Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo bất cứ du khách nào ăn cũng ghiền

20/03/2018

Ninh Thuận được biết là vùng đất của nhiều món ăn ngon. Không chỉ nho, đặc sản Ninh Thuận còn có nhiều món khác rất ấn tượng, một khi ăn vào là chỉ có “ghiền”.

Ninh Thuận được biết là vùng đất của nhiều món ăn ngon. Không chỉ nho, đặc sản Ninh Thuận còn có nhiều món khác rất ấn tượng, một khi ăn vào là chỉ có “ghiền”.

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo

 

Các món ăn làm từ con dông

 

Đặc sản Ninh Thuận nổi tiếng là con dông với món ngon là nướng và làm gỏi. Nói về gỏi dông thì phải nói đến sự kì công. Dông để nguyên con, chế nước sôi vào khoảng vài phút rồi nhẹ nhàng cạo cho bong sạch lớp da bên ngoài và làm sạch ruột. Tiếp đến sẽ để ráo nước rồi đem đi luộc chín xé lấy thịt, loại bỏ phần xương. Món gỏi được bằm trộn chung cùng rau sống xúc với bánh tráng, thật sự rất tuyệt vời.

Còn về dông nướng, món đặc sản Ninh Thuận này được tẩm ướp hành, hạt nêm, tiêu cùng nước mắm rồi đem đi nướng chín 2 mặt. Món ăn có thể dùng cùng bánh tráng hoặc rau, bún và bánh tráng cuốn.

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo

 

Đặc sản thịt cừu

 

Thịt cừu là một đặc sản Ninh Thuận phổ biến, có thể tìm thấy món ăn này tại bất kì nhà hàng, quán ăn nào. Thịt cừu có vị ngọt và có độ mềm nhất định sẽ làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất. Những món ăn được chế biến từ thịt cừu có thể kể đến như thịt cừu nướng, luộc, tái, xào lá cà ri hay xông khói. Trong đó thịt cừu nướng là được du khách ưu ái hơn cả. Được thưởng thức món thịt ngon tại không gian thoáng mát, thả hồn với gió và tiếng sóng rì rào, nhâm nhi ly rượu vang, quý khách sẽ trải nghiệm những giây phút mãn nguyện cực kì.

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo

 

Cơm gà Phan Rang

 

Một món đặc sản Ninh Thuận tiếp đến là cơm gà. Cơm gà Phan Rang được nấu từ gạo dẻo thơm ướp cùng gừng và tỏi giã nhuyễn để tạo mùi hấp dẫn. Để được dĩa cơm bắt mắt, người nấu thường sẽ trộn thêm vào một chút bột nghệ tạo màu vàng ngon miệng. Phần thịt gà trong món ăn cũng được tuyển chọn từ những con gà đặc biệt được người bản xứ nuôi trong điều kiện 4 mùa nắng gắt, thả vườn nên thịt dai, thơm, không bở. Đã đặt chân đến Ninh Thuận thì du khách đừng quên thưởng thức món cơm dân dã này.

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo

 

Nem chua

 

Món đặc sản Ninh Thuận này không chỉ có vẻ bắt mắt mà còn có vị rất riêng khiến ai ăn vào cũng quên không nỡ. Vị chua chua, dai giòn, chút cay, ít nồng đã làm nên tên tiếng cho món nem chua nổi tiếng này. Để chế biến ra đúng chất vị ngon, người làm phải chọn những nguyên liệu tốt nhất, từ thịt nạc đùi heo tươi ngon tới những miếng da heo mỏng vừa. Nem chua được ăn cùng với nước mắm ngon cùng lá ổi non được rửa sạch và dùng lá chuối gói.

Đặc sản Ninh Thuận độc đáo

 

Nho Ninh Thuận

 

Đây chính là đặc sản Ninh Thuận lẫy lừng nhất tự bao đời. Không có mảnh đất nào trên đất nước hình chữ S này có thể vượt qua độ ngọt của nho Ninh Thuận. Đó là lí do nhiều người vẫn cứ nhớ nơi đây là quê hương của cây nho Việt Nam. Đến với Ninh Thuận, du khách không chỉ có cơ hội ngắm giàn nho trĩu nặng mà còn được thưởng thức nho chín trực tiếp tại vườn.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Ninh Thuận