Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

25/08/2020

Ở TP.HCM, từ những món ăn vặt vỉa hè đến món chính luôn mang nhiều màu sắc. Dưới đây là 5 món cháo ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Cháo má heo nướng

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

Cháo má heo nướng là món ăn không còn lạ đối với dân ở Sài thành. Biến tấu nướng cùng sa tế giúp món ăn lạ miệng và hấp dẫn hơn. Cháo thường được ninh với xương má, thêm phần huyết và lòng heo để thực khách có nhiều sự lựa chọn.

Giá: 40.000 - 50.000 đồng. Địa chỉ: Bình Thới, quận 11, TP.HCM.


Cháo hàu

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

Cháo hàu là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt có tác dụng giải cảm rất tốt. Trong mỗi tô cháo gồm hàu, thịt viên xay, tôm, mực, sò điệp, các loại rau thơm... Hương vị cháo hàu vừa thơm lại có vị ngọt tự nhiên từ các nguyên liệu hải sản bổ dưỡng nên luôn được lòng thực khách.

Giá: 30.000 - 40.000 đồng. Địa chỉ: đường Hậu Giang, quận 6, TP.HCM.


Cháo lòng

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

Cháo lòng  là món ăn bình dân được yêu thích ở TP.HCM. Tô cháo có màu nâu đặc trưng, kèm theo tiết và lòng heo giai giòn. Món ăn thêm tròn vị khi thực khách dùng kèm các loại rau thơm và quẩy.

Bạn có thể tìm tiệm cháo lòng trên đường Cô Giang hoặc đường Ngô Huy Tự, quận 1. Giá trung bình của mỗi tô cháo lòng là 20.000 - 30.000 đồng.


Cháo vịt

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

Cháo vịt cũng là một trong những món ngon hút khách ở Sài thành. Tô cháo đầy đặn có phần cháo mềm, đậm vị thơm của hành lá, quyện cùng những miếng thịt vịt béo ngậy. Bạn có thể gọi riêng phần thịt vịt ăn ngoài nếu không muốn chung với cháo. Nếu vịt ở Hà Nội chấm kèm nước tương tỏi ớt thì người dân TP.HCM thường ăn kèm vịt với mắm gừng.

Thực khách có thể tìm các tiệm cháo vịt ở quận 4 hay quận 10 để thưởng thức. Mỗi tô cháo kèm đĩa vịt đầy đặn có giá khoảng 60.000 - 100.000 đồng.


Cháo sườn

Món cháo hấp dẫn nên thử khi đến Sài thành

Không chỉ Hà Nội mới có cháo sườn, TP.HCM cũng không thiếu những hàng cháo sườn ngon nức tiếng.

Bạn có thể thưởng thức tô cháo thơm mịn, nóng hổi kèm trứng lòng đào trên đường Nguyễn Huệ nhộn nhịp hay đường Trần Khắc Chân, quận 1. Mỗi tô cháo có giá trung bình khoảng 30.000 - 40.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh