Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

18/09/2020

Uống trà giữa đồi chè Cầu Đất, chụp ảnh vườn hoa cẩm tú cầu hay tham quan đường hầm đất sét là những trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

QUE Garden

Với diện tích 20.000 m2, QUE Garden được bài trí tinh tế bằng các chậu cây bonsai đủ kích cỡ cùng nhiều vườn hoa đầy sắc màu và các tiểu cảnh sinh động. Sự kết hợp của cây bonsai, những thảm cỏ xanh mướt và hồ cá khiến bạn cảm giác như đi lạc vào một khu vườn Nhật Bản.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Ngoài ra, du khách có thể tham quan hồ nước nuôi hàng trăm cá koi thuộc nhiều giống khác nhau. Không chỉ là nơi chụp hình, trong khuôn viên khu du lịch còn có cà phê sân vườn, nơi bạn có thể ngồi nhân nhi đồ uống, ngắm núi đồi và đàn cá koi bơi lội.

Điểm du lịch này nằm trên đoạn đèo Mimosa, phường 10, TP. Đà Lạt. Vé vào cửa là 50.000 đồng/ người. Giờ mở cửa từ 7h00 - 17h00 hàng ngày.


Phân viện sinh học Đà Lạt

Phân viện sinh học Đà Lạt hay Viện nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, là tòa nhà được xây bằng đá từ những năm 50 thế kỷ trước với lối kiến trúc Pháp cũ ở đồi Tùng Lâm. Tòa nhà có 4 tầng với 115 phòng, từng là một tu viện dòng Chúa Cứu Thế, sau này trở thành Phân viện sinh học Đà Lạt từ năm 1985.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Ngày nay nơi này có 7 không gian trưng bày và 6 phòng lưu trữ, mở cửa đón khách tham quan như một bảo tàng. Viện được xây với mục đích làm nơi nghiên cứu về sinh học, tuyên truyền bảo vệ môi trường sống, cấm săn bắt thú rừng đồng thời phục vụ nhu cầu tham quan của du khách và người dân địa phương. Ngoài ra, từng góc nhỏ trong viện đều có thể là nơi chụp hình, vì thế nơi đây dần trở thành điểm thu hút người yêu nhiếp ảnh và thời trang.

Viện nằm ở số 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP. Đà Lạt. Vé tham quan 15.000 đồng/ người. Giờ mở cửa từ 7h30 - 17h00 các ngày thứ 2 - 6.


Gallery Chocolate

Nằm ngay tầng 1 của Phân viện sinh học Đà Lạt nên bạn có thể kết hợp đi cả hai điểm trong ngày. Đây là không gian giới thiệu và bán các sản phẩm từ chocolate nguyên chất. Du khách có thể cảm nhận sự phong phú và khác biệt của các loại chocolate từ tạo hình, hương vị và sắc màu.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Ấn tượng nhất là không gian nghệ thuật với nhiều tác phẩm làm từ chocolate rất công phu như "bàn tiệc hoàng gia", "suối hoa"... Địa chỉ này mở cửa từ 8h00 - 17h00 hàng ngày và không mất phí tham quan.


Puppy Farm

Puppy Farm - nông trại cún Đà Lạt là điểm du lịch hấp dẫn mới của thành phố hoa. Đây là nơi nuôi và chăm sóc hơn 50 con chó thuộc 36 loại khác nhau như: husky, corgi, alaska, shiba, pug, poodle... Ngoài không gian để chơi với chó, khi tới đây bạn còn được thả mình giữa vườn hoa rộng với nhiều loài rực rỡ như hướng dương, cánh bướm, thạch thảo... hay lạc vào vườn dâu tây, bí ngô, cà chua... trĩu quả.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Nông trại nằm ở Cam Ly, thôn Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt. Vé vào cửa 40.000 đồng/ người lớn, 20.000 đồng/ trẻ em. Giờ mở cửa từ 8h00 - 17h00 hàng ngày.


Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất ở thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, không phải là điểm đến xa lạ nhưng vẫn thu hút đông du khách khi tới Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, du khách chạy xe máy hơn 20 km là tới những đồng chè xanh mướt trải dài các ngọn đồi.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Không gian thanh bình và trong lành nơi đây là điểm lý tưởng cho các bạn trẻ hòa mình vào thiên nhiên và chụp hình check-in. Ngoài ra, quán trà Teahouse và quán cà phê nhà máy chè cổ là 2 điểm để khách nghỉ chân thưởng thức cà phê, trà.

Du khách có thể tự do tham quan miễn phí từ 7h30 - 17h30, hoặc đi tour trà, tour nông trại xanh với giá 90.000 đồng/ người.


Đường hầm đất sét

Đường hầm đất sét có chiều dài gần 2 km là nơi tái hiện lịch sử TP. Đà Lạt từ thuở sơ khai tới hiện đại bằng các công trình điêu khắc từ đất sét bazan - loại đất đặc trưng của núi rừng Tây nguyên. Tới đây du khách được thấy các mô hình đất sét mô phỏng lại những điểm đến tiêu biểu của thành phố như ga Đà Lạt, núi Liang Biang.

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Đường hầm đất sét nằm ở cuối khu hồ Tuyền Lâm, mở cửa từ 7h30 - 17h00 hàng ngày. Thời gian để bạn di chuyển và tham quan hết khu vực này khoảng 1 - 1,5 tiếng.


Vườn cẩm tú cầu

Du lịch Đà Lạt bạn không nên bỏ qua những vườn cẩm tú cầu. Là thành phố ngàn hoa nên bạn có thể tìm thấy rất nhiều điểm để chụp hoa cẩm tú cầu như Thung lũng Tình yêu, Trại Mát, huyện Lạc Dương, Đường hầm đất sét...

Điểm check-in cuối tuần ở Đà Lạt

Ở Thung lũng Tình yêu bạn phải mua vé 100.000 đồng/ người nhưng được ngắm nhiều loài hoa khác nhau trong khuôn viên 5.000 m2. Vườn cẩm tú cầu ở Lạc Dương nằm cạnh tỉnh lộ 723 đường nối TP. Đà Lạt và Nha Trang, vườn rộng tới 2 ha và mở tự do cho khách chụp ảnh tham quan. Nếu tới Trại Mát, bạn tốn 15.000 đồng/ người, vừa chụp hoa vừa tham quan chùa Linh Phước gần đó.

Tuy không rộng như các nơi khác, vườn cẩm tú cầu ở Đường hầm đất sét cũng hấp dẫn không ít du khách. Vé tham quan ở đây là 40.000 đồng/ người.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Đà Lạt