Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 điểm đến phía Nam cho kỳ nghỉ không tới một triệu đồng

26/10/2016

Kê Gà cho người thích đi biển, Thác Giang Điền cho nhóm bạn tụ tập, hoặc “sa mạc” Bàu Trắng cho những ai thích cát và gió là những lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối tuần không tới một triệu đồng.

Biển Suối Ồ

Thuộc địa phận xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cách chợ Bình Châu khoảng 3 km, biển Suối Ồ nằm trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam có cả nước ngọt và nước mặn. Để đến biển Suối Ồ, bạn di chuyển đến Vũng Tàu trước bằng các phương tiện như: Ô tô, xe máy, tàu cánh ngầm, sau đó đi theo đường ven biển hướng về Long Hải. Nơi đây chưa được khai thác nên biển còn nguyên vẻ hoang sơ. Bạn sẽ ở homestay cùng người dân, mua hải sản trên thuyền cập bến lúc sáng sớm, giúp chi phí chuyến đi khá tiết kiệm, trung bình một chuyến đi sẽ hết 500.000-700.000 đồng một người. Ảnh: Blogdulich.

Biển Kê Gà

Vùng biển Kê Gà có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá kỳ dị và ngọn hải đăng cổ, cách TP Phan Thiết khoảng 20 km. Bạn có thể thỏa thích vùng vẫy tắm, bơi ở gần bờ hoặc lang thang dọc bãi biển để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Từ đất liền, bạn tốn 50.000 đồng phí cano ra đảo, tham quan hải đăng trăm tuổi, bơi ở vùng nước trong xanh. Về lưu trú, bạn có thể cắm trại qua đêm trên đảo, hoặc ngủ homestay nhà dân trong đất liền, hoặc trở lại Phan Thiết thuê phòng giá 200.000 đồng. Nên đặt bữa ăn, hải sản của người dân Kê Gà, giá khoảng 100.000 đồng một người. Ảnh: Mèo Già.

Bàu Trắng

Được coi như “tiểu Sahara” ở Việt Nam, Bàu Trắng là hồ nước nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như bức tranh cát trắng, mịn màng. Nơi đây cách Phan Thiết 65 km, hấp dẫn du khách bởi ngút ngàn cát trắng, vào mùa sen nở lại càng đẹp. Các dịch vụ thuê thuyền câu cá, thuê xe khám phá đồi cát, trượt cát rất hút khách. Những đặc sản địa phương nên thử là bánh căn, bánh xèo, bánh tráng mắm ruốc, cơm gà... ở dọc đường đến Bàu Trắng. Một kỳ nghỉ ở Bàu Trắng giá khoảng một triệu đồng bao gồm cả chi phí di chuyển từ TP HCM. Ảnh: Trần Vượng.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập ở Long An có sức hút bởi không gian rừng tràm xanh mướt và chi phí rẻ. Vé tham quan rừng tràm là 55.000 đồng, người lái thuyền đưa bạn di chuyển len lỏi để khám phá và tìm hiểu về những thảm thực vật độc đáo. Sau khi đi dọc con đường xuyên rừng tràm, trở ra, bạn có thể thưởng thức đặc sản miền Tây ở khu ẩm thực: cá lóc nướng trui, bánh xèo, cơm lá sen… với giá khoảng 50.000 đồng một người cho một bữa. Về lưu trú, nên ở thị xã Kiến Tường cách đó 10 km, giá một phòng nghỉ là 170.000 đồng. Bạn có thể kết hợp tham quan cửa khẩu Tân Hiệp-giáp ranh với Campuchia. Tổng chi phí cho kỳ nghỉ này khoảng 500.000 đồng một người. Ảnh: Má Lúm.

Thác Giang Điền

Là khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai, thác Giang Điền thích hợp với kỳ nghỉ cuối tuần cùng nhóm bạn, gia đình. Ngoài thác nước tự nhiên, cảnh quan ở đây cũng xanh mướt, có thể cắm trại dã ngoại. Các nhà hàng trong khu du lịch bán nhiều loại món ăn giá cả hợp lý, giá phòng lưu trú qua đêm từ 400.000 đồng một phòng đôi. Vé vào cổng là 40.000 đồng. Hai ngày cuối tuần tắm thác, vui chơi, ăn uống ở đây hết khoảng 700.000 đồng một người. Ảnh: Dulichvietnam.

Má Lúm - Theo vnexpress.net

Tag:

Viết bình luận:

Vũng Tàu