Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Một số món ăn ngon ở Sapa

05/04/2016

Du khách đến Sapa để được tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như mơ của mây, núi, rừng, ruộng bậc thang nhưng bạn cũng đừng nên bỏ qua những món ăn ngon ở Sapa nhé.

Du Lịch Việt Nam xin giới thiệu với các bạn một số món ngon đặc sắc nhất ở Sapa các bạn tìm hiểu rồi chuẩn bị cho hành trình du lịch Sapa đầy thú vị của mình nhé!

1. Rau tươi xứ lạnh - Đứng đầu danh sách món ngon ở Sapa

Rau Tươi - Món ngon ở khu du lịch Sapa
Rau tươi - món ngon thu hút nhiều khách du lịch Sapa

Nhắc đến món ngon ở Sapa là người ta nghĩ ngay đến rau xanh. Trên nền khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, ngồng tỏi, ngồng cải… Rau trồng tại khu du lịch Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn. Các món rau nổi tiếng nhất ở Sapa gồm: Su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tỏi, lẩu gà ăn với các loại rau…

2. Cá hồi, cá tầm tươi - Món ngon thu hút rất nhiều khách du lịch Sapa

Rau Tươi - Món ngon ở khu du lịch Sapa
Món ăn ngon Cá Hồi cũng lôi cuốn ko ít khách du lịch Sapa

Đi tour du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua món Cá Hồi - món cực ngon ở Sapa khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh Sa Pa, một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nóng hổi ăn cũng các loại rau tươi roi rói, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

3. Lợn cắp nách ở Sapa - Món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Rau Tươi - Món ngon ở khu du lịch Sapa
Thịt lợn cắp nách - Món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Sapa
 
"Lợn cắp nách" là một món ngon rất đặc biệt ở Sapa. Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào… nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Một chú "lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Hành trình tour đi Sapa thưởng thức món thịt "lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa thì thật tuyệt vời.

4. Các món nướng ở Sapa

Rau Tươi - Món ngon ở khu du lịch Sapa
Du lịch Sapa - Các món nướng
 
Các món nướng chính là những món ngon tạo nên nét đặc biệt của Sapa. Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa, gi gỉ gì gi cái gì cũng được đem ra để… nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt, do chính người dân Sapa tự nghĩ ra. Vào buổi tối se lạnh, khu đồ nướng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì không gian quán ấm áp và những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh ở phố núi.
 
5. Thắng cố ở Sapa - Món ngon nên thử khi đi tour Sapa

Rau Tươi - Món ngon ở khu du lịch Sapa
Thắng Cố - Món ngon nên thử khi đi Sapa

Thắng cố - Món ngon ở Sapa được nấu khá phức tạp. Với những người dân tộc, thắng cố thường nấu chung các loại thịt trâu, bò, lợn… Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, thảo quả, lá thơm… Các loại rau rừng là phần quan trọng thứ hai của món thắng cố. Đi du lịch Sapa bạn thưởng thức món thắng cố với hương vị đặc biệt, vừa ngọt lừ, béo ngậy, vừa đậm đà, thơm phức của món đặc sản này. Không gì thú vị bằng ngồi bên chảo thắng cố sôi sùng sục, vừa ăn vừa nhâm nhi chén rượu ngô, cảm thấy ấm áp hơn trong khí lạnh, gió núi tê buốt… Quán thắng cố nổi tiếng ở Sapa là thắng cố Mã Lệ, chuyên thắng cố ngựa; quán thắng cố A Quỳnh: 015 Thạch Sơn, Sapa.

Sưu tầm
Theo http://www.dulichvietnam.com.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Sa Pa