Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn "ngon phát hờn" vào mùa đông ở Hà Nội

05/12/2016

Những món ăn như bò né, lẩu hay lòng nướng, lòng rán bán quanh năm ở Hà Nội nhưng chỉ khi ăn vào thời tiết lạnh, bạn sẽ cảm thấy ngon hơn bao bao giờ hết.

1. Bò né nóng sốt

Bò né có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều quán ăn nhưng khi ăn vào mùa đông mới cảm nhận hết vị ngon của món ăn này.

Bò né là món ăn mùa đông thích hợp bởi được đặt trên một chảo gang nóng hổi (Ảnh: I.T).

Để thưởng thức một phần bò né nóng sốt đúng chuẩn, miếng bò được chọn phải thật tươi và mềm mại, sau đó tẩm ướp gia vị cho thật thấm, rồi làm chín trên một chiếc chảo gang chuyên dụng, tận dụng sức nóng của gang làm chín thịt.

Bò né truyền thống ăn kèm với bánh mì, salad trộn chua ngọt, nếu thích có thể kết hợp với trứng ốp la, pa tê, khoai tây chiên. Để tăng thêm sức hút, món ăn thường được trình bày trên những chiếc chảo gang hình ngộ nghĩnh. Mùi hương của những miếng thịt bò nóng sốt cùng bánh mì thơm phức khiến bạn khó lòng để chối từ.

2. Lòng rán, lòng nướng

Lòng rán vàng ươm - thơm nức níu chân thực khách khi đi qua (Ảnh: Ngoisao).

Những quán ăn bán lòng nướng, rán vào mùa đông rất đông khách, nhất là ở phố Mã Mây, phố Gầm Cầu - điểm hẹn nổi tiếng của giới trẻ Hà thành.

Có rất nhiều các món để bạn có thể lựa chọn như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để món ăn thêm thơm ngon, người chế biến đã tẩm mật ong trước khi nướng. Cũng nhờ được tẩm ướp mà món ăn này có màu vàng cánh gián óng ả.

Trong cái lạnh của mùa đông, thưởng thức món lòng rán dai dai, sần sật là một lựa chọn thú vị (Ảnh: ngoisao).

Thưởng thức những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn chấm cùng với mắm tôm hoặc tương ớt pha loãng có thêm vị cay cay trong cái lạnh mùa đông rất thú vị.

3. Lẩu

Lẩu là món ăn phổ biến ở miền Bắc vào những ngày đông giá rét. Trong những ngày lạnh cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau và thưởng thức món lẩu nóng hổi, thơm lừng thì còn gì bằng.

Lẩu gà nấm - món ngon mùa đông (Ảnh: I.T).

Lẩu gà nấm, lẩu bắp bò sườn sụn, lẩu riêu, lẩu Thái chua cay... là những món ăn được nhiều thực khách lựa chọn.

Phương Hoa (Tổng hợp) - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội