Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

“Lạc bước“ đến hang Ghị Rằng - chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới

11/10/2017

Hang Ghị Rằng (còn được gọi là hang Kỳ Rằng), là một trong những hang động núi đá tự nhiên nằm trong khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Trải qua quá trình kiến tạo địa chất, thiên nhiên đã ban cho nơi đây một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Những khối thạch nhũ kỳ vĩ, huyền ảo làm đốn tím nhiều du khách đến khám phá

Khác với các hang động Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), hang Trinh Nữ, hang Đầu Gỗ thuộc (vịnh Hạ Long)... được khám phá trước đây, hang Ghị Rằng nằm trong lòng núi đá vôi được chia làm nhiều khoang với chiều dài khoảng 1km, nối với nhau qua những lối đi hẹp.

Hang có 2 cửa thông nhau, vòm hang cao, trong lòng hang rộng có sức chứa lên đến hàng trăm người. Từ dưới cửa hang nhìn lên những khối thạch nhũ huyền ảo, kỳ vĩ và nhiều măng đá có hình thù độc đáo với hình dạng kích thước khác nhau, được bao bọc bởi các thảm thực vật phong phú đa dạng. Sắc màu và hình khối các nhũ ấy đã chinh phục bao trái tim của những người yêu thiên nhiên, ham muốn khám phá, tham quan du lịch.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, anh Nguyễn Thanh Tùng, du khách đến từ Thái Nguyên cho hay: “Đây là lần thứ 2 tôi cùng bạn bè đến với hang Ghị Rằng và tôi rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ vùng này. Các cảnh vật trong hang trông giống như một mê cung làm mê hoặc lòng người. Một điều đặc biệt nữa là con người ở đây tiếp đãi du khách rất niềm nở”.

Từng phiến đá và thạch nhũ ở trong hang lung linh huyền ảo như chốn tiên cảnh nơi hạ giới

Hang Ghị Rằng là tác phẩm điêu khắc kỳ diệu, độc đáo mà tạo hóa mang đến, là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Ghị Rằng có nền hang tương đối khô ráo vào mùa khô, khá thuận lợi cho du khách tham quan và khám phá. Cảnh sắc trong hang đẹp tựa chốn thiên cung trong lòng đất, tạo nên một bức tranh huyền bí đến lạ lùng. Càng chiêm ngưỡng, du khách càng bị say đắm bởi khung cảnh tuyệt mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

Cửa hang Ghị Rằng trông giống như một mê cung, được bao bọc bởi thảm thực phong phú và đa dạng

Có thể nói, hang Ghị Rằng đến nay vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp sơ, mộc mạc, chưa được đánh thức hay bị bàn tay con người tác động vào.

Nhìn từ xa, khối thạch nhũ trông giống như một lâu đài kì làm say đắm lòng người

Anh Nguyễn Việt Anh, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Khi tôi và gia đình đến tham quan, khám phá hang Ghị Rằng, tôi thấy rất ấn tượng về phong cảnh nơi này. Vào buổi tối tôi dừng chân nghỉ ngơi bên hồ Thang Hen để ngắm cảnh vật, tưởng chừng như mình đang thả hồn miên man theo bức tranh phong cảnh tuyệt tác ngỡ như tiên cảnh vậy”.

Hình dạng thạch nhũ được kiến tạo với nhiều kích thước khác nhau trông thật bắt mắt và lộng lẫy

Với những tác phẩm thiên nhiên độc đáo này, du lịch hang động đang trở thành một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của du khách, khi đặt chân tới Cao Bằng. Lượng khách đến với địa phương tăng liên tục trong những năm trở lại đây, góp phần đưa Cao Bằng trở thành một điểm du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia trong thời gian tới.

Theo Hà Hoàng - Quốc Định (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Cao Bằng