Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Gợi ý 10 điểm du xuân cho gia đình dịp đầu năm

06/12/2016

Hong Kong, Singapore, Tây Bắc, Đà Nẵng, Ninh Bình... là những điểm đến thú vị để bạn cùng gia đình khám phá và trải nghiệm vô vàn điều mới lạ.

Mùa xuân là dịp để mỗi gia đình có những phút giây đoàn viên, ấm áp bên nhau. Mùa xuân càng trở nên thi vị hơn khi bạn cùng gia đình thưởng ngoạn cảnh đẹp, khám phá văn hóa và trải lòng với cuộc sống ở nhiều vùng đất khác nhau.

Dưới đây là 10 điểm du xuân thú vị được Vietravel kết hợp cùng hành hương trong dịp đầu năm mới.

Tây Bắc: mùa xuân cũng là lúc núi rừng Tây Bắc khoác lên mình một tấm áo mới của trăm hoa đua nở trắng xóa cả vùng núi đồi, dệt thành một tấm thảm hoa đầy thơ mộng ẩn hiện giữa lưng chừng trời mây. Đến đây vào dịp Tết, du khách sẽ được hòa mình vào những sắc màu rực rỡ của các lễ hội dân tộc, ngất ngây trong những giai điệu du dương của bản làng, đắm mình với nhiều nàng sơn nữ xinh tươi trong trang phục truyền thống sặc sỡ. Một bức tranh mùa xuân rạng ngời, sinh động sẽ khiến lòng người không khỏi luyến lưu dù chỉ một lần đặt chân đến.

Ninh Bình: đây được xem là điểm đến của tâm linh và thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình. Khu hang động sinh thái Tràng An với những thắng cảnh núi non hùng vỹ, khu Tam Cốc - Bích Động với dòng Ngô Đồng dẫn lối nên thơ, cùng hệ thống hang động kỳ bí đang trở thành những điểm đến làm mê lòng du khách. Nơi đây cũng là vùng đất lý tưởng cho những chuyến hành hương dịp năm mới với nhiều ngôi chùa nổi tiếng gần xa như: chùa Bích Động mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhị Động”, chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á… Nình Bình sẽ là một trải nghiệm khó quên cho cả nhà dịp Tết năm nay.

Đà Nẵng: thành phố biển này sẽ mang đến cho khách du lịch cảm giác xuân gần gũi với thiên nhiên, nhưng vẫn mang đậm không khí tưng bừng của thành phố bậc nhất. Nơi đây có nhiều địa danh hấp dẫn như: Bà Nà, biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, sông Hàn, cầu Rồng... Đặc biệt, lễ hội chào đón năm mới tại đây luôn thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. Countdown party, màn pháo hoa kết hợp với ánh sáng lung linh của những cây cầu hiện đại, tạo nên không khí sôi động cho thời khắc chào đón năm mới.

Đà Lạt: xứ sở này được ví như một Paris thu nhỏ với kiến trúc khu biệt thư đậm phong cách châu Âu, lối đi quanh co trải đầy hoa dại và rừng thông bạt ngàn bao quanh thành phố. Tiết lập xuân, những loài hoa như vươn mình khoe sắc chào đón du khách phương xa. Đà Lạt như đưa du khách lạc vào câu chuyện cổ tích với không gian bát ngát đầy hoa thơm, cỏ lạ và những con người hiền lành.

Phú Quốc: đắm mình trong làn nước biển trong xanh hay thưởng thức văn hóa ẩm thực ngày xuân của ngư dân sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn khi đặt chân đến Phú Quốc. Đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp nằm ở miền Nam Việt Nam không chỉ thu hút du khách trong nước mà cả quốc tế.

Miền Tây: không sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên, miền Tây thu hút du khách bởi sự trù phú, yên bình của những khu vườn trái cây xanh mướt, cùng nhiều con người chân chất, thật thà và giàu lòng hiếu khách. Những món ăn dân dã miệt vườn sẽ làm du khách nhớ mãi. Miền Tây Nam Bộ là nơi có nhiều ngôi chùa độc đáo mang đậm kiến trúc văn hoá, tín ngưỡng của người Việt như: Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, miếu bà Chúa Xứ Núi Sam, chùa Dơi... Đây là điểm đến được nhiều gia đình ưu tiên trong những hành hương cầu may đầu năm.

Phuket: đây là hòn đảo xinh đẹp, mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy lôi cuốn và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Du khách sẽ có cơ hội tham quan những thắng cảnh địa phương như: tu viện Chalong, tượng Phật lớn trên đồi Nakkerd, thong dong trong khu thị trấn cổ Phuket hoặc tưng bừng với Fantasea show…

Đảo Jeju (Hàn Quốc): nơi đây luôn thu hút du khách và trở thành địa điểm du lịch mơ ước của nhiều người. Jeju quyến rũ với Yongduam - bãi biển nổi tiếng có tảng đá đầu rồng, con đường ma quái, công viên Tình Yêu, đỉnh Seongsan Ilchulbong, làng dân tộc Seongeup, thác Cheonjiyeon… Đối với người Hàn Quốc, hòn đảo Jeju xinh đẹp là lựa chọn không thể bỏ qua cho tuần trăng mật hay những kỳ nghỉ đầm ấm bên gia đình.

Singapore: đảo quốc này là sự tổng hòa thú vị của nhiều nền văn hóa đa dạng, nơi con người của những sắc tộc và tín ngưỡng khác nhau cùng chung sống. Đến Singapore vào dịp Tết, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội văn hóa đa sắc như: lễ hội hoa đăng tại Chinatown, lễ hội River Hongbao, lễ diễu hành Chingay...

Hong Kong: được biết là một điểm du lịch náo nhiệt, nổi tiếng với các khu thương mại sầm uất và những khu vui chơi giải trí hàng đầu thế giới. Hong Kong luôn mang đến cho du khách cảm giác hào hứng với những lễ hội mừng Tết âm lịch tưng bừng và ngập tràn màu sắc. Đây sẽ là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho các cặp đôi ghi dấu kỷ niệm yêu thương, để nhiều gia đình hâm nóng cảm xúc và gắn kết nhau hơn.

Hưng Thịnh - Theo vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Đà Nẵng