Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

14/05/2018

Đặc sản Cao Bằng không chỉ nổi tiếng bởi các món ăn liền mà còn có những món đem về làm quà cho người thân và bạn bè.

Đặc sản Cao Bằng không chỉ nổi tiếng bởi các món ăn liền mà còn có những món đem về làm quà cho người thân và bạn bè. Hãy tham khảo một vài món đặc sản dưới đây:

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

 

Miến dong Phia Đén là đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

 

Miền Dong Phia Đén nổi tiếng khắp vùng dược làm bởi người dân Phia Đén xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Mọi người bị ấn tượng không chỉ bởi sợi miến to hơn thông thường mà còn bởi mùi thơm nguyên chất. Khí hậu ôn hòa là sự ưu ái làm cho đất đai trù phú. Chính vì vậy việc trồng các loại câu hoa màu như ngô, sắn và củ dong riềng đỏ cũng trở nên thuận lợi. Củ dong riềng đỏ ở Cao Bằng to và thơm hơn những vùng khác. Miến sạch, không có các loại hóa chất độc hại, sợi miến mềm, nhưng không bị nát dù có nấu lại đến lần thứ 2 nên được khách du lịch rất ưu chuộng. Đặc biệt là những người muốn giảm cân thường mua số lượng lớn về ăn dần.

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

 

Hạt dẻ Trùng Khánh là đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

 

Giống như miến, hạt dẻ Trùng Khánh cũng thơm ngon nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi. Hạt dẻ to, vỏ mỏng, lõi bên trong bùi béo và có màu trắng trong. Hạt dẻ phải luộc thật kĩ để phần vỏ mềm dễ dàng bóc ra khi ăn. Sau khi luộc chín thì nên rang lại hạt dẻ một lượt cho dậy mùi thơm. Ngoài ra, hạt dẻ còn được chế biến thành nhiều món ăn thông dụng khác như hầm chung với chân giò hoặc xay ra làm nhân bánh.

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

 

Lạp xưởng hun khói là đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

 

Lạp xưởng ở những vùng khác nhau sẽ có hương vị và cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên lạp xưởng Cao Bằng có cách chế biến cầu kì hơn. Lòng non sẽ được rửa sạch bằng rượu trắng. Nhân lạp xưởng gồm có thịt thăn, nạc vai hoặc nạc mông. Nhân được băm nhỏ và tẩm ướp gia vị cho vừa vặn, đặc biệt không thể thiếu quả mắc khén - đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc và một chút rượu trắng cho dậy mùi. Nhân được nhồi căng chặt vào lòng non sau đó đem phơi nắng trong 3 ngày rồi treo lên gác bếp hoặc dùng bã mía để hun khói. Khi gặp nhiệt độ cao, phần vỏ sẽ co lại, săn chắc.

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

 

Mận Bảo Lạc là đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

 

Nhiều xã ở Cao Bằng đều có vườn mận với diện tích lớn nhưng mận Bảo Lạc vẫn ngon hơn cả nên được ưa chuộng như loại đặc sản Cao Bằng quen thuộc. Khi chín, mận có màu đỏ thẫm như máu, vỏ nhẵn bóng. Ăn có vị ngọt thanh. Khách du lịch mua mận Bảo Lạc về làm quà là vô cùng thích hợp vì vừa dễ ăn lại dễ dàng vận chuyển.

Đặc sản Cao Bằng được du khách yêu thích mua về làm quà

 

Lê Đông Khê là đặc sản Cao Bằng mua về làm quà

 

Vùng đất Đông Khê có điều kiện đất đai và khí hậu để trồng loại quả trở thành đặc sản nổi tiếng này. Quả lê ăn có vị ngọt, thanh mát và giòn. Lê được nhiều chủ vườn đầu tư chăm sóc và phân phối ở nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cao Bằng