Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bạn có biết những món ăn đường phố nổi tiếng ở Đông Nam Á?

01/06/2017

Ẩm thực đường phố đã trở thành nét văn hoá hấp dẫn đối với du khách ở Đông Nam Á. Sau đây là những món ăn đường phố nổi tiếng ngon - bổ - rẻ ở ASEAN.

Những món ăn có hương vị hấp dẫn, giá cả phải chăng và có thể tìm thấy ở những gánh hàng rong, quán ăn trên vỉa hè ở các nước Đông Nam Á.

1. Mì Char Kway Teow

Mì Char Kway Teow

Char Kway Teow là món mì gạo xào với nước sốt đậu nành, ớt, tôm khô, tôm tươi, trứng, giá đỗ, bánh cá và đôi khi cho nước sốt thịt heo với tóp mỡ. Nhưng cũng có nhiều gánh hàng rong không cho thịt lợn.

Địa chỉ: Món ăn phổ biến ở Malaysia và Singapore

2. Món cà ri Laksa

Món cà ri Laksa

Laksa là món ăn giàu dinh dưỡng, nấu đặc dễ bắt gặp ở Đông Nam Á. Món ăn với mì tôm hay bún miến, phụ vụ như một món cà ri. Nguyên liệu gồm sữa dừa, các loại hạt, thịt gà, tôm, cá. Khi ăn, người ta có thể cho thêm ớt tươi.

Địa chỉ: Món ăn phổ biến ở Malaysia và Singapore

3. Món Cơm gà

Cơm gà

Gà có thể là gà chiên, gà luộc, gà rang cho thêm gừng và tỏi. Gà ăn với cơm, kèm thêm bát nước chấm, dưa chuột thái miếng và cho thêm ớt tươi và gừng.

Địa chỉ: Món ăn phổ biến ở Malaysia và Singapore, Thái Lan

4. Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay

Món thịt nướng xiên có thể là thịt bò, thịt gà, cá hay thịt cừu xiên vào que và tẩm ướp gia vị trước khi nướng. Món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon thường ăn kèm với rau sống, dưa chuột và bát nước chấm.

Địa chỉ: Món ăn phổ biến ở Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan

5. Món tào phớ

Món tào phớ

Được làm từ hạt đậu nành, phục vụ trong bát với xi rô ngọt được làm từ đường kính trắng hay đường đen. hoặc đường cọ. Đến từ Trung Quốc, món ăn này có thể được thưởng thức cả lạnh hoặc nóng, và thường được ăn như món tráng miệng. Nước xi-rô đôi khi cũng có hương vị với gừng và lá cây đậu. Một số người cũng thưởng thức món ăn với một ly sữa đậu nành tươi.

Địa chỉ: Món ăn phổ biến ở Malaysia, Philippine và Singapore

6. Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên

Chuối chín thái miếng mỏng nhúng vào bột nhào và rán với dầu mờ cho chín vàng. Bên trong bánh có hương vị ngọt và dẻo. Bánh chuối thường được ăn cùng vời trà hoặc như món tráng miệng. Bạn có thể cho thêm vị kem vani, phó mát và xi rô sô - cô - la.

Địa điểm: Phổ biến ở Brunei, Campuchia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan

7. Món gỏi Rojak

Món gỏi Rojak

Như tên gọi của nó - có nghĩa là 'hỗn hợp' trong tiếng Malay - cho thấy, rojak là một món ăn kết hợp nhiều mảng nguyên liệu với nhau dưới nước sốt. Món này thường được coi như món gỏi của Đông Nam Á với sự tham gia của các loại trái cây như dứa,  táo hồng, xoài chua, và các loại trái cây khác, cho thêm gia vị như đường, nước ép chanh, ớt và đậu phộng cắt nhỏ.

Địa điểm: Phổ biến ở  Indonesia, Malaysia và Singapore

Nguồn: goasean - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Malaysia