Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Kinh nghiệm vàng cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị

18/04/2018

Là một trong những mảnh đất được đánh giá cao trong việc thu hút lượng khách du lịch hằng năm. Hà Giang được biết đến không chỉ là một mảnh đất cực Bắc tuyệt đẹp mà còn là nơi khiến bao tâm hồn say đắm. Một số kinh nghiệm “vàng” cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị hơn.

Để đi đến Hà Giang có rất nhiều cách trong đó chủ yếu là đi bằng xe máy và ô tô. Nếu đi bằng ô tô thì nên chọn việc đi xe khách để giữ cho mình sự an toàn tuyệt đối. Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách đêm Hà Nội - Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9h tối và tới 5h sáng sẽ đến Hà Giang (xe giường nằm cao cấp, liên hệ đặt chỗ qua điện thoại. Một số nhà xe uy tín là: Bằng Phấn, Hưng Thành, Hải Vân...). Giá từ 260.000 - 300.000 đồng/người.

Từ Sài Gòn, căn cứ giờ xe ô tô chạy ở Hà Nội để đặt vé máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội (thời gian bay mất khoảng 2h). Điểm đón khách của nhà xe cách sân bay Nội Bài hơn 1km nằm ngay ở đoạn rẽ ở QL2 - Hà Nội đi Hà Giang.

Kinh nghiệm vàng cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị

Sau khi đến Hà Giang, bắt xe khách nội tỉnh để di chuyển giữa các địa danh hoặc thuê xe máy để di chuyển.

Còn nếu đi bằng xe máy thì tùy vào thời gian của chuyến đi mà bạn lựa chọn cung đường thích hợp cho mình như một số kinh nghiệm “vàng” cho chuyến đi Hà Giang dưới đây:

• Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Bắc Mê - TP Hà Giang - Hà Nội.

• Mèo Vạc - Lũng Pìn - Mậu Duệ - Du Già - Hà Giang - Hà Nội.

• Niêm Sơn (Hà Giang) - Bảo Lộc (Cao Bằng) - Bắc Kạn - Hà Nội.

• Hà Nội - TP Hà Giang - Bắc Quang - Tân Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Cốc Pài - Lào Cai - Hà Nội.

Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết - Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục. Bởi lẽ, Hà Giang đâu chỉ có hoa tam giác mạch. Hà Giang còn có những địa điểm tham quan nổi tiếng sau đây:

Kinh nghiệm vàng cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị

 

Dinh họ Vương - Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá

 

Kỳ quan thứ nhất đó chính là viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá - Dinh thự họ Vương. Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.

Dinh thự họ Vương được khởi công năm 1019 và hoàn thành 10 năm sau đó với tổng kinh phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ). Mỏm đồi hình mai rùa quý hiếm cùng những dãy sa mộc vươn cao mạnh mẽ đã mọc lên một ngôi nhà hình chữ “Vương” sừng sững như in dấu giữa trời xanh.

Kinh nghiệm vàng cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị

 

Cột cờ Lũng Cú - “Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”

 

Kỳ quan thứ hai là Cột cờ Lũng Cú - “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng.

Quãng đường 1,5 cây số lên cột cờ Lũng Cú, vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang - điểm cực bắc của Tổ quốc. Nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em, phần phật tung bay trong gió.

Kinh nghiệm vàng cho chuyến đi Hà Giang thêm thú vị

 

Phố cổ Đồng Văn - Nét kinh kỳ giữa lòng cao nguyên đá

 

Nhắc đến phố cổ, đâu chỉ có Phố cổ Hội An hay Hà Nội 36 phố phường mà còn có Phố cổ Đồng Văn.

Thị trấn Đồng Văn nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc. Khu phố cổ có vẻn vẹn 40 nóc nhà, nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ.

Khu phố cổ được hình thành từ đầu thế kỷ 20, ban sơ chỉ có vài gia đình người Mông, người Tày và người Hoa sinh sống, dần dần có thêm nhiều cư dân địa phương khác tìm đến. Nhìn tổng thể, khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao.

Bức tranh về khu phố cổ được thể hiện trên nhiều gam màu, thay đổi theo từng cung bậc thời gian trong một ngày. Buổi sáng, bức tranh độc đáo ấy được pha trộn tài tình bởi hai tông màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. Không gian im lìm trong sương sớm như được đánh thức bởi ánh sáng, âm thanh náo nhiệt và những sắc màu rực rỡ trong trang phục của đồng bào người Mông, Hoa, Ráy, Tày, Nùng,...

Với những kinh nghiệm “vàng” cho chuyến đi Hà Giang này hi vọng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn suôn sẻ và nhiều niềm vui.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Hà Giang