Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang)

26/04/2018

Đến với khu du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang) bạn sẽ không thể không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng và trùng điệp của núi non nơi đây.

Vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng nhất của khu du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang) đó chính là hòn núi “Cọc Vài Phạ” nằm giữa hồ phía thượng nguồn hồ Na Hang trên địa phận huyện Lâm Bình. Trong tiếng của dân tộc Tày thì “Cọc Vài Phạ” nghĩa là Cọc buộc Trâu trời gắn liền với truyền thuyết về chàng Tài Ngao khổng lồ xưa kia của đại ngàn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang

Với những dãy núi chạy dài uốn lượn theo dòng sông Gâm khiến bạn dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh những con rồng đang cố lao mình ra biển. Khung cảnh nơi đây được ví như một Hạ Long thu nhỏ, và có lẽ chính vì sự đặc biệt đó mà du khách dễ dàng bị mê hoặc.

Khung cảnh được ví như Hạ Long trên cạn của Hồ Na Hang thực sự sẽ đưa du khách lạc vào xứ sở non nước huyền ảo và thơ mộng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang

Không chỉ vậy nơi đây còn được biết đến với vẻ đẹp thơ mộng của Thác Mơ từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch của huyện Na Hang - Tuyên Quang là nơi dừng chân của du khách khi du lịch nơi đây. Truyền thuyết Thác Mơ là câu chuyện đầy cảm động về vợ chồng nàng Mơ sinh sống dưới chân núi Pắc Ban. Một ngày, người chồng đi hái thuốc trong rừng mà mãi không về. Nàng Mơ thương nhớ không nguôi nên liều mình băng rừng đi tìm chồng nhiều ngày rồi lạc lối, và hóa thành một dòng thác trắng xóa.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang

Chính nhờ sự thu hút khách du lịch mà khu du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang) bắt đầu xuất hiện hình thức nhà ở Home Stay. Và hình thức này bắt đầu từ chính người dân nơi đây. Thượng Lâm ra đời để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách thập phương. Nghỉ ở Home Stay khi vãn cảnh nơi đây du khách sẽ được ở nhà sàn, được ăn những món ăn dân dã của đồng bào dân tộc và được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng với cảnh quan núi rừng hùng vĩ.

Khu du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang) không chỉ đẹp bởi thiên nhiên thơ mộng mà khách du lịch còn bị thu hút bởi sự hiếu khách của người dân nơi đây!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Tuyên Quang