Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Có một Đà Lạt bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng một con đường đất sét

23/11/2017

Đường Hầm Đất Sét, Đường Hầm Điêu Khắc, Làng Đất Sét là những cái tên mà người ta vẫn gọi điểm du lịch hấp dẫn này.

Với 1.200m chiều dài, đường hầm Đất sét là một thành phố Đà Lạt “thu gọn”, “quy tụ” hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. 1.200m cũng là một câu chuyện kể về sự phát triển của Đà Lạt từ thuở còn ban cho tới khi trở thành một thành phố du lịch hiện đại như ngày nay.

Qua cửa để vào tới đường hầm là tượng đầu rồng, tượng trưng cho nói giống con Rồng cháu Tiên của dòng giống người Việt, tiếp đến là núi Langbiang với dòng sông, muôn thú, cây cỏ. Cho tới hồ Xuân Hương thơ mộng, ga xe lửa cổ kính. Bạn cũng có thể thấy Dinh Bảo Đại, nhà thờ Con Gà, Đại học Luật, sân bay Liên Khương, Chợ Đà Lạt,… ở dây.

Càng về cuối con đường, những nét hiện đại của một Đà Lạt nay, Đà Lạt trong mơ càng hiện rõ.

Đường Hầm Đất Sét tọa lạc tại Phường 4, thành phố Đà Lạt. Cách trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng 14km về hướng Tây Nam, cách Hồ Tuyền Lâm cách gần 10km. Giá vé vào cửa là 40.000đ/khách. Giờ mở cửa bắt đầu từ 7h30 đến 17h00.

Con đường là thành quả của sự sáng tạo, tính nghệ thuật cao, là công trình điêu khắc công phu của con người sau 2 năm tâm huyết tạo dựng.

Sở dĩ gọi là đường hầm vì con đường này nằm sâu từ 1 - 9m so với mặt đất. Các tạo hình được làm hoàn toàn bằng đất đỏ bazan, nhưng mềm mại và sống động như thật. Những nhà điêu khắc đã thổi hồn vào con đường, khiến mỗi góc phố, mỗi con vật, mỗi cái cây trên đường cũng trở nên gần gũi, quen thuộc.

Đặc biệt, Ngôi nhà rộng đất nằm trong công trình nghệ thuật kỳ vĩ này đã được xác lập tới hai kỷ lục vào sách kỷ lục Việt Nam; là ngôi nhà bằng đất sét đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất và ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất.

Đường hầm Đà Lạt mới đưa vào hoạt động không lâu, nhưng là địa điểm nổi tiếng, thu hút được đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về đây bởi sự độc đáo, mới lạ, đẹp mắt.

Đến với Đường Hầm Đà Lạt, du khách như được lạc vào một thế giới cổ tích thu nhỏ. Không khỏi ngỡ ngàng bởi tái hiện sinh động mà những nhà điêu khắc đã đem đến trên con đường đất này.

Đi trên con đường người ta sẽ có cảm giác như đang trôi theo dòng chảy của thời gian; Thấy hơi thở của Đà Lạt xưa mà lại càng thêm yêu hơn Đà Lạt nay với vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng. Đây cũng là cách người ta tìm hiểu nhanh nhất, dễ nhất, gần gũi nhất về Đà Lạt và con người nơi đây.

Con đường vẫn đang chờ đón những ai yêu thích du lịch, yêu Đà Lạt ghé thăm. Đến đây ít nhất một lần trong đời để khám phá, trải nghiệm công trình nghệ thuật độc đáo này nhé!

Theo Thanh Hằng (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Đà Lạt