Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ba món ngon cho cuối tuần ở biển Nha Trang

05/04/2016

Tôm hùm, bò nướng hay bánh xèo mực là những món ăn hấp dẫn du khách khi đến thành phố biển Nha Trang.

Nha Trang có rất nhiều món đặc sản, nhưng bạn nhất định phải thử những món sau đây để cảm nhận sự khác biệt mà không nơi nào có được.

Bánh xèo mực

Không giống như các nơi khác, bánh xèo Nha Trang ngoài những thành phần bắt buộc còn có một con mực tươi, tạo nên hương vị khác biệt.

Ba món ngon cho cuối tuần ở biển Nha Trang
Bánh xèo mực Nha Trang nổi tiếng với nhân tôm, mực đầy đặn. Ảnh: NhaTrang

Vỏ bánh xèo mực được làm từ bột gạo, nhân tôm, giá đỗ và mực tươi. Điều đặc biệt là mực chỉ rửa sạch, không được mổ để có mùi vị thơm ngon nhất. Vì vậy khi ăn, mật trong mực vỡ ra quyện vào nước chấm tạo thành một màu đen tuyền.

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận vị giòn của bánh hòa lẫn vị ngọt của mực, tôm, giá cùng với nước chấm đã làm nên thương hiệu cho món bánh xèo.

Địa chỉ: đường Tháp Bà (qua cầu Trần Phú).

Bò nướng Lạc Cảnh

Đây từ lâu đã là món ăn nổi tiếng ở thành phố biển, được nhiều du khách truyền tai nhau. Bò ở đây được xắt thành miếng vuông vừa ăn, ướp với mật ong và các loại gia vị riêng với bí quyết mà không nơi nào có được.

Ba món ngon cho cuối tuần ở biển Nha Trang
Bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng bởi những bí quyết tẩm ướp. Ảnh: dulichnhatrang

Khi ăn, thực khách sẽ được nướng ngay trên bếp than hồng tại bàn, có thể ăn tái, chín và thịt vẫn còn nóng hổi. Miếng thịt bò thơm, mềm thường được ăn kèm với bánh mì.

Địa chỉ: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hương Xuân.

Tôm hùm

Tôm hùm ở thành phố biển có hương vị rất riêng và chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như hấp, nướng, nấu cháo. Thường cháo tôm hùm được nhiều thực khách đến Nha Trang yêu thích bởi vị ngon ngọt khác biệt.

Ba món ngon cho cuối tuần ở biển Nha Trang
Tô cháo tôm hùm hấp dẫn thực khách khi chỉ mới nhìn qua. Ảnh: vietjetair-hanoi

Gạo để nấu cháo là loại gạo dẻo, tôm hùm được bóc vỏ, lọc riêng thịt cho vào xào sơ cùng hành mỡ cho đậm đà. Khi cháo chín, nêm gia vị rồi bỏ thịt tôm đỏ au vào, thêm chút hành, mùi tàu, tiêu xay. Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận mùi thơm thơm của gạo quyện lẫn trong mùi hành, vị tôm ngọt và màu xanh mướt của hành lá.

Địa chỉ tham khảo: quán hải sản ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú...

Phong Vinh
Theo http://dulich.vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Nha Trang