Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Giới trẻ bị "đốn tim" bởi những món ăn vặt siêu rẻ ở Đà Nẵng

29/09/2016

Những món ăn vặt ở Đà Nẵng gồm chè chuối nướng, bánh tráng nướng, ốc hút, hay bánh bèo với giá chỉ từ 10.000 - 25.000 đồng bạn có thể thỏa thích thưởng thức sau một ngày lang thang phố biển.

Chè chuối nướng

Đà Nẵng từ lâu đã là một địa chỉ mà nhiều du khách đi hoài không chán. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi những bãi biển nước trong đẹp tuyệt mà còn bởi ẩm thực phong phú, đa dạng và giá vô cùng rẻ. Đến vào bất cứ mùa nào, bạn đừng quên thưởng thức món chè chuối nướng thơm ngon vị chuối và ngầy ngậy nước cốt dừa.

Món chè chuối nướng hấp dẫn bất kỳ ai

Một bát chè chuối nướng với những trái chuối vừa tới chín, bọc một lớp bột lọc dai dai và được rắc thêm chút đậu phộng, ngon tuyệt, giá bán chỉ khoảng 10.000 đồng. Bạn có thể ăn ở đường Ông Ích Khiêm.

Ốc hút chợ Bắc Mỹ An

Một chiều lang thang ở Đà Nẵng, hãy tìm cho mình một quán ốc để ngồi nhâm nhi, tận hưởng cuộc sống chậm ở thành phố biển. Rất dễ dàng để tìm thấy hàng quán bán hải sản và bạn đừng bỏ qua món ốc hút chấm với nước mắm cay nồng.

Ảnh: Internet

Quán ốc nằm trong chợ Bắc Mỹ An là địa điểm được nhiều bạn sinh viên rất ưa thích bởi giá rẻ, khoảng 7.000 đồng/đĩa. Chủ quán chỉ bán 2 loại là ốc hút và ốc bươu.

Bánh tráng kẹp, bánh tráng nướng

Món ăn đường phố này khiến bất kỳ du khách nào đi qua cũng phải dừng chân và thưởng thức bởi mùi thơm hấp dẫn lan tỏa khắp phố. Có rất nhiều quán bán bánh tráng kẹp với nhiều hương vị khác nhau như pate, trứng ốp la, trứng ướt... giá chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng một chiếc.

Bánh tráng kẹp. Ảnh: diadiemanuong

Bạn có thể ăn ở các quán ở đường Trần Tế Xương, Điện Biên Phủ, Núi Thành, Đoàn Thị Điểm...

Mì Quảng

Với các loại mì từ gà, tôm, thịt heo, cá lóc, mì Quảng là món ăn đầu tiên nhiều du khách muốn thưởng thức khi đến phố biển. Với bát mì đầy đặn, là sự tổng hòa của hương lẫn sắc, mì Quảng đốn tim bất kỳ thực khách nào đầu tiên thưởng thức.

Mì Quảng là món ăn rất nhiều du khách thích thú khi đến Đà Nẵng. Ảnh: diadiemanuong

Để trình bày bát mì Quảng rất cầu kỳ. Mì cho vào bát đủ ăn, sau đó sẽ xếp lần lượt hai miếng thịt gà liền da vàng ruộm, hai con tôm đỏ, vài miếng thịt lợn nạc, nửa quả trứng gà, phồng tôm, một miếng bánh tráng và rau sống. Bạn có thể thấy bát mì như một bức tranh gồm màu xanh của rau, màu vàng của trứng, màu đỏ của tôm, hòa huyện trong thứ nước trộn sền sệt, đậm vị không lẫn với bất kỳ món nào khác. Giá một bát mì từ 12.000 - 25.000 đồng, tùy tô to, nhỏ.

Bánh bèo

Ở các ngõ nhỏ, gánh hàng rong hay nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp những loại bánh dân dã, mộc mạc. Bánh bèo là một trong những món ăn vặt đường phố bạn nên thử bởi có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bánh bèo gồm ba phần chính: bột gạo, nhân làm từ tôm, cá bào ướp gia vị, thịt nạc, nấm mèo… tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh đổ trực tiếp vào bánh và mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ. Tuỳ theo mỗi quán để có những cách thêm bớt gia vị khác nhau.

Những chén bánh bèo hấp dân (Ảnh: tiin)

Món bánh bèo ngon hay không được quyết định bởi nước mắm ăn kèm với vị cay đặc trưng của miền Trung. Bạn có thể ghé qua chợ Cồn, chợ Hàn hay đường Hoàng Diệu, Hải Phòng... để thưởng thức, giá rất rẻ, khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Phương Hoa - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đà Nẵng