Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Món ngon Hà Nội quanh khu Nhà Thờ

23/09/2016

Đến Hà Nội, bạn không nên bỏ qua phố Lý Quốc Sư thơm mùi bánh gối, ngõ Ấu Triệu nườm nượp khách đợi món nem nướng, hay một tô bún lưỡi Chân Cầm…

Nem chua nướng Ấu Triệu

Hầu như ai đến khu vực Nhà Thờ đều khó lòng bỏ qua món nem nướng trứ danh.. Tuy được gọi là quán, điểm bày bán thực chất nằm dọc theo lối đi ở con hẻm nhỏ, kê vài chục cái ghế con vừa làm bàn để gọn một mâm, vừa làm ghế ngồi nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài, được đặt lên trên lớp lá chuối sạch. Ăn kèm với nem chua nướng là những bát tương ớt nhỏ cùng đĩa hoa quả như củ đậu, xoài xanh. Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Thiên Gia.

Bánh gối, bánh rán Lý Quốc Sư

Nhâm nhi những chiếc bánh gối nóng hổi với lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong đậm đà thịt, trứng, miến... và thứ nước chấm được pha theo kiểu riêng của người Hà thành là món ăn hút khách trên phố Lý Quốc Sư.

Món bánh rán ở đây cũng hấp dẫn không kém. Bánh rán to và có màu vàng đặc trưng. Thực khách vừa gọi, chủ quán nhanh tay cho bánh vào chảo nóng ngập dầu. Bánh vừa chín tới sẽ được vớt ra cho ráo mỡ; khi ăn không bị ngấy. Đi kèm với đĩa bánh nóng hổi là bát nước chấm đu đủ xanh thanh nhẹ và rau sống. Giá là 7.000 đồng/ chiếc bánh rán và 9.000 đồng/ chiếc bánh gối. Ảnh: lozi.

Phở Lý Quốc Sư

Một trong những thương hiệu phở nổi tiếng nhất nhì đất Hà Thành nằm trên phố Lý Quốc Sư. Phở ở đây nức tiếng từ lâu bởi thứ nước dùng đặc trưng; thơm mùi gia vị mà không bị béo. Cái khéo léo của những chủ nhân đời đầu trong công thức nấu phở, được truyền lại cho con cháu làm món ăn nổi tiếng tới ngày nay.

Đặc biệt, phở Lý Quốc Sư chỉ chuyên về các món bò với đủ loại tái, chín, nạm, gầu. Tô phở đầy đặn, ăn kèm với quẩy giòn, vàng ruộm và các loại rau sống. Quán phục vụ bữa sáng 6h - 14h và tối 17h30 - đến 22h. Giá một tô phở dao động 45.000 - 75.000 đồng. Ảnh: Hương Chi.

Cháo sườn

Trước đây là hàng cháo sườn Ngõ Huyện nức tiếng, nay đã chuyển ra số 2A Lý Quốc Sư, tiệm cháo sườn cô Là vẫn đông khách hàng thập kỷ qua. Cháo ở đây được nấu bằng nước hầm xương và thịt băm nhỏ đậm đà, có thêm sườn sụn giòn giòn. Quẩy và ruốc phía trên làm tăng thêm độ hấp dẫn. Giá một phần cháo đầy đủ là 30.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Bánh rán mặn, ngọt Nhà Chung

Tiệm bánh rán vỉa hè thu hút vì cái vỏ ngoài giòn tan, thơm mùi bột nếp, và nhân thịt lợn, hạt tiêu và hành tây nhuyễn quyện lại với nhau. Còn bánh rán ngọt nơi đây thì có vị ngọt thanh của dừa nạo và đậu xanh. Một chiếc bánh mặn có giá 6.000 đồng, bánh ngọt giá 4.000 đồng, thích hợp cho ăn vặt buổi chiều quanh Nhà Thờ. Ảnh: vivuHanoi.

Miến lươn, bún lưỡi Chân Cầm

Miến lươn ở đây có đủ loại, từ miến trộn, miến nước tới miến xào, mỗi thứ đều có vị ngon vị riêng. Nước sốt của miến trộn ở đây được chế biến theo công thức riêng của chủ quán, vừa béo như nước ninh xương, lại gia giảm chút vị chua ngọt rất đậm đà. Ngoài miến lươn, quán còn có một món đặc sắc không kém ấy là bún lưỡi.  Giá một tô từ 35.000 đồng. Ảnh: IG lyvu.nini

Má Lúm - Theo vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội