Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi (phần 2)

12/05/2018

Đặc sản Điện Biên được du khách săn đón mỗi khi có dịp được ghé qua. Những món nổi tiếng có thể kể đến là chẳm chéo, bắp cải cuốn nhót xanh, măng đắng, sâu chít, rau hoa ban, gạo tám...

Đặc sản Điện Biên được du khách săn đón mỗi khi có dịp được ghé qua. Những món nổi tiếng có thể kể đến là chẳm chéo, bắp cải cuốn nhót xanh, măng đắng, sâu chít, rau hoa ban, gạo tám... Cùng tìm hiểu xem điều gì đã làm nên sự đặc biệt cho các món ăn nhé!

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi

 

Măng đắng là đặc sản Điện Biên

 

Măng đắng được xem là món sản vật phổ biến và khá dễ ăn mà người dân Điện Biên vẫn thường lựa chọn. Loại thực phẩm có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau, luộc, xào, hầm xương. Nhưng nhanh nhất vẫn là măng đắng chấm chẳm chéo làm hài lòng rất nhiều thực khách.

Ngoài luộc thì nhiều người lại lựa chọn món măng đắng nướng vì nó vẫn giữ được vị đắng và chát nguyên thủy. Du lịch Điện Biên chính là để thưởng thức nét đặc sắc khó quên ấy.

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi

 

Rau hoa ban là đặc sản Điện Biên

 

Tháng 3, hoa ban nở khắp vùng, các màu sắc đỏ, trắng, tím rực rỡ cả một vùng trời Tây Bắc. Người dân Điện Biên vẫn thường hái hoa ban non và nấu thành các món hấp dẫn: hoa ban xào thịt lợn rừng, nộm hoa ban kết hợp cùng củ riềng, hoa ban nộm vừng. Các món từ hoa ban đều dễ làm, dễ ăn và hương vị đặc trưng.

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi

 

Gạo tám là đặc sản Điện Biên

 

Gạo Điện Biên có vị thơm ngon khác hẳn với những vùng khác. Có lẽ là do các điều kiện khí hậu, đất nước, đã làm hạt ngọc của trời ngon đến vậy. Gạo đều hạt, bóng và có màu đục hơn gạo thông thường. Gạo chín có mùi thơm vương vấn thực khách. Cơm nấu từ gạo Điện Biên dẻo ngọt, nhai lâu thì cảm nhận được vị đậm.

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi

 

Bánh dày là đặc sản Điện Biên

 

Bánh dày là loại bánh luôn xuất hiện trong ngày tết của người Mông. Bánh làm từ nếp nương và qua các giai đoạn làm chín thủ công nên cũng tốn khá nhiều thời gian. Nhưng cũng nhờ vậy mà bánh rất thơm và ngon. Gạo sau khi nấu chín thì được gói trong lá dong rừng.

Bánh dày có thể để được rất lâu nếu như bảo quản tốt, nhất là trong tiết trời se lạnh dịp xuân về. Người dân Điện Biên ăn bánh dày chung với chả hoặc gò hay đơn giản chỉ chấm với chút mật ong rừng cũng thất hấp dẫn vô cùng.

Đặc sản Điện Biên chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi

 

Pa Pỉnh (cá nướng) là đặc sản Điện Biên

 

Pa Pỉnh là sự pha trộn tuyệt vời giữa các loại nguyên liệu mang dấu ấn Tây Bắc. Nguyên liệu chính là cá chép, cá trôi, cá mè hoặc cá trắm. Người ta sẽ xoa muối rang vào bên trong cho cá thêm đậm đà sau đó nhồi hỗn hợp xay nhỏ bao gồm mắc khén, ớt tươi, hành tươi, rau thơm, rau mùi vào bụng cá. Lấy nẹp tre kẹp lại và nướng trên than hồng. Mùi thơm của món ăn đặc sản Điện Biên lan tỏa khắp vùng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Điện Biên