Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán ăn chuẩn vị Quảng, không biển hiệu nhưng khách check-in ầm ầm

24/12/2018

Với hương vị chuẩn xứ Quảng, chủ quán ăn nhỏ không biển hiệu đã mang ẩm thực xứ Quảng đến với người Sài Gòn và được nhiều người yêu mến.

Nằm trên con đường Ca Văn Thỉnh, gần chợ Bà Hoa phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM, quán ăn nhỏ của bà Phan Thị Sáu (63 tuổi) được nhiều thực khách yêu mến. Những người trót yêu ẩm thực xứ Quảng gọi đây là quán ăn “Quảng Nam thu nhỏ” giữa lòng Sài Gòn, với hương vị chuẩn xứ Quảng.

Quán ăn chuẩn vị Quảng, không biển hiệu nhưng khách check-in ầm ầm

Chủ quán là một người đàn bà đã luống tuổi, quê gốc Quảng Nam. Bà cho biết, quán được mở từ lúc bà mới vào Sài Gòn sinh sống. Cách đây 11 năm bà bán trước cổng một ngôi trường, sau dọn về địa chỉ ở đường Ca Văn Thỉnh cũng được 8 năm. Dù không có tên, nhưng nhiều thực khách quen rất yêu thích.

Chủ quán cho biết, không gian quán hiện tại thuê từ một người khác. Hàng ngày, bà đi chợ từ sớm để chuẩn bị các nguyên vật liệu rồi bắt đầu dọn hàng, mở cửa đón khách từ lúc 8h.

Mỗi ngày bà Sáu bán khoảng 200 cặp bánh tráng đập và 200 cái bánh bèo, vừa đủ bán hết từ sáng đến tối. “Hôm nào đắt hàng tôi nghỉ bán sớm, hôm nào ế thì mở quán muộn hơn chút. Đồ nấu không hết thì bỏ đi mai nấu mới, bán ít nhưng đủ ngon đủ chất”, bà Sáu kể.

Quán ăn chuẩn vị Quảng, không biển hiệu nhưng khách check-in ầm ầm

Bánh tráng và bánh ướt được bà Sáu mua từ chính tay những đồng hương làm tại Sài Gòn.

Quán có bán cho khách mang về. Do không có nhân viên nhiều, bà Sáu phải chuẩn bị trước nhiều túi nước mắm, mắm nêm để tiện phục vụ lúc khách đông.

Bí quyết níu chân thực khách suốt 20 năm qua chính là hương vị chính gốc Quảng Nam của các loại bánh. Miếng bánh bèo tấm dày hơi thô nhưng mịn, với phần nhân là hỗn hợp đặc sệt từ tôm, thịt nạc có màu cam và vị ngọt tự nhiên.

Quán bánh bèo, bánh đập của bà Sáu mở đến 20h phục vụ khách ăn tại chỗ, sau đó đến 22h chỉ bán cho khách mang về. Mỗi suất bánh bèo (5 chiếc) có giá 15.000 đồng, bánh đập một chiếc giá 9.000 đồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh