Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

09/11/2020

Không khí se lạnh đặc biệt thích hợp cho bạn thưởng thức những món nóng hổi, thơm nức mũi theo công thức cháy tỏi.

Ngan cháy tỏi

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Trong vài năm trở lại đây, món ngan cháy tỏi đang trở nên phổ biến không kém các món cơ bản như luộc, nướng... Ngan cháy tỏi thường được chặt thành miếng nhỏ để người ăn dễ thưởng thức. Sau đó, đầu bếp đem thịt ngan ướp cùng hạt tiêu, dầu hào, xì dầu, đường, ngũ vị hương, gừng, tỏi (có thể thêm rượu trắng) cho dậy vị.

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Công đoạn chiên tỏi cũng đặc biệt quan trọng. Bạn có thể chiên non hoặc vàng tùy sở thích. Sau khi chiên, bạn vớt tỏi ra và đổ ngan vào chảo dầu. Khi thịt ngan chuyển màu, bạn vớt ra để ráo rồi đổ tỏi vào ăn. Món này đã đậm vị nên thường không cần thêm nước chấm. Nhiều người nhận xét thịt ngan sẽ ngon hơn nếu ăn kèm măng ớt.


Heo cháy tỏi

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Món này có cách chế biến cơ bản giống như bò khô. Phần tỏi chiên sẽ được để riêng và đổ vào khi thưởng thức. Giá bán heo khô cháy tỏi vào khoảng 80.000 đồng/200 g. Tuy nhiên, bạn có thể làm món này ở nhà với công thức khá đơn giản.

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Các nguyên liệu chính gồm thịt nạc mông, sả, tỏi và gia vị. Đầu tiên, bạn phải cắt miếng thịt theo chiều dọc để dễ dàng cho việc xé sau khi luộc. Khi luộc, bạn cần chú ý không để quá chín vì dễ khiến thịt mất vị ngọt. Sau đó, công việc đơn giản là xé thịt với kích thước vừa đủ theo chiều dọc. Phần thịt sau khi xé sẽ được tẩm ướp rồi cho vào chảo để rang khô.


Tôm cháy tỏi

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Món tôm rang vẫn luôn là một phần thân thuộc trong mâm cơm dân dã của người Việt. Tuy nhiên, bạn có thể thêm chút biến tấu nhẹ với tỏi băm nhỏ. Sau khi rang tôm, bạn dùng phần dầu còn lại để phi tỏi tới khi chuyển màu vàng. Bước cuối cùng rất đơn giản là cho tỏi chiên đổ lên tôm và thưởng thức.


Rong biển cháy tỏi

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Giá hộp rong biển 100 g vào khoảng 15.000 - 20.000 đồng. Đây là món được bán khá nhiều trên mạng. Loại thực phẩm này thích hợp để ăn vặt với vì không gây no, có vị chua, cay, mặn, ngọt rất vui miệng.


Hàu đút lò cháy tỏi

Loạt món ngon với công thức cháy tỏi

Thay vì hàu nướng mỡ hành quen thuộc, bạn có thể đổi vị với món hàu cháy tỏi lạ miệng. Theo công thức của tài khoản Andrea Perth, đầu tiên, bạn đem nướng hàu ở nhiệt độ khoảng 180 độ C. Sau đó, tỏi băm được đem phi vàng. Phần dầu tỏi sẽ dùng để rưới lên hàu. Tiếp đến, bạn đem nướng hàu thêm 10 phút rồi rắc tỏi lên. Bạn nên cho phần hàu đã rắc tỏi vào lò thêm khoảng 2 - 3 phút nhằm làm nóng trước khi thưởng thức.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh