Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

3 đặc sản thơm ngon, khó cưỡng đậm chất cố đô Huế

03/03/2018

Cố đô Huế không chỉ là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi có nền ẩm thực cung đình cao sang và mĩ vị.

Cố đô Huế không chỉ là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là nơi có nền ẩm thực cung đình cao sang và mĩ vị. Tuy nhiên, những quán hàng rong với các món ăn bình dan cũng có sức hấp dẫn không kém.

3 đặc sản thơm ngon, khó cưỡng đậm chất cố đô Huế

 

Cơm Hến

 

Cơm Hến ngon nhất chỉ có thể được thưởng thức ngay chính tại cố đô Huế. Đây là một món ăn dân dã có khắp mọi nơi từ những thôn xóm, làng quê xa xôi cho đến những nhà hàng sang trọng. Cơm Hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội, sau đó phần thịt hến cùng các loại phụ gia khác được xào chung, thêm một ít tóp mỡ chiên giòn và một xíu mắm ruốc Huế. Bạn sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị từ bùi, chát cho đến hăng và căng nồng của sate.

Món ăn thường được sử dụng để ăn kèm đó chính là rau sống bao gồm: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt. Cơm Hến ngon nhất là ở cồn Hến hặc quán chị Nhỏ, quán được đặt tị ngõ đường Phạm Hồng Thái, góc giao với Trương Định - nhưng chỉ bán buổi sáng, đến trưa là hết, hoặc không thì ăn ở số 2 Trương Định. Cơm hến khá rẻ, một tô chỉ khoảng 10.000 đồng.

3 đặc sản thơm ngon, khó cưỡng đậm chất cố đô Huế

 

Bánh canh bà Đợi

 

Quán nằm trên đường Đào Duy Anh, cuối một con hẻm nhỏ nơi đây không hề có bán hiệu. Được bán theo phong cách món ăn gia đình ít người phục vụ nên thông thường thực khách đến đây phải đợi rất lâu. Và chĩnh đặc điểm này mà quán có tên gọi bánh canh Bà Đợi. Bánh canh ở quán này được thái sợ dẹt như kiểu người miền Trung hay ăn chứ không phải sợ tròn, nhưng ước dùng thì đặc phong cách cố đô Huế.

Điều đặc biệt ở đây chính là nước lèo của quán tuy trong vắt nhưng vẫn đạm đà hương vị tự nhiên từ tôm, chả và tôm tươi giòn sần sật. Sau khi bê ra, thực khách sẽ tự thêm những gia vị khác như tiêu, muối, chanh, tương ớt dầu và hành lá thái nhỏ bầy sẵn trên bàn, mặc dù tự nước dùng trong tô đã đủ ngon vị lắm rồi... Vì vậy mà hiếm khi khách bỏ sót nước dùng trong tô bánh canh ở quán bà Đợi.

3 đặc sản thơm ngon, khó cưỡng đậm chất cố đô Huế

 

Chè hẻm

 

Một trong những món mà chỉ có đến với cố đô Huế bạn mới được thưởng thức. Nếu như ông bà ta từng có câu Hà Nội có “36 phố phường” thì Huế cũng có “36 món chè”. Không ai biết chè có từ bao giờ mà chỉ biết tên gọi là thế, bởi đa số những quán chè này đều nằm trong hẻm sâu và khác nhau.

Có một loại chè nghe rất lạ tai mà chỉ cố đô Huế mới có đó chính là chè bột lọc thịt heo quay. Được chế biến khá cầu kì và công phu, từ những lát thịt heo được cắt khúc nhỏ, bọc ngoài là bột nếp, cho thêm đường nấu thành chè. Khi ăn, món chè này cho ta một cảm giác rất lạ, vừa có vị ngọt của chè, vừa có vị mặn và béo ngậy của thịt... một cảm giác không thể tả thành lời.

Đến với cố đô Huế, du khách nhất định phải thử những món ăn đặc sản trên để có thể hiểu hết được những hương vị món ăn đặc biệt mà nơi đây mang lại cho chúng ta!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Huế