Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ngỡ ngàng 12 thành phố tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

27/09/2017

Những thành phố này thường ít được nhắc tới như một thành phố du lịch, tuy nhiên bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tiềm ẩn của những nơi này khi có dịp ghé thăm.

Denver

Là một thành phố nhỏ xinh đẹp nằm ở bang Colorado, thành phố này có mức giá sinh hoạt khá rẻ so với giá cả ở Hoa Kỳ. Mới đây một tuyến đường sắt vừa được đưa vào phục vụ từ Gatwit đi đến Denver càng thuận tiện hơn. Ở Denver có rất nhiều đồ uống khá đặc sắc, trong đó phải nói đến bia. Có đến hơn 40 nhà máy bia ở ngay trong thành phố, và hơn 100 nhà máy ở các vùng lân cận. Ngoài đồ ăn uống, nhà hàng khách sạn với giá cả phải chăng, du khách đến nơi đây còn có thể được chiêm ngưỡng các viện bảo tàng nghệ thuật tầm cỡ thế giới và nhiều lễ hội lớn của địa phương.

Philadelphia, Pennsylvania

Nằm giữa New York và Washington DC, Philadelphia đã chứng kiến sự ra đời của Hoa Kỳ: Bản tuyên ngôn độc lập đã được ký tại đây vào  năm 1776 và sau đó là Hiến Pháp Hoa Kỳ vào năm 1787.  Là một thành phố lịch sử kết hợp với hiện đại, Philadelphia có rất nhiều ngôi nhà đẹp được xây dựng từ thế kỷ 18, 19 nằm trên các con phố được bảo tồn đầy bóng cây xanh mát. Ngoài những nhà hàng, quán bar rất phong phú với các đặc sản địa phương, còn có những bảo tàng nghệ thuật mang lại cho người dân thành phố niềm tự hào về các bộ sưu tập quý giá mang hơi thở lịch sử.

Providence, đảo Rhode

Mất 1 giờ lái xe để đi từ Boston đến Providence, thành phố mới nhất của bang New England. Là một thành phố cổ chứa đầy các di sản văn hóa, với sự nổi bật của các trường cao đẳng Hill, đại học Brown Oxbridge và trường thiết kế Rhode Island. Nơi đây cũng có rất nhiều bảo tàng cổ với các nhà hàng, cửa hàng được thiết kế từ thời phục hưng mang đến nhiều hứng thú cho du khách và sinh viên.

Portland, Maine

Bến cảng trung tâm Portland được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, trong những năm gần đây bến cảng này được phục hồi lại. Sự năng động này đã lôi kéo được khá nhiều du khách đến với thành phố nhỏ khá sôi động này để được cùng thưởng thức các phòng trưng bày nghệ thuật, các cửa hiệu đầy sản phẩm thủ công địa phương, các quán cà phê nằm ven con phố nhỏ với những vỉa hè lát bằng gạch và đèn đường kiểu Victoria.

Austin, Texas

Thành phố Austin nổi tiếng về các lễ hội âm nhạc, cuộc sống về đêm sôi động và nghệ thuật graffity.

Boulder, Colorado

Cách khoảng 30 dặm về phía tây bắc của thành phố Denver, Boulder nằm dưới chân dãy núi Rocky. Người dân địa phương và du khách đến đây rất thích được đạp xe và leo lên các con dốc. Giữa trung tâm thành phố Boulder là khu thương mại Pearl Strett, các du khách tha hồ mua sắm, ngắm nghía trên đại lộ dành cho người đi bộ với các hàng ghế đá trên con đường rợp bóng cây.

Pittsburgh, Pennsylvania

Trước đây thành phố Pittsburgh nổi tiếng với ngành công nghiệp thép. Gần đây thành phố này đang dần thay đổi và thậm chí còn được coi là một trong những thành phố dễ sống nhất nước Mỹ bởi sự phát triển đầy  năng động và ngoạn mục của nó. Bên cạnh vẻ ngoài rất hiện đại thì thành phố cũng có một bề dầy với thể thao và văn hóa mang bản sắc riêng.

Phoenix, Arizona

Phoenix không phải là thành phố thú vị nhất trên bản đồ nước Mỹ, nhưng thành phố này cũng khiến du khách có những ấn tượng rất riêng. Với những bảo tàng thu hút sự chú ý của các bậc thầy về nghệ thuật tại châu Âu như Monet, Rodin và nhiều cộng sự khác. Là cửa ngõ của bang Arizona, mặc dù là một tiểu bang bị đánh giá thấp, nhưng Phoenix lại có khung cảnh ngoạn mục như vườn quốc gia Saguaro, thung lũng Monument và Grand Canyon là những địa danh nổi bật.

Buffalo, New York

Đã từng là một thành phố công nghiệp điện giàu có vào cuối thế kỷ 20. Buffalo sau đó rơi vào thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, di sản từ thời còn giàu có để lại cho thành phố này những kiến trúc tinh hoa và những con phố đẹp tuyệt vời không thể không nhắc đến khi du khách ghé qua thăm nơi đây.

Asheville, Bắc Carolina

Là thành phố từng lọt vào danh sách 10 địa điểm đẹp nhất nước Mỹ của chương trình tin tức Good Morning America của đài ABC và 25 nơi đáng sống khi bạn nghỉ hưu của CNN. Asheville đáp ứng được những lời khen tặng này với không khí trong lành, yên tĩnh, êm đềm và khung cảnh tráng lệ của dãy núi Appalachian cũng như rất nhiều bảo tàng nghệ thuật và cây xanh tràn ngập khắp mọi nơi.

Chattanooga, Tennessee

Nằm ở phía nam bang Tennessee, Chattanooga đã từng bị liệt vào danh sách các thành phố bị ô nhiễm nặng nề tại Mỹ. Nhưng từ đó đến nay, thành phố đã thay đổi triệt để với sự cố gắng đầy nỗ lực của chính quyền để đến những năm gần đây, Chattannooga đã trở thành một nơi đáng sống với không khí trong lành và những nét sinh hoạt, văn hóa đầy sôi động. Nổi bật là lễ hội chèo thuyền Kayak lớn nhất thế giới.

Baltimore, Maryland

Baltimore là một thành phố mang đầy hơi thở lịch sử của Mỹ. Khi du khách đến thăm thành phố này có thể ghé Bảo tàng đường sắt B&O, nhà cổ Edgar Allan Poe và thưởng thức những món hải sản tuyệt vời của Baltimore tại 801Aliceanna Strett.

Theo Minh Châu (Theo Telegraph) (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Mỹ