Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

3 quán bánh mì khách check- in ầm ầm, chủ quán bán không ngơi tay

04/12/2018

Các quán bánh mì như Bảy Hổ, Hòa Mã... mở từ lâu đời, có đặc trưng trong cách chế biến khiến thực khách lúc nào cũng đông, dường như người bán không lúc nào ngơi tay.

Bánh mì Bảy Hổ

Bánh mì Bảy Hổ nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1, có tuổi thọ gần 80 năm. Cách đây vài năm, xe bánh mì này chỉ bán buổi chiều, nhưng gần đây đã bán cả buổi sáng. Quán bánh mì này hút khách mỗi ngày với pate nhà làm rất ngon. Theo chủ quán thì thịt, chả, pate đều được nhà làm theo công thức gia truyền. Riêng pate vừa hấp vừa nướng nên cho vị ngậy đặc trưng hòa hợp với nhân ổ bánh. Thịt và nước luộc được chế biến theo công thức riêng.

3 quán bánh mì khách check- in ầm ầm, chủ quán bán không ngơi tay

Điểm thu hút thực khách của xe bánh mì là ổ bánh nhỏ nhưng giòn, khi đến tay khách lúc nào cũng nóng hổi. Giá một ổ bánh mì từ 12.000 đồng tùy nhân.


Bánh mì phá lấu bốn thế hệ

Xuất hiện từ những năm 1950 tại đầu đường Nguyễn Huỳnh Đức (tỉnh Gia Định), nay là Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận) xe bánh mì phá lấu bà Hương bán từ sáng đến đêm khuya. Nhân bánh mì ở đây độc đáo ở chỗ, quán dùng đùi heo nấu kiểu phá lấu, thịt mềm và ít mỡ, vị đậm đà.

Thịt đùi heo phá lấu được xắt miếng mỏng cho bánh cùng patê gan, bơ, nước tương, muối ớt và các loại nguyên liệu khác. Pate, dưa chua cũng do các thế hệ của chủ quán tự làm. Giá mỗi ổ bánh mì phá lấu đùi heo là 15.000 đồng.


Bánh mì Hòa Mã

Bánh mì Hòa Mã là tên của tiệm bánh mì nằm gần ngã ba Cao Thắng - Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM. Tiệm bánh lâu đời được coi là ký ức ẩm thực Sài Gòn của nhiều người. Vào mỗi buổi sáng, rất nhiều người tìm đến đây, ngồi trên những chiếc ghế cũ kỹ chờ đến lượt phục vụ.

Đặc trưng của quán là món bánh mì chảo. Bên trong chảo là đủ thứ nguyên liệu như trứng gà ốp la, thịt nguội, xúc xích, chả cá, chả lụa... Tất cả đều được chiên nóng cháy cạnh cùng ít hành tây và dùng nóng với bánh mì. Nếu không thích dùng ốp la, bạn có thể gọi một phần thịt nguội thập cẩm riêng, rắc lên ít tiêu, nước tương, tương ớt.

Điểm cộng là món ăn phong phú về thành phần, ổ bánh mì to, chất, cùng view ngắm đường phố. Điểm trừ là giá của món ăn khá cao, gần 70.000 đồng, tương đương với hai tô phở.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh