Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món ăn giá rẻ được yêu thích ở Sài Gòn

13/12/2018

Phá lấu, súp cua, bánh mì thịt nướng... là các món ăn nhẹ được nhiều du khách lựa chọn với tiêu chí dễ tìm và giá cả phải chăng.

Phá lấu

5 món ăn giá rẻ chống đói được yêu thích ở Sài Gòn

Nhắc đến phá lấu, ai cũng nhớ đến chén nước dùng màu nâu sóng sánh mang vị ngọt của thịt, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị cay nồng của quế và ngũ vị hương. Ở Sài Gòn có đủ kiểu biến tấu phá lấu với nước bò, heo, dê; ăn cùng bánh mì, mì gói, phá lấu xiên, phá lấu nướng. Khi ăn, bạn nêm thêm mắm me pha ớt càng ngon. Chỉ từ 20.000 đồng, bạn có thể dùng một phần phá lấu nóng cho bữa ăn nhẹ.

Món này được bán ở các khu chợ, phố ăn uống và xe đẩy trên vỉa hè, dễ tìm nhất là ở chợ 200 (quận 4), chợ Bàn Cờ (quận 3), hẻm ăn uống 76 Hai Bà Trưng, hẻm 177 Lý Tự Trọng (quận 1)...


Súp cua

5 món ăn giá rẻ chống đói được yêu thích ở Sài Gòn

Súp cua là món nóng hổi đặc sánh dễ ăn, có vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn từ thịt cua, thịt gà xé, trứng cút, nấm hương, ngô ngọt, quyện với rau mùi, tiêu xay. Nếu muốn bổ dưỡng hơn, bạn có thể gọi thêm óc heo, trứng bắc thảo, tôm, càng cua... Nếu bạn mua mang về, súp được đựng trong ly nhựa, ăn tại chỗ dùng chén sành. Một phần đơn giản có giá khoảng 10.000 đồng; cho thêm các thành phần khác, món có thể lên đến 50.000 đồng tùy chọn. Súp cua dễ dàng tìm thấy ở các xe đẩy, hàng gánh vỉa hè, các khu ẩm thực.

Các điểm bán nổi tiếng có súp cua ở chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10), chợ 200 (quận 4)...


Bánh đúc

5 món ăn giá rẻ chống đói được yêu thích ở Sài Gòn

Sài Gòn có quán bánh đúc ở quận Phú Nhuận của bà Hồng là nổi tiếng nhất. Quán có thâm niên hơn 40 năm nhưng điều khiến nhiều người tò mò tìm đến đó là thái độ phục vụ "bán như đuổi khách". Ngoài ra, thực khách có thể tìm đến quán Bà Già ở quận 10. Tuy chỉ mới mở cách đây 3 năm, nơi này cũng trở thành địa chỉ hay lui tới của nhiều người. Ngoài thành phần chính, một số quán còn cho thêm chả bò vào để ăn kèm. Chén bánh dọn ra lúc nào cũng còn nóng hổi, bên trên là một ít nhân thịt bằm xào vừa miệng, nước mắm được chan xâm xấp. Bạn sẽ bị lôi cuốn bởi màu vàng của hành phi, hành tây.

Giá một suất ăn trong khoảng 15.000 - 20.000 đồng.


Sủi cảo, há cảo

5 món ăn giá rẻ chống đói được yêu thích ở Sài Gòn

Là món ăn của người Hoa, há cảo và sủi cảo được đông đảo người Sài Gòn ưa chuộng. Bánh có cỡ nhỏ, dễ ăn và không gây nặng bụng, thích hợp cho bữa gọn nhẹ. Hai món ăn này có nhân gần giống như thịt nghiền, rau, tôm. Điểm khác biệt là hình dạng và vỏ bánh. Sủi cảo thường có đạng dài, dẹp và có nếp gấp trên viền bánh còn há cảo có dạng tròn.

Một phần há cảo và sủi cảo đủ cho bữa nhẹ khoảng 20.000 - 40.000 đồng. Hai món bán phổ biến ở khu người Hoa, sủi cảo ngon ở đường Hà Tôn Quyền (quận 11), đường Nguyễn Trãi (quận 5); há cảo bán rộng rãi hơn ở các khu ăn uống bình dân như Đề Thám - Cô Giang (quận 1)...


Bánh mì thịt nướng

5 món ăn giá rẻ chống đói được yêu thích ở Sài Gòn

Là món có mùi thơm hấp dẫn nhất, bánh mì thịt nướng luôn thu hút thực khách từ xa. Ổ bánh được hơ trên bếp trước khi nhồi thịt. Những xiên thịt nướng óng ánh cháy xèo xèo trên bếp than được cho vào bánh ngay, rưới kèm nước sốt theo công thức riêng của chủ rồi đến tay thực khách vẫn nóng ấm. Một ổ bánh mì hoàn chỉnh thường có khoảng 5 viên thịt, đồ chua, dưa leo, nước sốt, ớt bằm và ít cọng ngò. Món nay ngon nhất khi ăn lúc nóng, khi chủ vừa gắp những miếng thịt từ vỉ nướng cho vào ổ bánh.

Chỉ từ 15.000 đồng, bạn đã có trên tay phần ăn nhanh vừa thơm vừa ngon.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh