Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những quán cháo trong hẻm khách "check- in" ầm ầm ở Sài Gòn

30/08/2018

Quán cháo với hơn 10 món ăn kèm đa dạng để thực khách lựa chọn như trứng bắc thảo, sườn, bao tử, phèo, gan, mực, da heo... hay cháo gỏi vịt nằm trong hẻm ở Sài Gòn nhưng đông nghịt thực khách.

Quán cháo trong hẻm bán xuyên đêm

Quán cháo nằm trên đường Trần Khắc Chân phường Tân Định, Q.1, TP.HCM được dân sành ăn ví là quán cháo “không ngủ”. Nơi đây là địa điểm quen thuộc của những thưc khách thích ăn đêm.

Cháo ở đây bán với giá 30.000 đồng với hơn 10 món ăn kèm đa dạng để thực khách lựa chọn như trứng bắc thảo, sườn, bao tử, phèo, gan, mực, da heo...

Những quán cháo trong hẻm khách "check- in" ầm ầm ở Sài Gòn

Quán có tới hơn 10 món ăn kèm. Mỗi lần khách gọi chủ quán phải ghi vào sổ tay để không quên

Chủ quán cho biết gạo sau khi được chọn kỹ, vo sạch thì đem xay nhuyễn, vậy nên cháo tại quán rất nhừ, sánh mịn, thơm ngon. Các thực phẩm khác như sườn, mực, tim, gan, phèo... được lựa chọn sớm, tươi ngơn, đều được rửa sạch sẽ, luộc chín trước. Trước khi mang ra cho khách, chủ quán rắc thêm hành phi ăn kèm với quẩy, chấm nước mắm ớt khiến thực khách ấm bụng hơn giữa trời khuya. Đặc biệt, quẩy tại quán rất giòn vì được nướng lại cho bớt dầu mỡ.

Bên cạnh món cháo, quán còn có thêm món nước sâm được nhiều người ưa thích. Nồi nấu nước sâm được đặt ngay tại quán, dậy mùi thơm khiến cho thực khách càng thêm ngon miệng. Một tô cháo nóng hổi đi kèm một ly nước sâm thơm mát quả thật là một sự kết hợp tuyệt vời.

Quán cháo gỏi vịt trong hẻm

Nằm trong sâu trong một con hẻm trên đường Xóm Chiếu, quận 4, quán cháo do cô Hợp mở từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Tiếp quản quán của mẹ được 3 năm, anh Quyền (31 tuổi, chủ hiện tại) cho hay trước giờ gia đình chỉ bán đúng một chỗ.

Chủ quán cho biết, các công đoạn từ đi chợ cho đến nấu nướng đều do một tay người trong gia đình thực hiện, bắt đầu từ tờ mờ sáng. Trung bình một ngày, chủ quán nấu khoảng 3kg gạo từ nước luộc vịt, bán chừng 5 - 6 tiếng là hết. Mỗi ngày, quán tiêu thụ ít nhất 12 con vịt.

Những quán cháo trong hẻm khách "check- in" ầm ầm ở Sài Gòn

Bạn có thể gọi tô cháo thịt vịt giá 30.000 đồng hoặc suất cháo trắng ăn kèm đĩa gỏi vịt với bắp cải trộn, giá 62.000 đồng

Thực đơn của quán có 2 món bún và cháo nhưng cháo vịt được khách ưa chuộng hơn hẳn. Bạn có thể gọi tô cháo thịt vịt giá 30.000 đồng hoặc suất cháo trắng ăn kèm đĩa gỏi vịt với bắp cải trộn, giá 62.000 đồng. Thịt vịt được làm kỹ nên không hôi, săn chắc, ăn kèm không thể thiếu chén nước mắm gừng được nêm nếm vừa vặn.

Bắp cải kèm một số loại rau sống như bắp chuối, rau muống được rửa sạch, bào mỏng rồi trộn chua để bớt vị hăng. Thịt được chặt miếng vừa ăn sau đó xếp bên trên, rắc lên cùng là ít hành phi. Các công đoạn diễn ra trước mắt bạn. Người không thích cầu kỳ có thể chan mắm gừng trực tiếp lên đĩa gỏi rồi trộn đều hoặc ăn tới đâu chấm tới đó.

Quán mở cửa từ 3h30 chiều đến khoảng 9h tối.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh