Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn cay xé lưỡi nhất định phải thử khi đến xứ sở kim chi

08/07/2016

Với những ai yêu thích đồ ăn Hàn thì không thể bỏ quả tương ớt Gochujang - gia vị khiến ẩm thực Hàn Quốc thêm hấp dẫn và ngon hơn.

Mì ramen Zucchini cay: Mì ramen là món ăn lý tưởng vào những ngày mưa, và phiên bản mì ramen kết hợp với xốt miso cay thì không thể chối từ. Hơn nữa, mì zucchini còn giúp món ăn thêm bổ dưỡng. Ảnh: Hapa Nom Nom.

Trứng chiên kiểu Frittata: Món trứng chiên kiểu Ý này kết hợp với thịt hun khói và kimchi, thêm chút tương ớt gochujang, nấm, và cơm nguội. Ảnh: The Kitchn.

Gà xào cay Dak Galbi: Đây là một biến tấu của món ăn truyền thống Hàn Quốc. Với những ai không thích ăn thịt, có thể thay thịt gà bằng đậu phụ. Ảnh: My Korean Kitchen.

Cơm trộn Bibimbap: Nếu chỉ cần 30 phút để chuẩn bị được một món ăn đẹp mắt này, chắc ai cũng muốn được thưởng thức nhiều hơn thế. Đừng quên cho thêm gia vị là tương ớt gochujang để món ăn hấp dẫn và ngon hơn. Ảnh: The Girl on Bloor.

Bánh gạo Ddeokbokki chiên: Đây cũng là một món ăn rất phổ biến tại các nhà hàng truyền thống Hàn Quốc. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể chế biến tại nhà với công thức đơn giản. Ảnh: Bear Naked Food.

Bánh Tacos Chipotle tôm: Bạn sẽ ngạc nhiên nếu thử món ăn này khi kết hợp với tương ớt gochujang, loại tương ớt mà bạn chỉ biết nó thường kết hợp với cơm trộn hay bánh gạo. Ảnh: Nutmeg Nanny.

Gà cay bỏ lò: Bạn không cần phải chiên gà kỹ để có được hương vị như mong muốn. Thay vì dùng dầu chiên, bạn có thể bỏ vào lò nướng khoảng 20-30 phút. Chuẩn bị xốt tương ớt và rưới lên gà sau khi nướng xong. Ảnh: Girl in the Little Red Kitchen.

Thịt viên cay: Thịt viên kết hợp với tương ớt Gochujang tạo nên một nét đặc trưng, hấp dẫn cả hình thức lẫn hương vị. Ảnh: Foxes Love Lemons.

Gà nướng cay: Gia vị tẩm ướp thịt gà làm cho món ăn này thực sự rất tuyệt. Thích hợp chế biến phần thịt lườn hay đùi. Ảnh: Rasa Malaysia.

Mì gạo xào đậu phụ và ớt: Món mỳ cay này thích hợp với nhưng ai ăn chay hay có thói quen ăn uống cầu kỳ. Ảnh: Eats Well With Others.

Theo Thương Phan (Brit+Co/ News Zing)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hàn Quốc