Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Các địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên đến khi đi du lịch Huế

13/03/2018

Huế là một địa điểm du lịch cực kì thu hút khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ nhờ vào bề dày của những nền văn hóa lâu đời mà nơi đây còn sở hữu những cảnh thiên nhiên đẹp và hữu tình.

Huế là một địa điểm du lịch cực kì thu hút khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ nhờ vào bề dày của những nền văn hóa lâu đời mà nơi đây còn sở hữu những cảnh thiên nhiên đẹp và hữu tình. Du lịch Huế thu hút một lượng khách khá lớn ghé thăm Việt Nam hằng năm.

 

Những địa điểm nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Huế:

Các địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên đến khi đi du lịch Huế

 

1/ Chùa Thiên Mụ

 

Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long. Chùa Thiên Mụ chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên - Nguyễn Hoàng.

Tầm nhìn hướng ra sông Hương thơ mộng, với cảnh đẹp nơi đây, chùa Thiên Mụ không chỉ được chào đón trong thời hiện đại mà ngay từ thời trước, nơi đây được cho là ngôi chùa đẹp nhất xứ Đàng Trong. Trải qua bao biến cố lịch sử, chùa Thiên Mụ đã từng được dùng làm đàn Tế Đất dưới triều Tây Sơn (khoảng năm 1788), rồi được trùng tu tái thiết nhiều lần dưới triều các vua nhà Nguyễn.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên đến khi đi du lịch Huế

 

2/ Đại nội Huế

 

Đại nội Huế từng được UNESCO ông nhận là di sản văn hóa Thế giới ngày 11-12-1993, đây cũng là khu du lịch quý nhất trong lịch sử di tích quần thể di tích Cố đô Huế. Tại đây, cứ 2 năm một lần lại có một tour du lịch lễ hội khám phá nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam thu hút hàng ngàn lượt khách tham gia. Giá vé tham quan Đại nội là 55.000 đồng/ khách, thuê HDV theo đoàn để thuyết minh giá 100.000 đồng/ tour, thuê xe điện chở đi khắp các cung trong đại nội giá 120.000 đồng/ xe 4 chỗ - 150.000 đồng/ xe 6 chỗ. Đây là địa điểm du lịch Huế được các quan khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua khi đặt chân đến Huế.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên đến khi đi du lịch Huế

 

3/ Lăng Minh Mạng

 

Đây được xem như một trong những lăng lớn nhất ở Huế, với lối kiến trúc hài hòa và đẹp mắt. Bên trong là một không gian hội họa, thi ca và triết học. Chính sự uy nghiêm, nét tĩnh lặng tại kiến trúc tạo nên khung cảnh gợi tình của thiên nhiên hoa cỏ vừa thể hiện được sự nghiêm khắc, tri thức uyên bác, lại vừa thể hiện được tâm hồn lãng mạn của một thi sĩ của nhà vua.

Lăng Minh Mạng cách thành phố Huế khoảng 12km, giá vé tham quan 55.000 đồng/ khách

3 địa điểm trên đây chỉ là một trong những nơi nổi tiếng nhất của du lịch Huế. Còn rất nhiều những danh lam thắng cảnh, và những địa điểm nổi tiếng khác sẽ được cập nhật vào những bài viết tiếp theo.

Hi vọng với những địa điểm du lịch Huế sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều lựa chọn khi đến đây!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Huế