Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

24/08/2020

Trên khắp mọi miền Việt Nam, bánh canh hút thực khách bởi nước dùng và đồ ăn kèm bắt mắt, đa vị. Thiên đường ăn uống Sài thành là nơi bạn có thể thử món sợi độc đáo này.

Tại TP.HCM, bạn có thể thử đặc sản địa phương Huế, Phú Yên, Nam Bộ, được biến tấu thành những món phong phú cả về hương vị lẫn cách bày trí. Nếu yêu thích vị thanh ngọt, bạn có thể tìm đến bánh canh Nam Phổ, bánh canh hẹ... Bánh canh miền Tây là phiên bản dành cho tín đồ hảo ngọt, ưa béo.


Bánh canh Nam Phổ

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Đây là món ngon gia truyền của làng Nam Phổ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Không quá nổi tiếng như bún bò, cơm hến, món ngon xứ Huế vẫn níu chân du khách bởi sự tinh tế, cầu kỳ trong khâu chế biến. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo pha với bột lọc theo tỷ lệ 3:1, cho độ mềm, dai vừa phải. Bột được cho vào túi, bắt thành từng viên nhỏ, thả vào nồi nước sôi, tạo ra sợi bánh đủ hình thù đẹp mắt.

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Phần bánh canh sánh sệt, bắt mắt thu hút thực khách

Nồi nước dùng nấu bánh canh Nam Phổ cũng công phu không kém. Thay vì sử dụng xương ống để ninh như món truyền thống, bánh canh Huế dùng nước luộc tôm, cua để nấu. Tại TP.HCM, bánh canh được biến tấu với nước dùng ngọt hơn, phù hợp với khẩu vị người miền Nam. Nhân tôm và thịt ba chỉ được giã bằng tay, thêm ít màu điều, tạo ra những miếng chả đỏ gạch đẹp mắt, nổi trên nồi nước lèo. Khi thưởng thức, bạn thêm nước mắm ruốc cay cay để kích thích vị giác.

Địa chỉ gợi ý: Quán ăn Huế O Xuân (quận 1). Giá: 37.000 đồng.


Bánh canh cua

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Bánh canh cua được xem là một trong những món ăn "phải thử" trong chuyến khám phá ẩm thực Sài thành. Sợi bánh được pha từ bột mì, bột gạo, giúp nước dùng có độ sánh sệt đặc trưng. Nước hầm từ củ cải, xương ống, tôm khô, cua tạo ra hương vị ngọt thanh, dễ chịu.

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Bánh canh cua thường được ăn kèm với quẩy nóng, rau sống

Điểm đặc biệt của bánh canh cua TP.HCM đến từ sự phong phú, đa dạng của đồ ăn kèm như chả cua, mọc, huyết, trứng cút, xí quách, tôm, thịt bò, sườn heo, khoanh giò... Ngoài ra, một số quán còn có những lựa chọn "sang chảnh" hơn như cua, ghẹ nguyên con, tôm hùm, mực ống.

Gần đây, món bánh canh nồi "siêu to khổng lồ" hút thực khách tại TP.HCM. Phần ăn lớn, phủ đầy hải sản, thịt, chả hấp dẫn, đi kèm với nước chấm ớt xanh kích thích vị giác.

Địa chỉ gợi ý: Bánh Canh Cua Bà Ba, Bà U, Út Lệ. Giá: Từ 30.000 - 200.000 đồng.


Bánh canh hẹ

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Đặc sản Phú Yên gây ấn tượng bởi bát ăn ngập sắc xanh của hẹ, che phủ các topping bên dưới như chả chiên hoặc hấp, trứng cút, cá dầm. Sợi bánh canh làm từ bột gạo xắt, chả được quết bởi nhiều loại khác nhau như cá cờ, nhồng, chỉ vàng, thu. Không phải xương hầm, nước lèo nấu từ cá cho vị thanh ngọt, thơm mùi hẹ. Vì vậy khi ăn, bạn sẽ cảm thấy không ngán, ngấy vì nhiều dầu mỡ, chất béo.

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Bát ăn xanh ngắt phủ kín bởi hẹ tươi

Khi thưởng thức, bạn thêm sa tế, ớt miền Trung, nước mắm mặn tùy theo khẩu vị. Những miếng chả cá chiên giòn thơm, sần sật, thấm đẫm nước dùng đậm đà, sợi bánh canh mềm mại, sẽ thỏa mãn những thực khách khó tính. Món ăn thích hợp ăn sáng hoặc đổi vị những ngày cuối tuần.

Địa chỉ gợi ý: Cô Thủy, Cô Mai, Hẹ Quán. Giá: Khoảng 35.000 đồng.


Bánh canh tôm nước dừa

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Là món ăn quen thuộc của người dân miền sông nước Nam Bộ, bánh canh gây thương nhớ với hương vị ngọt dịu, béo thơm. Sợi bánh mềm tươi được tạo từ bột gạo, bột năng, thấm đẫm trong nước dùng tôm, cốt dừa. Tô bánh canh đúng điệu miền Tây gồm một ít sợi bánh, tôm xào, nước dùng sệt, trắng đục, điểm thêm ít tiêu, hành lá, rau mùi trên mặt.

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Món ăn tổng hòa các hương vị béo, ngọt, mặn

Cái tài của người nấu là giữ cho bánh canh độ béo, tươi ngọt nhưng không gây ngấy, ngán. Hương vị dân dã của đồng quê như được gợi nhắc trong món ăn lạ vị này.

Địa chỉ gợi ý: Đường Hai Bà Trưng (quận 3). Giá: Khoảng 30.000 đồng.


Bánh canh ngọt

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Món bánh canh có một không hai này chính là sáng tạo của người miền Tây. Tại TP.HCM, nhiều thực khách xem thức quà Nam Bộ như một món chè tráng miệng, thường được dùng nóng. Với thành phần đơn giản gồm sợi bánh, nước cốt dừa và đậu xanh, món ăn vẫn chinh phục thực khách bởi nước dùng béo thơm, ngọt dịu từ dừa, đường thốt nốt. Sợi bánh bột gạo mềm dẻo, thấm đẫm nước dùng nên ăn rất "vào".

Những hương vị bánh canh độc đáo tại TP.HCM

Bánh canh ngọt dùng để giải nhiệt ngày nóng

Bánh canh ngọt thường được dùng như một món chè vặt, múc ra chén ăn nóng, kèm ít mè rang thơm phức. Mùi thơm của lá dứa, vị ngọt thanh từ nước đường, ấm nồng của gừng sợi, béo của cốt dừa sẽ khiến tín đồ hảo ngọt tan chảy.

Địa chỉ gợi ý: Khu ẩm thực chợ Tân Định. Giá: 6.000 - 10.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh