Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

17/04/2018

Đi du lịch là khám phá thiên nhiên, tham quan những địa điểm nổi tiếng. Và kèm với đó không thể thiếu việc thưởng thức những món đặc sản.

Đi du lịch là khám phá thiên nhiên, tham quan những địa điểm nổi tiếng. Và kèm với đó không thể thiếu việc thưởng thức những món đặc sản. Và với 4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua dưới đây sẽ khiến bạn khó lòng mà rời bỏ nơi đây!

4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

 

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

 

Sự khác biệt mà du khách rất thích khi thưởng thức món bánh cuốn phố cổ Đồng Văn đó chính là sự kết hợp giữa “món lạnh” và nước chấm nóng hổi. Với thời tiết se lạnh thì được thưởng thức một món làm ấm bụng thì thật tuyệt cú mèo. Cũng chính vì vậy mà bánh cuốn phố cổ Đồng Văn - Hà Giang là một món ăn độc đáo, khác xa so với những món đặc sản khác ở Hà Giang.

4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

 

Cơm lam Bắc Mê

 

Là một món đặc sản Hà Giang cực kì dân dã và gần gũi không chỉ đối với người dân mà còn đối với cả khách du lịch. Cơm lam cũng là một trong những món ăn phổ biến của rất nhiều đồng bào dân tộc ở Tây Bắc. Cơm Lam được làm từ gạo nếp nương, rồi nướng trong một ống tre nứa, dài. Vị cơm lam thơm và ngọt, ăn dẻo và bùi bùi, du khách đến Hà Giang không chỉ thưởng thức mà còn mua về làm quà rất nhiều.

4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

 

Chè Shan Tuyết

 

Chè Shan Tuyết được trồng ở khắp các huyện của Hà Giang, nhiều nơi có cây cổ thụ cao tầm 300 - 1000m. Ai đã từng thưởng thức chè Shan Tuyết Hà Giang thì chắc hẳn khó có thể quên được hương vị thơm ngon của món đặc sản Hà Giang này. Loại chè này sạch, khi chăm sóc, người dân sử dụng biện pháp tự nhiên nên không hề có những hóa chất độc hại. Một điều đặc biệt món đặc sản chè Shan Tuyết được thu hoạch 4 vụ trong năm nên tới Hà Giang, du khách đến Hà Giang vào thời điểm nào cũng có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của trà Shan Tuyết.

4 món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

 

Xôi ngũ sắc

 

Nghe tên là bạn đã có thể dễ dàng đoán ngay được sự đặc biệt của món đặc sản Hà Giang này. Xôi ngũ sắc có 5 màu nổi bật khác, trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hòa hợp lại tạo lên món ăn ngon mà bắt mắt. Xôi này được làm từ một loại gạo nếp thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng ra, từng hạt gạo trắng thơm lừng được lựa chọn và chúng có ẩn ý đặc trưng gì đó qua các màu sắc của xôi.

Với món đặc sản Hà Giang - xôi ngũ sắc thường có tính dẻo thơm, nếu để lâu cũng sẽ dễ bị cứng và nếu ăn cũng không cần đến những gia vị khác. Xôi được người dân tộc mang theo để ăn mỗi khi đi làm nương rẫy, bởi vì khoảng cách từ nhà tới chỗ làm khá xa nên họ mang theo ăn lúc đó không mất công đi về. Ăn xôi lại no lâu mà tiện lợi để người dân tộc có thể làm việc tốt hơn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Giang