Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn ngon, đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng nhất

27/04/2018

Nhắc đến Tuyên Quang nghĩa là nhắc đến núi rừng, chính vì vậy đặc sản Tuyên Quang cũng chính là những món ăn mang đầy hương vị của tự nhiên như thịt lợn đen, lạp xưởng, bánh nếp, rượu ngô, cam sành, thịt trâu gác bếp, cơm lam...

Trong số đó 3 món ăn sau đây được cho là nổi tiếng nhất của vùng rừng núi Tuyên Quang:

Những món ăn ngon, đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng nhất

 

Thịt trâu gác bếp

 

Nhắc tới du lịch Tuyên Quang cũng như ẩm thực Tuyên Quang người ta không khi nào quên nói tới món ăn ngon bổ dưỡng thịt trâu gác bếp. Đây là món đặc sản Tuyên Quang ngon truyền được lòng người và thường được khách du lịch mua về làm quà cho bạn bè người thân mỗi dịp tới đây.

Thịt trâu vùng núi sạch và thịt dai, ngọt, sau khi mổ trâu người ta lấy thịt nạc ướp với gia vị, tỏi, gừng cùng với sả và nhiều gia vị đặc trưng khác sau đó sấy trên bếp tới khi thịt trâu chín và khô hết nước bên trong. Khi ăn món thịt trâu khô bạn phải ăn kèm với rau cải và chấm thêm với nước tương hoặc mù tạt cho đậm vị, đây là món ăn ngon say đắm lòng thực khách xứng đáng là đặc sản Tuyên Quang ngon nổi tiếng không thể bỏ lỡ.

Những món ăn ngon, đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng nhất

 

Cơm lam

 

Cũng giống với Hà Giang, Tuyên Quang cũng có đặc sản là món cơm lam, tuy nhiên mỗi tỉnh có một cách chế biến khác nhau để cho ra những ống cơm thơm ngon, hấp dẫn chứa đựng tinh túy trong ẩm thực. Đặc sản trứ danh Tuyên Quang không thể không nhắc tới món cơm lam chấm muối vừng. Cơm lam ở Tuyên Quang có nhiều nét đặc trưng riêng, ẩm thực Tuyên Quang hấp dẫn cũng vì thế. Hương cơm thơm, khi ăn bùi béo, có chút cay nồng của gừng tươi, vị ngọt của nước ống tre cùng với mùi khói bếp hòa quyện ôm ấp lẫn nhau. Mỗi miếng cơm lam chính là sự chân chất, thật thà và đong đầy yêu thương của những con người miền núi. Cơm lam là đặc sản Tuyên Quang duy nhất mà bạn có thể ăn kèm với nhiều món khác.

Những món ăn ngon, đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng nhất

 

Lạp xưởng

 

Đặc sản Tuyên Quang có món gì ngon và hấp dẫn?

Câu trả lời đó chính là lạp xưởng Suối Khoáng là một trong những món ngon nổi tiếng Tuyên Quang bạn nên thử. Lạp xưởng được chế biến khá công phu gồm thịt lợn đen được thái nhỏ rồi nhồi vào bên trong của lòng lợn sau đó treo lơ lửng trên gác bếp để lạp xưởng chín. Món lạp xưởng ở Tuyên Quang này có thể bảo quản rất lâu và mang nhiều hương vị đặc biệt hấp dẫn. Lạp xưởng cũng là món ăn đặc sản phổ biến của người dân tộc vùng núi và đây cũng được đánh giá là một trong những đặc sản Tuyên Quang được nhiều khách ưa chuộng nhất.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tuyên Quang