Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại tại TP.HCM

24/08/2020

Bạn có thể đổi vị bữa ăn của mình với bún bò giò heo, bún riêu cua, bún Thái... Các hương vị món ăn hấp dẫn này bày bán rộng rãi và được thực khách TP.HCM yêu thích.

Bún bò

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Tô bún bò nóng hổi, nước dùng đậm vị cùng những lát thịt thái mỏng, giò heo ninh mềm là món ăn chinh phục thực khách khó tính tại TP.HCM. Bạn có thể bắt gặp món này ở bất cứ đâu, từ mặt đường đông xe qua lại đến những con hẻm nhỏ. Nếu là tín đồ của hương vị bún bò Huế truyền thống, bạn nên ghé Nam Giao, Chú Há, Út Hương...

Thực khách yêu thích biến tấu lạ miệng có thể thưởng thức tại địa chỉ Bà Dzú hoặc Hoa Mặt Trời.


Bún riêu cua

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Bún riêu cua là đặc sản hút khách bậc nhất Việt Nam, thỏa mãn tâm hồn ăn uống của nhiều người nhờ sự đậm đà trong hương vị. Ở miền Nam, đa phần bún riêu được biến tấu với nguyên liệu phong phú gồm chả, riêu cua, da heo, huyết, đậu phụ, cà chua...

Món ăn nóng hổi này là gợi ý hoàn hảo cho bạn trong buổi trưa hoặc buổi chiều la cà thành phố.


Bún mắm

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Đặc sản bún mắm miền Tây từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu, góp mặt vào sự đa dạng của nền ẩm thực Sài thành. Nước dùng nấu cùng xương ống, mắm cá linh, cá sặc mang hương vị đặc trưng miền sông nước. Sợi bún dai nhẹ ăn kèm thịt heo quay, tôm, mực, khổ qua cà ớt, chả cá tạo nên hương vị hòa quyện.

Quán Vy, bún mắm 444, bún mắm cô Ba... là các địa chỉ bạn có thể tham khảo.


Bún đậu mắm tôm

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Dù là bữa sáng, trưa hay tối, một mẹt bún đậu mắm tôm cũng đủ để thực khách ngon miệng, no bụng. Một phần bún đậu hoàn chỉnh gồm các nguyên liệu bún, đậu rán, dồi, thịt chân giò heo, lòng non, dạ dày, lưỡi heo, gan, rau sống, dưa chuột ăn kèm.

Món ăn ngon hay không phụ thuộc nhiều vào hương vị chén mắm tôm. Thực khách thường thêm chút đường, vắt tắc để tăng hương vị và sự đậm đà.


Bún Thái

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Mang vị chua cay hấp dẫn, bún Thái là món ngon có nguồn gốc nước ngoài được thực khách ở TP.HCM ưa thích. Tô bún Thái chất lượng có tôm, mực, chả cá, thịt bò, cá viên, đọt rau muống. Nước dùng thoảng hương lá chanh, chua cay đậm đà.

Giá mỗi tô từ 30.000 - 45.000 đồng.


Bún cá

Các phiên bản bún từ truyền thống đến hiện đại

Mỗi vùng có một loại bún cá mang hương vị khác nhau nhưng vẫn đảm bảo các nguyên liệu như chả cá, thịt cá, nước lèo ngọt thanh. Bạn có thể thưởng thức bún cá Châu Đốc trứ danh tại quán Bún cá lóc Phan Lê.

Món ăn với thành phần chính là cá lóc rán sơ loại bỏ vị tanh vốn có cùng nghệ, sả, riềng... Món ăn dùng kèm tỏi phi, bông thiên lý và nhiều loại rau đậm chất miền Tây.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh