Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Các món ngon Phú Quốc nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử

16/03/2018

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có khung cảnh trong xanh đẹp ngời mà còn có các đặc sản hấp dẫn không cưỡng được. Hãy cùng điểm qua một số món ngon Phú Quốc mà bạn nên thử khi đặt chân đến vùng đất trong xanh này.

Nổi tiếng là hòn đảo thiên đường của Việt Nam với làn nước vắt trong và quang cảnh đẹp tựa chốn tiên bồng, Phú Quốc mang trong mình những tiềm ẩn tiếp tục phát triển về ngành du lịch. Hơn thế, một trong những lí do thu hút khách mọi nơi đến nơi đây là vì các món ngon Phú Quốc cực kì hấp dẫn không thể bỏ qua.

món ngon Phú Quốc nổi tiếng

 

Nhum nướng mỡ hành

 

Đây được xem là món ngon Phú Quốc độc đáo, đặc sản chỉ có ở hòn đảo xanh này là làm chuẩn vị nhất. Nhum hay còn được gọi là cầu gai, nhím biển có vẻ ngoài không mấy đẹp mắt nhưng lại ẩn chứa hương vị thơm ngon vô cùng. Để chế biến món ăn này, người dân thường làm theo 2 cách như cạo hết lớp thịt bên trong, xào rồi nấu cháo, hoặc cắt đôi nhum và nướng với mỡ hành, rắc lên một ít đậu phộng.

Tuy kích thước nhum khá to nhưng phần thịt lại không nhiều, nhưng người người vẫn rất ưa chuộng loại hải sản này vì hương vị béo béo bùi bùi chấm kèm muối tiêu chanh, đó chính là thứ “vũ khí” đánh gục cả những người khó tính nhất. Nếu muốn thưởng thức thịt nhum ngon và săn chắc nhất, du khách nên ghé thăm hòn đảo vào thời gian tháng 3 tới tháng 7 âm lịch hằng năm.

món ngon Phú Quốc nổi tiếng

 

Bún kèn

 

Nghe đến tên cũng đã thấy lạ tai, thú vị. Bún kèn là một món ngon Phú Quốc thường được các gia đình sinh sống tại đây chế biến ăn. Bát bún kèn bao gồm mùi thơm đậm chất biển của cá, độ giòn tan của đu đủ và độ béo của nước lèo. Món ăn được chế biến từ cá nhàu hoặc cá ngân làm sạch, ướp gia vị, nấu chín rồi xay nhuyễn. Nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên nước lèo của bún. Khi ăn, ta sẽ cho bún tươi vào tô, rải lên trên một chút gỏi đu đủ, giá và rau thơm sau đó chan nước dùng cùng một ít mắm chua ngọt vào. Trộn đều lên thế là ta đã có một tô bún kèo thơm ngon đậm đà không chê vào đâu được.

món ngon Phú Quốc nổi tiếng

 

Hải sâm

 

Loại thực phẩm tuyệt hảo này cực kì bổ dưỡng và là món ngon Phú Quốc rất nổi tiếng từ bao đời. Những món ăn được chế biến từ hải sâm rất đa dạng phong phú như hải sâm xào cá quả, cơm cháy hải sâm, bánh đa xào hải sâm, hải sâm nhồi cá hay súp đậu hũ thập cẩm hải sâm. Mỗi món đều có hương vị riêng và mang đến cảm giác khoái khẩu cho du khách khi thưởng thức loại đặc sản này.

món ngon Phú Quốc nổi tiếng

 

Nấm tràm

 

Nhắc đến món ngon Phú Quốc thì không thể bỏ qua nấm tràm. Loại thực phẩm này thường là nguyên liệu có mặt trong các món xào hoặc nấu canh. Nấm tràm có thể dùng xào với tôm, bào ngư, hoặc để nấu canh thịt, cánh trứng hoặc canh gà. Nhưng người dân nơi đây thường đề xuất món ngon nhất đó chính là gà giò luộc với nấm. Với độ mềm của thịt gà, chấm với muối ớt chua ngọt và vị thanh của nấm sẽ làm dậy lên vị giác của bất kì ai. Một khi đã đặt chân đến Đảo ngọc thì du khách đừng quên tận hưởng cho mình một phần nấm tràm đắng thanh - món ngon Phú Quốc nổi tiếng này.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Phú Quốc