Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

4 món ăn ngon khó cưỡng khi đến với du lịch Đà Nẵng

28/02/2018

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi bật với cảnh quan đẹp xuất thần, mà còn làm say đắm lòng người bằng các món đặc sản thơm ngon.

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi bật với cảnh quan đẹp xuất thần, mà còn làm say đắm lòng người bằng các món đặc sản thơm ngon. Dưới đây là danh sách 4 món ăn nên thử khi đặt chân đến thành phố xanh sạch này.

Nhiều gia đình lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng với nhiều điểm tham quan vui chơi như bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng phun lửa và nước, Ngũ Hành Sơn,... Nhưng vẫn chưa nghiên cứu qua các món ăn phải thử một khi đặt chân đến đây. Đến với du lịch Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua những món ngon khó cưỡng sau:

4 món ăn ngon khó cưỡng khi đến với du lịch Đà Nẵng

 

Bún chả cá

Cứ đến miền Trung thì rất dễ để tìm ra một quán bún chả cá. Nhưng bún chả cá ở Đà Nẵng mới thật sự ngon đặc biệt. Bún chả cá được ăn kèm với rau sống như xà lách, húng quế, giá... Bún ở đây không có mùi tanh, lại có hương thơm thanh ngọt của rau củ cùng hương vị đậm đà của của nước lèo. Vị chua ngọt cùng vị cay của ớt tỏi thật sự sẽ khiến du khách có trải nghiệm tuyệt vời với món ăn này.

4 món ăn ngon khó cưỡng khi đến với du lịch Đà Nẵng

 

Bánh tráng thịt heo

Đến với du lịch Đà Nẵng, bạn không nên bỏ lỡ bánh tráng cuộn thịt heo. Đây là món ăn không cần chế biến cầu kì nhưng vẫn đem lại cảm giác ngon khó tả. Nguyên liệu được chọn kỹ càng càng giúp du khách an tâm khi đến với ẩm thực Đà Nẵng.

Bánh tráng thịt heo có ngon hay không hoàn toàn nhờ vào mắm nêm ăn kèm, đó là tuyệt chiêu không thể thay thế của món ăn. Khi thưởng thức bánh tráng cuộn thịt heo, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, hòa quyện cùng vị tươi mát của rau và vị cay nồng nàn của mắm nêm, tất cả những điều đó mang lại cảm giác tuyệt vời không thể cưỡng lại.

4 món ăn ngon khó cưỡng khi đến với du lịch Đà Nẵng

 

Bánh xèo

Được làm từ bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, bánh xèo ở Đà Nẵng sẽ không làm du khách thất vọng. Nhân bánh được chế biến từ tôm sống, thịt ba chỉ và giá đỗ tươi. Ăn kèm với món ăn là rau sống cùng nước tương bùi bùi béo béo được pha chế từ gan heo và đậu phộng xay, cạnh bên sẽ là chén nước mắm ớt tỏi bắt vị vô cùng.

Bánh cho vào miệng vừa giòn vừa mềm, lại còn béo, cùng đó là vị ngọt của tôm và sự man mát từ giá đỗ và rau sẽ khiến thực khách không thể quên hương vị này khi đến với du lịch Đà Nẵng.

4 món ăn ngon khó cưỡng khi đến với du lịch Đà Nẵng

 

Mít trộn

Món trộn này đơn giản là mít non được xé tơi luộc chín vừa tới, được trộn chung với thịt ba rọi hoặc tôm thẻ và da heo xắt sợi, lại còn có đậu phộng giã cùng hành phi. Không những vậy, nước mắm chua ngọt cho vào làm món mít trộn trở nên hấp dẫn vô cùng.

Mít trộn sẽ được ăn cùng với bánh tráng mè. Cái giòn rụm từ bánh tráng hòa quyện với vị bùi ngọt từ mít non, vị thơm thơm của đậu phộng, cay cay của ớt, nước mắn chua chua thật sự khiến món ăn dân dã này trở nên ngon khó cưỡng. Nếu đã đến với du lịch Đà Nẵng, bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản “cực phẩm” này nhé.

Ngoài ra thực khách sẽ còn choáng ngộp bởi bánh bèo, chè hột lựu, gỏi cá Nam Ô,... tất cả tạo nên một màu sắc “thơm ngon” cho vùng đất đáng sống nhất Việt Nam.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đà Nẵng