Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Tận hưởng cảnh đẹp mê ly ở Coral - đảo san hô đẹp nhất Thái Lan

25/10/2017

Đảo san hô (Coral Island) - tên tiếng Thái là Koh Lann - một trong những đảo có bãi biển đẹp nhất Thái Lan với bờ cát biển mịn màng sánh đôi cùng làn nuớc biển xanh trong vắt.

Đảo Coral nhìn từ trên cao. Ảnh: Mai Hương

Bờ biển kéo dài hơn 4,5km trải dài từ Bắc tới Nam và hơn 90% diện tích đảo là rừng nguyên sinh với hệ động thực vật đa dạng phong phú, đảo san hô hoang sơ, Coral là một địa điểm du lịch biển đầy thơ mộng và lý thú, rất thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá biển đảo.

Đảo san hô Coral nổi tiếng với sự đa dạng của san hô và sinh vật biển. Khi đến đây, chúng tôi đã được tận hưởng những điều tuyệt vời.

Chưa nơi nào mà cá và san hô lại gần bờ đến thế. Nước chỉ đến đầu gối, nhưng chạm tay xuống là hàng trăm đàn cá sọc, cầu gai, sao biển và san hô rực rỡ...

Hành trình đi đảo Coral

Ngày đầu tiên ở Phuket, tôi đã cố gắng soi nát bản đồ để tìm đường ra bến cảng Chalong Pier. Dự tính ngày đầu tiên sẽ thuê xe máy, tự chạy ra bến cảng rồi tự thuê thuyền riêng đi đảo Coral.

Ở Phuket có rất nhiều bến cảng, nhưng cảng đó gần đảo Coral nhất. Và cách Patong - nơi tôi ở, là khu Patong khoảng 20km.

Sau này mới thấy thuê thuyền riêng là một quyết định... hơi hơi sai lầm. Tại vì tốn quá nhiều thời gian mò đường, di chuyển, tốn tiền thuê xe máy, tốn tiền đổ xăng, và phí thuê thuyền riêng rất cao, lại thiếu thốn.

Ví dụ như đi tour, bạn sẽ có xe đưa đón tận nơi, không mất thời gian mò đường, được trang bị đủ đồ lặn snorkelling, được bao ăn trưa. Nhưng thuê thuyền riêng bạn sẽ phải tự thuê đồ snorkeling, thuê tủ giữ đồ, thuê ghế... tốn rất nhiều tiền.

Làn nuớc biển xanh trong vắt sánh đôi với rừng nguyên sinh, tạo cho Coral một vẻ đẹp riêng. Ảnh: Mai Hương

Ban đầu mọi thứ không suôn sẻ và như kỳ vọng, chúng tôi hơi xuống tinh thần. Nhưng khi lao ra biển, tận mắt nhìn thấy những đàn cá sọc bơi từng đàn sát bờ biển thì mọi bực dọc tan biến, tất cả nhường chỗ cho sự hào hứng đầy niềm vui.

Chúng tôi chỉ còn biết hòa vào làn nước biển trong veo và đùa nghịch cùng đàn cá sọc. Vì thuê thuyền riêng nên cứ tha hồ vui đùa chẳng sợ bị HDV bắt về khi chơi chưa đã.

Thế nên người ta nói, những kẻ xê dịch chân chính thường tự nhận mình không bao giờ kỳ vọng. Tôi cũng luôn tự nhắc mình như vậy, sự kỳ vọng đôi khi chỉ làm hỏng hành trình.

Thế nhưng cuộc đấu trí với tâm lý thật sự rất khó khăn. Trước một chuyến đi, có mấy ai thực sự không kỳ vọng?

Thuê thuyền riêng và mua tour

Tụi mình đã thử trải nghiệm cả việc thuê thuyền riêng và việc mua tour dạng half day và full day. Cả 2 đều có ưu khuyết điểm, bạn có thể tham khảo thông tin của tụi mình để có sự lựa chọn hợp lý riêng cho mình.

Có 2 loại thuyền di chuyển giữa Phuket và các đảo gồm: Thuyền đuôi dài (longtail boat) và thuyền tốc độ cao (speed boat).

Điểm đặc biệt ở Coral là có rất nhiều cá sọc bơi lội sát bờ biển. Chỉ cần đứng gần bờ bạn cũng có thể chơi đùa cùng đàn cá sọc tuyệt đẹp. Ảnh: Mai Hương

Đa số du khách muốn trải nghiệm riêng ở một vài điểm hoặc các hòn đảo gần có thể đến các bến tàu để hỏi thuê loại thuyền longtail, chi phí khoảng 2.000 bath - 4.000 bath tùy theo khoảng cách gần xa. Sức chứa của thuyền đuôi dài vào khoảng 10 người.

Thuyền tốc độ cao speed boat có chi phí rất cao (lên đến khoảng 15000 bath), vận chuyển được khoảng 30 người. Loại thuyền này có thể đi hầu hết các đảo trong khu vực và các tour du lịch đều sử dụng loại thuyền này để chở khách.

Đây là một nơi lý tưởng để snorkeling, bởi nước chỉ đến đầu gối, nhưng chạm tay xuống là hàng trăm đàn cá sọc, cầu gai, sao biển và san hô rực rỡ... Đeo kính vào và bạn sẽ được khám phá một thế giới đại dương sống động ngay gần bờ biển. Ảnh: Mai Hương

Cần biết về đảo Coral

Đảo Coral (đảo san hô), hay có tên khác là Koh Hay/ Koh Hae/ Koh He:

- Hòn đảo cách đất liền khoảng 10km về hướng nam.

- Thời gian di chuyển khoảng 30 phút bằng thuyền đuôi dài hay 15 phút di chuyển bằng thuyền cao tốc từ bến cảng Chalong.

- Trên đảo có khu resort riêng để ở lại với giá phòng từ 950.000 đồng - 4.500.000 đồng

- Đảo có 3 bãi tắm chính:

+ Bãi dài (Long beach): Tập trung chính vào các hoạt động biển như dù lượn biển, thuyền chuối, ca nô, bước bộ dưới biển…

+ Bãi chuối (Banana beach): Chủ yếu là du khách tắm biển, một số khóa học lặn scuba và đặc biệt là snorkeling tự do khám phá khu vực san hô.

+ Bãi tự do (Freedom beach): Nằm ở phía kia của đảo, rất vắng vẻ.

- Các đảo ở gần gồm Koh Lon và Koh Tao có thể kết hợp tham quan trong ngày.

Chi phí:

- Chi phí thuê 1 ghế ngồi: 100 bath.

- Chi phí thuê 1 tủ đồ nhỏ: 100 bath, tủ đồ lớn 200 bath.

- Thức ăn nhà hàng trên đảo trung bình khoảng 250 bath/món, buffet trưa 500 bath/người.

- Phòng tắm lại và thay đồ được miễn phí.

- Thuyền đuôi dài riêng đến đảo từ cảng Chalong: 2000 bath/2 chiều.

Tour thuyền cao tốc đến đảo khoảng 1000 bath/người.

Những lưu ý:

- Ở bãi Chuối có khá nhiều đàn cá bơi gần bờ, ngoài ra có rạn san hô lớn ở hướng đông gần các tảng đá.

- Buổi chiều nước rút khá nhanh ở khu vực san hô, và có rất nhiều con nhím biển đen ở đây với mật độ dày đặc quanh bãi san hô. Rất dễ bị gai loài này đâm phải.

- Trường hợp bị nhím biển đâm phải, có thể sử dụng chanh để xoa đều lên vị trí bị thương trong 10-15 phút, axit trong chanh sẽ làm tan gai còn dưới lớp da. Ngoài ra, chất amoniac có trong nước tiểu cũng có tác dụng tương tự.

- Buổi chiều khoảng 4h30 các dịch vụ biển và nhà hàng sẽ thu dọn đóng cửa, du khách cần lên thuyền rời khỏi đảo hoặc đến khu resort để ở lại.

Mai Hương - Theo tuoitre.vn

Tag:

Viết bình luận:

Thái Lan