Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ

23/03/2016

Kiên Giang có nhiều danh thắng đẹp, những bãi tắm mơ mộng, hiền hòa và nhiều hòn đảo đẹp và hoang sơ tựa thiên đường miền nhiệt đới.

Nếu yêu thích biển đảo, các bạn đừng bỏ qua những hòn đảo mê hoặc lòng người ở Kiên Giang dưới đây. Đây sẽ là gợi ý để bạn nghỉ ngơi vào lễ giỗ Tổ 10/3 Âm lịch sắp tới hoặc dịp 30/4.

Quần đảo Nam Du

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ
Quần đảo Nam Du đẹp tuyệt vời khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Julian Tran

Cái tên Nam Du có lẽ còn xa lạ với nhiều người bởi đây là quần đảo mới được khai thác nên vẫn giữ lại được những vẻ đẹp hoang sơ, chân chất của vùng biển đảo. Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở phía đông đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến ai đã từng đặt chân đến đây đều cảm thấy thích thú và có những trải nghiệm thú vị.

Đến Với Nam Du, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc đẹp mê hồn như Bãi Mến, Hòn Mấu, Hòn Lớn - những hòn đảo được đánh giá là đẹp tại Nam Du với bờ cát trắng thoai thoải, nước trong xanh có thể nhìn tận đáy, hàng dừa xanh cao vút tỏa bóng mát. Sẽ không gì tuyệt vời hơn khi được vùng vẫy giữa biển khơi bao la, xua tan mọi bộn bề cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Ngoài tắm biển, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như lặn ngắm san hô, ngắm cá tại khu vực Hòn Ông. Lênh đênh câu cá trên thuyền cũng giúp bạn tha hồ có cá ăn cả ngày, khám phá ngọn hải đăng Nam Du, phóng tầm mắt quan sát toàn bộ cảnhh vật tại quần đảo này. Cảm nhận và yêu thích vẻ đẹp hoàng hôn, binh minh trên biển sẽ khiến mọi người phải thốt lên kinh ngạc bởi cảnh sắc đẹp mê hồn.

Các dịch vụ tạo Nam Du chưa có nhiều nên để đảm bảo cho chuyến tham quan được thuận lợi, du khách nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết.

Đảo Phú Quốc

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ
Phú Quốc đã trở thành hòn đảo du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Ảnh: Thiện Nguyễn

Phú Quốc từ lâu đã trở thành một trong những hòn đảo thu hút đông đảo lượng khách du lịch trong và ngoài nước. Từng được National Geographic bình chọn là một trong 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa đông và đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone... nên Phú Quốc luôn mang đến cho mỗi người những kỷ niệm, ấn tượng không thể nào quên.

Vẻ đẹp làm say lòng biết bao du khách, mỗi cảnh sắc tại Phú Quốc đều khiến trái tim mỗi người loạn nhịp. Sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất thế giới như bãi Sao, bãi Dài và nhiều bãi biển khác mang vẻ đẹp thơ mộng, chân chất cùng những cảnh sắc mơ màng, nên ai từng đến đây đều không khỏi trầm trồ khen ngợi và ước được quay trở lại đây lần nữa.

Ngoài tắm biển, Phú Quốc còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu, chạy xe xuyên rừng quốc gia... Tất cả đều mang đến sự cuốn hút đến kỳ lạ mà không phải nơi nào cũng có được.

Quần đảo Bà Lụa

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ
Quần đảo Bà Lụa. Ảnh: Duyanlx

Nằm trong vùng biển huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, quần đảo Bà Lụa nổi tiếng là một trong những quần đảo mang vẻ đẹp hoang sơ đến nên thơ, tuyệt sắc. Với hơn 40 đảo lớn nhỏ nên hầu như chưa một ai có thể đi hết các hòn đảo này. Tuy nhiên theo nhiều du khách đánh giá đây là quần đảo có ít gió to, sóng lớn nên được ví là "tiểu Hạ Long” của phương Nam.

Một trong số những hòn đảo đẹp của Bà Lụa phải kể đến là hòn Đầm Dương, hòn Đước, hòn Giếng. Tại ba hòn đảo này có bãi tắm đẹp, nước biển xanh trong, bãi cát trắng mịn giữ vẻ đẹp nguyên sơ và rất sạch. Ba hòn đảo này cách nhau không xa và tạo nên một "đầm” ở giữa nên được du khách rất yêu thích. Nếu thích mọi người có thể bơi hoặc lội bộ từ đảo này sang đảo khác một cách dễ dàng. Trên đường di chuyển sẽ không ít lần chúng ta cảm thấy thích thú khi những đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội dưới chân.

Tận mắt chứng kiến hoạt động của người dân chài, hàng trăm tàu đánh cá nhấp nhô trên biển hay cảnh hoàng hôn, bình minh huyền ảo, lung linh như tiên cảnh... Tất cả khiến lòng người rạo rực và xốn xang vô cùng. Ngoài ra bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều hải sản tươi ngon như cá, tôm, cua, mực, nhum, ốc...

Quần đảo Hải Tặc

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ
Nước biển trong xanh ở quần đảo Hải Tặc. Ảnh: FB đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang - với vị trí là tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây nên tại các thể kỷ trước nơi đây được bọn cướp biển hoành hành và trú ngụ, mai phục và tấn công các tàu buôn. Do đó mà có tên là quần đảo Hải Tặc với hệ thống 16 hòn đảo lớn nhỏ, nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên - Rạch Giá.

Ngày nay đây vẫn là một trong những quần đảo hoang sơ, đẹp đến mê hoặc lòng người với những bãi biển trải dài, những bờ cát trắng mịn cùng nhiều khối đá hình thù vô cùng tinh xảo, lạ lùng. Ngoài việc tắm biển, du khách còn được thoải mái tổ chức các hoạt động trò chơi trên bãi biển, lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc quanh các gành đá. Tất cả sẽ cho các bạn những trải nghiệm ấn tượng, khắc sâu trong tim mỗi người.

Đảo Hòn Sơn

Nghỉ lễ ở Kiên Giang, đi hết 5 hòn đảo đẹp như mơ
Ảnh sắc quyến rũ ở Bãi Bàng, Hòn Sơn. Ảnh: Thanh Tuyết

Đảo Hòn Sơn nằm giữa quần đảo Nam Du và Hòn Tre, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang nên không khó để mọi người tìm đến, khám phá vẻ đẹp nơi đây. Trước đây đảo còn có tên là Hòn Rái bởi có rất nhiều rái cá sinh sống.

Đến với Hòn Sơn, ta sẽ được chứng kiến vẻ đẹp yên bình với các bãi đá nhiều hình thù, các bãi tắm đẹp, nước trong xanh và rất sạch sẽ. Những bãi cát trắng hiền hòa ôm lấy biển được bao phủ bởi những rặng dừa cao vút, ngày đêm xào xạc cùng tiếng sóng biển.

Ngoài tắm biển, mọi người còn được khám phá và tận mắt chứng kiến những hoạt động lao động của người dân chài, trải lòng khi được ngắm khung cảnh bình minh, hoàng hôn trên biển, thuê thuyền thong dong câu cá, chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh hùng vĩ... Tất cả sẽ cho du khách những trải nghiệm khó lòng nào quên.

Vĩnh Hy
Theo http://ngoisao.net

Tag:

Viết bình luận:

Kiên Giang