Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ba ngày đi săn băng tuyết thị trấn Sa Pa, khởi hành từ Sài Gòn

02/04/2018

Chỉ 3 ngày bạn có thể thăm một số điểm tiêu biểu ở thị trấn Sa Pa và may mắn thì dịp này bạn còn gặp băng tuyết.

Lịch trình chi tiết:

 

Ngày 1

 

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất trước giờ bay 2 tiếng, làm thủ tục, ký gửi hành lý (nếu có).

Đến Nội Bài, có thể gọi taxi tại cửa sân bay để đến ngã tư Nội Bài. Báo với taxi "cho dừng trước ngã ba cao tốc để chờ xe đi Sa Pa". Sau khi xuống taxi, có thể ngồi tại các quán ngô hay trứng luộc ven đường nghỉ chân để chờ xe.

Từ Nội Bài đến Sa Pa khoảng hơn 300 km, mất khoảng 6 giờ ngồi xe. Nhiều hãng chạy thẳng đến Sa Pa bằng xe giường nằm, tuy nhiên cũng có hãng chuyển khách sang xe nhỏ tại Lào Cai (cách Sa Pa khoảng 30 km). Quãng đường từ Nội Bài đến Lào Cai rất êm do đường cao tốc, song đoạn đường từ Lào Cai đến Sa Pa đèo dốc quanh co, tránh đi vào đêm vì không có đèn đường. Khuyến cáo nên chuẩn bị thuốc say tàu xe.

Ba ngày đi săn băng tuyết thị trấn Sa Pa

Tại thị trấn, các nhà xe thường trả khách tại chợ, taxi, xe ôm... luôn chờ đón và níu kéo. Nếu đi taxi, cách tốt nhất là chọn taxi tính km. Taxi ở thị trấn Sa Pa thuộc diện có giá đắt nhất Việt Nam. Km đầu tiên có giá 17.500 đồng. Ngoài ra, một số tuyến đường tuy ngắn nhưng được cơ quan nhà nước quy định giá cao do đường khó đi, ví dụ từ chợ Sa Pa đến bản Cát Cát chỉ khoảng 3 km nhưng giá quy định khoảng 100.000 đồng. Đi ít người ít đồ đạc nên chọn xe ôm sẽ rẻ hơn nhiều.

Sau khi đón xe về khách sạn, khách nhận phòng nghỉ ngơi trước khi ra chợ dùng cơm tối. Bạn nên nhờ nhân viên khách sạn mua giúp vé đi cáp lên đỉnh Fansipan cho ngày hôm sau. Giá cáp 600.000 đồng/người, vé là một thẻ từ chỉ sử dụng trong ngày. Nếu bạn đi vào ngày không phải cuối tuần hay dịp lễ Tết thì không cần phải đặt trước, có thể mua trực tiếp tại nhà ga cáp treo.

Về ẩm thực, Sa Pa có một số loại đặc sản nên thử như cá tầm, cá hồi, lợn bản, nhưng ưu tiên hàng đầu là các loại rau tươi, thịt nướng. Những tháng cuối năm, nên ăn thử đĩa cải mầm đá xào, một đặc sản chỉ có ở vùng này.

Lẩu cá tầm, cá tầm nướng muối ớt, lẩu cá hồi có vị vừa ăn, cá rất tươi, song món lợn bản, lợn cắp nách dễ bị đông mỡ do trời lạnh. Các quán cháo, phở ở Sa Pa dù nhiều người địa phương đánh giá cao nhưng dân Sài Gòn nhận xét chỉ ở mức trung bình. Quang Minh (Xuân Viên), Thảo Hiền (đường Thạch Sơn)... là các quán ăn thường được khách phương Nam chọn bởi giá cả tốt, nêm nếm hợp vị.

Ăn uống xong, khách có thể đi bộ đến khu nhà thờ đá ở trung tâm để ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm hoặc ăn đồ nướng trước khi về nghỉ ngơi.

 

Ngày 2

 

Khách ăn sáng lúc 6h30 sau đó đón xe đi uống cà phê ngắm cảnh sương sớm hoặc băng giá. Điểm đến lý tưởng cho tách cà phê nóng khoảng 40.000 đồng là cà phê Haven tại khu Cát Cát. Quanh quán đó có những quán cà phê view đẹp nhất thị trấn Sa Pa, khách có thể ngắm ruộng bậc thang, thung lũng, bản Cát Cát và toàn bộ thị trấn trên lưng chừng núi.

10h00 - 10h30 đón taxi khởi hành lên Fansipan. Bạn cũng có thể thuê xe máy tự lái, đường đi có chỉ dẫn dễ dàng nên không sợ lạc. Lưu ý ăn mặc đầy đủ vì nhiệt độ trên đỉnh Fansipan rất thấp. Ngồi cáp lên trạm thứ nhất, tiếp tục leo khoảng 100 bậc thang để viếng chùa, ngắm toàn cảnh đồi núi, mây mù bao phủ. Nếu muốn lên đỉnh cao nhất, du khách phải leo thêm 600 bậc thang, hoặc mua vé tàu kéo 100.000 đồng cho hai lượt lên xuống.

Ba ngày đi săn băng tuyết thị trấn Sa Pa

12h30 xuống đỉnh, khách có thể dùng bữa trưa ở các quán nướng trước cổng Fansipan. Món cơm lam thịt nướng có giá khoảng 100.000 đồng (một ống cơm và hai xiên thịt đủ no cho mỗi người).

13h30 đón taxi đi Cổng Trời cách đỉnh khoảng 13 km, trên đường đi có thể ghé thăm thác Bạc, thác Tình Yêu. Trong ba điểm tham quan vừa kể, Cổng Trời là điểm đẹp nhất, tại đây, du khách có thể nhìn thấy cả thung lũng rộng lớn, con đường ôtô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu). Tuy nhiên cảnh này chỉ xuất hiện lúc trời quang, không có sương mù. Giá taxi theo chuyến từ Fansipan hoặc trung tâm thị trấn Sa Pa đến Cổng Trời - Thác Bạc - Thác Tình yêu khoảng 300.000 - 400.000 đồng khứ hồi. Lưu ý, trời mù thì không nên đi vì không nhìn thấy gì.

Về khách sạn nghỉ ngơi, dùng bữa tối, lai rai rượu thóc Sén Cù, rượu táo mèo hoặc bạn có thể chọn các hiệu massage chân bằng thuốc người Dao. Giá massage ở thị trấn Sa Pa không rẻ, khoảng 200.000 đồng cho một suất chưa tính tiền tip, nhưng đây cũng là một đặc sản của thị trấn Sa Pa, nhất là trong ngày giá rét, được ngâm chân vào chậu nước thuốc ấm thơm thơm.

 

Ngày 3

 

Đi chợ Sa Pa là một thú vui không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Chợ bán nhiều rau củ tươi có thể mang về làm quà, thịt trâu gác bếp, hạt dẻ, táo mèo khô cũng là những đặc sản có thể chọn mua.

9h30 bạn quay lại khách sạn chuẩn bị trả phòng, ra xe về lại Nội Bài. Do xe có ghé lại một điểm ăn uống nên không quá lo lắng nếu chưa kịp ăn trưa. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là nên chuẩn bị sẵn thức ăn gọn nhẹ, không nặng mùi.

Ba ngày đi săn băng tuyết thị trấn Sa Pa

11h00 xe chạy từ Sa Pa. Xe đổ đèo cũng gây say xe nên người dễ say cần chú ý uống thuốc. Khoảng 17h00 xuống ngã tư Nội Bài, đón taxi vào sân bay để về lại TP HCM.

Đến với thị trấn Sa Pa bạn không chỉ được đi du lịch mà còn được ngắm những bông tuyết vào mùa này giống như nước ngoài vậy, còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi thôi nào!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Sa Pa