Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hòa Bình

07/11/2017

Hòa Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều phong cảnh hùng vĩ tráng lệ, những thung lũng quanh năm mây mờ che phủ, những ngọn thác bình lặng chảy ngày chảy đêm, những hang động kì bí...

Hòa Bình là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km, giáp ranh với các tỉnh Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Sơn La và Thanh Hóa. Đây là vùng đất được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường với vô vàn điều kỳ lạ chưa được khám phá. Với lợi thế gần Hà Nội cùng nhiều địa điểm hấp dẫn, Hoà Bình là một trong những vùng đất các bạn có thể dễ dàng khám phá vào mỗi dịp cuối tuần. Dưới đây là 10 địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến thăm nơi này.

1. Tượng đài Bác Hồ - Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Tượng đài Bác Hồ trên đồi Ông Tượng được khánh thành năm 1997, đứng sừng sững giữa trời nước hùng vĩ Sông Đà, như bài ca bất tử được viết bằng đá và bê tông trắng. Cánh tay phải của Người chỉ xuống dưới, nơi vùng đất đã mọc lên một công trình vĩ đại của dân tộc, mở đầu cho một thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước chính là Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

Ảnh: Lên Đàng

Những năm gần đây, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đang ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời trong kiến trúc và không khỏi trầm trồ thán phục khả năng của con người khi ngăn sông, đắp đập để làm ra một nhà máy thủy điện có quy mô hoành tráng như vậy.

Ảnh: @hungrom201

2. Thác Mu

Thác Mu nằm trên dãy đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, ở độ cao hơn 1000m thuộc địa phận xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn - Hòa Bình. Trải qua hành trình hơn 130 km từ Hà Nội, sau khi vượt qua đoạn đường nhỏ và xấu, thác Mu hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách.

Thác Mu là điểm đến hấp dẫn cho du khách đặc biệt là những bạn trẻ đam mê xê dịch. Một trong những điểm nhấn của thác Mu chính là đoạn chân thác, sau nhiều năm bị bào mòn, thác nước đổ xuống đã tạo thành "bể bơi thiên nhiên" khá rộng.

Ảnh: Báo Hòa Bình

3. Thung Nai

Thung Nai là một xã lòng hồ trên sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 25 km. Thung Lai đang là điểm đến thú vị của nhiều du khách gần xa. Đến Thung Nai, khi ngồi trên con thuyền nhỏ len lỏi giữa những đảo đá, chúng ta sẽ càng cảm thấy tự hào về những cảnh đẹp nên thơ của dải đất hình chữ S.

Ảnh: FB Hòa Huy Ngô

Không chỉ đẹp vào mùa nước nổi mà đến mùa cạn Thung Nai còn khoác trên mình một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và khác lạ làm lay động lòng người, khiến bất cứ ai cũng cảm thấy như bị mê hoặc trước vẻ đẹp yêu kiều thơ mộng ấy. Đến đây du lịch vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy tâm hôn được lấp đầy bởi những cảm xúc ngọt ngào và bỏ lại sau lưng những mệt mỏi ồn ào của nhịp sống sôi động nơi thị thành.

4. Thung lũng Mai Châu

Nhìn từ trên đèo xuống, thung lũng Mai Châu sẽ hiện ra trước mắt bạn với những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau trải dài, những hàng cây xanh rì cùng với những nếp nhà sàn nhỏ li ti, bảng lảng khói sương hòa quyện. Còn cách chân đèo về phía Sơn La chừng 5 km, phía trái đột ngột hiện ra thung lũng Vàng. Cảnh vật hiện dưới thung lũng đúng như một bức tranh thủy mặc, đẹp mơ hồ.

Ảnh: Nguyễn Thành Luy

Đến Mai Châu vào khoảng tháng 10 - 12 hoặc tháng 3, 4 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng hoa ban, hoa mận và hoa đào. Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào cuộc sống của người dân tộc và được thưởng thức đặc sản rừng núi tại các bản làng du lịch như bản Lác hay bản Poom...

Ảnh: @bertieedwards

5. Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe nằm giữa Tân Lạc và Mai Châu, đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng. Thung Khe một ngày như có bốn mùa. Sáng trong trẻo, thung lũng dưới chân đèo mướt những thảm xanh đầy sức sống mùa xuân. Trưa chói chang, nắng từ trời cao xanh ngắt đổ ập xuống thung lũng cái oi ả ngày hè. Chiều dìu dịu, con đường đèo như dải lụa vắt ngang lưng núi chìm trong ánh vàng man mác mùa thu. Rồi khi đêm buông, sương mù kín đặc, trời quá mù ra mưa ướt lạnh tê tái như ngày đông giá.

Ảnh: @hatoe86

6. Động Thác Bờ

Đây là điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên tới khi đi du lịch Thung Nai. Động sâu hơn 100 mét với nhiều vách đá và nhũ đá có hình thù độc đáo mà tất cả đều nhờ vào sự tạo hóa của tự nhiên. Bên trong động có nhiệt độ mát mẻ hơn bên ngoài rất nhiều nên nếu đi du lịch vào những ngày nắng nóng thì chỉ cần vào trong động bạn sẽ có cảm giác như ở trong phòng điều hòa vậy.

Ảnh: @xoaicat123

7. Phoenix Golf Resort - Khu nghỉ dưỡng sân golf Phượng Hoàng

Phoenix Golf Resort là khu nghỉ dưỡng và sân golf lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam. Tọa lạc tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội là khoảng 38km, mất một giờ lái xe. Với diện tích trải rộng 311,7ha được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, Phoenix Golf Resort được xem là sân golf lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Ảnh: FB Hòa Huy Ngô

Phoenix Golf Resort có một không gian cảnh quan đẹp giữa phong cảnh núi non hùng vĩ, vì thế nơi đây còn được ví von như "Hạ Long trên đất liền". Với những thảm cỏ xanh ngắt được chăm sóc cẩn thận, cảnh quan sân golf được thiết kế hài hòa tạo nên một không gian thơ mộng giữa thiên nhiên. Hiện nay, sân đang là một điểm đến lý tưởng thu hút ngày càng nhiều khách từ các nước trên thế giới đến chơi golf và tham quan.

8. Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Bên cạnh Thung Nai hay động Hoa Tiên, khu du lịch suối khoáng Kim Bôi cũng được xếp vào danh sách các điểm vui chơi thú vị ở Hòa Bình dành cho bạn. Nhờ nguồn nước khoáng nóng tự nhiên chảy ra từ lòng đất có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe (chữa các bệnh viêm khớp, huyết áp, dạ dày...) nên rất nhiều khách đã chọn suối nước nóng Kim Bôi là nơi nghỉ ngơi và du lịch vào mùa đông.

Ảnh: @cuonght07

9. Cửu thác Tú Sơn

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn nằm cạnh đường quốc lộ 12B, trên địa phận xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi. Ở độ cao trên 1000 mét, thiên nhiên nơi đây hùng vĩ như SaPa, mát mẻ như Đà Lạt. Cửu thác Tú Sơn tự hào với có tới chín con thác như: Thác Tiên Tắm, thác tình Âu Cơ, thác Trải Chiếu Quan Lang, Thác nàng Út Lót, Thác Bạc, Thác Triệu Phu, Tháng Thượng Ngàn, Thác Mẫu, Thác Thiên Ngọc Thạch.

Ảnh: Du lịch 24h

Trung tâm khu du lịch là hệ thống phòng nghỉ tại Cửu thác Tú Sơn Resort với nhà nghỉ biệt thự hoàng tử, nhà nghỉ mini, nhà sàn lớn, dịch vụ ăn uống và các món ăn đặc sản miền núi tỉnh Hòa Bình.

10. Lũng Vân

Nằm cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 40km, Lũng Vân (huyện Tân Lạc) là một trong bốn cái nôi văn hóa lớn và cổ xưa nhất ở xứ Mường Hòa Bình. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vỹ cùng nét văn hóa đặc trưng, Lũng Vân đang là điểm đến của không ít người đam mê du lịch. Được coi là "nóc nhà xứ Mường Bi", bởi đó là vùng đất sinh sống cao nhất của người dân tộc Mường, đồng thời cũng là nơi chứa đựng rất nhiều câu chuyện đã đi vào huyền thoại.

Ảnh: @mi_chuhhy

Lũng Vân gồm những ngọn núi cao hùng vĩ điệp trùng thấp thoáng trong mây, với những con đường nhỏ nhưng dốc cao và vô cùng hiểm trở... Nếu muốn ngắm vẻ đẹp của Lũng Vân, bạn nên đi vào sáng sớm khi mặt trời còn chưa thức giấc, lúc này Lũng Vân vẫn còn chìm trong làn sương mờ và nhìn đẹp tựa như một bức tranh giữa miền sơn cước.

Bên cạnh đó, ở trung tâm xã Lũng Vân có phiên chợ duy nhất họp vào buổi sáng ngày thứ ba hàng tuần với các hoạt động buôn bán trao đổi khá nhộn nhịp nên nếu có cơ hội đến đây thì bạn đừng quên tham gia phiên chợ độc đáo vùng cao này để hiểu hơn về cuộc sống bình dị của người dân nơi đây nhé.

Theo Depplus.vn/ MASK Online

Tag:

Viết bình luận:

Hòa Bình