Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hấp dẫn với lịch sử 8 khách sạn lâu đời nhất thế giới

19/12/2016

Đó là những kiến trúc tuyệt vời ngày càng nổi tiếng theo thời gian. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 8 khách sạn lâu đời nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

8. Cung điện Rambagh, Ấn Độ

Cung điện Rambagh, Ấn Độ

Xây dựng vào năm 1835, cung điện Rambagh xây dựng cho người hầu gái tin cẩn của nữ hoàng tên là Kesar Bedaran. Vào năm 1925, cung điện được sửa chữa và tân trang lại trởi thành chỗ ở của hoàng gia Maharaja Sawai Man Singh II. Trước đó, cung điện là một trường học và nhà nghỉ. Năm 1957, toà nhà trở thành khách sạn, từng đón tiếp những vị khách quan trọng như hoàng tử Charles, Jackie O.

7. Khách sạn Hotel Balzac ở Pháp

Khách sạn Hotel Balzac ở Pháp

Do Nicolas Beaujon xây dựng vào đầu thế kỷ 19, Hotel Balzac có kiến trúc kỳ lạ. Vào năm 1846, khách sạn được nhà văn Honore de Balzac mua lại. Ngày nay, khách sạn lưu giữ một bộ sưu tập các tác phẩm của ông.

6. Khách sạn Claridge's, Vương Quốc Anh

Khách sạn Claridge's, Vương Quốc Anh

Nằm ở Mayfair, London, ngã ba phố Brook và Davies, Claridge's giống như một kiến trúc xây thêm của Cung điện Buckingham của hoàng gia Châu Âu. Khách sạn xây dựng vào năm 1812 nghĩa là có hơn 200 năm tuổi còn có tên là Mivart's Hotel. Năm 1860, vợ Napoleon III là Empress Eugenie đã từng ở đây. Những năm 1890, khách sạn được Savoy Group mua lại và xây dựng lại với diện mạo kiến trúc như ngày nay.
Hiện nay, khách sạn là nhà khách của hoàng gia và là nơi tổ chức sự kiện.

5. Khách sạn Villa Orso Grigio ở Ý

Khách sạn Villa Orso Grigio ở Ý

Đây là một khách sạn nhỏ xinh đẹp với kiến trúc khá hiện đại với 10 phòng, niên đại thế kỷ 14. Kiến trúc khách sạn không hẳn giống lâu đài hay nhà thờ. Khách sạn có phục vụ dịch vụ thưởng thức rượu vang và spa.

4. Khách sạn Blaue Gans, nước Áo

Khách sạn Blaue Gans, nước Áo

Blaue Gans là một khách sạn Trung cổ còn được gọi là Blue Goose. Đây là quán lâu đời nhất ở thành phố Salzburg của Áo, niên đại 1350. Khách sạn nằm trong khu vực phố cổ của thành phố, cũng như là nơi sinh của Mozart, cách một đoạn ngắn. Đây cũng là khách sạn nghệ thuật đầu tiên của Salzburg với gần 100 tác phẩm nghệ thuật gốc. Trong khách sạn cũng có thêm khu quầy bar, nhà hàng và khu vực vui chơi.

3. Khách sạn Zum Roten Baren ở Đức

Khách sạn Zum Roten Baren ở Đức

Cùng với khách sạn Freiburg, đây là khách sạn lâu đời nhất ở Đức. Zum Roten Baren xây dựng vào năm 1311, nằm ở khu phố cổ Old Town gần nhà thờ Freiburg và cổng Swabian.

2. Khách sạn Old Bell Hotel ở nước Anh

Khách sạn Old Bell Hotel ở nước Anh

Khách sạn có niên đại năm 1220 bị đồn là có ma ám bởi một người cô dâu Grey Lady chết trẻ. Đây là khách sạn lâu đời nhất ở nước Anh. Xung quanh khu vực này có nhiều nhà hàng, quán bar dành cho du khách.

1. Khách sạn Hoshi Ryokan ở Nhật Bản

Khách sạn Hoshi Ryokan ở Nhật Bản

Khách sạn đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness thế giới là khách sạn lâu đời nhất thế giới với niên đại năm 718. Đây từng là nơi ở của gia đình qua 46 thế hệ và sau đó phục vụ như một nhà khách trong suốt hơn 1.200 năm. Khách sạn có kiến trúc truyền thống Nhật bản, phòng tắm truyền thống Nhật.

Nguồn: escapehere - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Anh