Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ngây ngất với "Thảo nguyên - cỏ hồng" Đà Lạt dịp lễ 2-9

15/09/2017

Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng" lần đầu tiên tại TP Đà Lạt sẽ diễn ra từ ngày 2-9 đến hết ngày 9-9 hứa hẹn sẽ mang đến "bữa tiệc" ảnh đầy màu sắc đặc trưng của thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt được biết đến đến hàng triệu loài hoa đua khoe sắc thắm. Đặc biệt, nơi đây loài cỏ hồng - loài cỏ dại mang sắc hồng, pha chút tím nhớ - đã níu chân không ít du khách mê hoa và yêu thiên nhiên Đà Lạt.

Đón ánh mặt trời bình minh trên vạc cỏ hồng rực rỡ tại Đà Lạt

Theo người dân bản địa, cỏ hồng có mặt ở vùng đất này từ lâu, nhưng chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, các tay ảnh yêu thiên nhiên Đà Lạt ghi lại bằng hình ảnh, quảng bá qua báo chí, mạng xã hội thì du khách trong, ngoài nước mới biết đến, sau đó tạo nên các tour du lịch tự phát đổ về Đà Lạt thưởng lãm loài cỏ hoa này vào dịp cuối tháng 11- đầu tháng 12 hàng năm.

Lãng đãng sương sớm trên đồi thông

Trong số các tay máy để mắt đến loài cỏ hồng này có nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt (Amateur Dalat), gồm các thành viên: Đặng Văn An, Võ Trang, Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Trọng Bảo Toàn, Thanh Thúy đã sớm bén duyên với loài hoa cỏ này từ rất sớm.

Ngập tràn trong ánh nắng ban mai

Kể từ năm 2013, một số thành viên của nhóm nhiếp ảnh không chuyên này đã lưu lại nhiều khoảnh khắc cỏ hồng trong sương đẹp đến nao lòng.

Bình yên, giản dị đến nao lòng trước loài cỏ hoang dại

Để hình ảnh cỏ hồng được quảng bá rộng rãi đến với những người yêu thiên nhiên, Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các thành viên nhóm Amateur Dalat tuyển chọn ra 40 tác phẩm (in trên chất liệu giấy Semi glossy pro, ép lamina, khổ (50x75cm - 50x130cm), trong hàng ngàn bức hình chụp trong 5 năm qua để ra mắt công chúng say hoa và thiên nhiên Đà Lạt.

Ngất ngây với cỏ hồng bên hồ

Mục đích của triển lãm dịp lễ 2-9 lần này nhằm gửi thông điệp đến người thưởng lãm ảnh cùng du khách là: "Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên".

Cỏ hồng đẹp ngỡ trước ánh bình minh

Đây còn là sự kiện khai hội của chương trình "Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017" do Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng tổ chức, một sự kiện văn hóa du lịch độc đáo, mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng tới Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII vào cuối năm nay.

Bầy trâu nhởn nhơ gặm cỏ

Thực hiện: Đình Thi

Tag:

Viết bình luận:

Đà Lạt