làm bánh, bỏ thêm vào một ít bột cơm nguội đã phơi khô qua nhiều nắng. Sau khi hoàn thành công đoạn chuẩn bị, từng muỗng bột bánh căn sẽ được đổ vào khuôn. Tuy nhiên để cho món ăn ngon miệng hơn, người ta sẽ thêm trứng gà hoặc trứng cút rồi mới đậy nắp và chờ bánh chín. Bánh căn ăn có độ mềm vừa phải, không quá giòn như bánh khọt. Bánh căn lại không sử dụng dầu nên rất phù hợp với sở thích của chị em phụ nữ.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

5. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Bún cá dầm - Bún sứa

 

Sẽ là một sự thiếu sót vô cùng lớn nếu du khách đến Nha Trang mà lại bỏ qua món bún cá hoặc bún sứa. Đặc biệt chả cá chiên sẽ là thành phần không thể thiếu trong tô bún. Ở nhiều địa điểm, người bán còn cho thêm cả lòng cá và trứng cá để tô bún thêm hấp dẫn. Cá đã được loại bỏ da và xương, còn sứa sau khi sơ chế đã loại bỏ hoàn toàn mùi khai. Từng miếng sứa trong veo, sự giòn dai được giữ trọn vẹn khiến cho đũa gắp cứ đều đều không thôi. Ăn kèm với bún cá là rau sống và mắm tôm.

Những món ăn đặc sản của Nha Trang

 

6. Món ăn đặc sản của Nha Trang: Bò nướng Lạc Cảnh

 

Mới nghe cái tên thôi đã dấy lên trong lòng du khách một sự tò mò. Món ăn đặc sản của Nha Trang này khiến những người sành ăn phải thốt lên rằng: “Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa” để thể hiện cho sức hấp dẫn tột độ, món ăn làm hài lòng khẩu vị của bất kì ai. Bò nướng lạc cảnh trở nên đặc biệt là do phương pháp tẩm ướp độc đáo với hơn 10 loại gia vị và kết hợp cùng mật ong. Mỗi khi nướng lên mùi thơm hòa quyện của các loại hương vị làm nên sự đặc trưng không lẫn vào đâu được. Bò thường ăn kèm với rau sống, bánh mì hoặc bánh tráng.

Trên đây là 6 món ăn đặc sản của Nha Trang mà đã làm nên thương hiệu vùng miền. Nếu muốn một lần được thưởng thức những hương vị hấp dẫn này, hãy mau chóng rủ bạn bè và người thân đến Nha Trang một lần nhé!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Nha Trang