Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

02/03/2018

Không chỉ có biển xanh và cát vàng, Phan Thiết còn có nền ẩm thực cực kì ấn tượng.

Những món đặc sản Phan Thiết sau đây sẽ giúp xóa đi nỗi băn khoăn nên ăn gì hay mua gì về làm quà cho bạn bè người thân.

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

 

Chả cá Phan Thiết

 

Kể đến đầu tiên trong danh sách các món đặc sản Phan Thiết có lẽ là chả cá. Để làm chả cá thì có rất nhiều loại cá biển có thể dùng để chế biến, tuy nhiên đối với người dân thành phố biển xanh này, để làm ra miếng chả cá chất lượng dai, ngon và hương vị đậm đà thì chỉ dùng cá thu, cá chai, cá mối,... Chả tại đây thường có hai loại là chiên hoặc hấp, từng miếng chả thơm dậy mùi béo, ngọt đậm, rất đặc trưng, chỉ cần nghe thoảng mùi thôi cũng đủ để đánh thức mọi giác quan của nhiều người.

Du khách có thể mua chả cá để thưởng thức ngay hoặc đem về làm quà. Món ngon này có giá dao động tầm 150.000 - 200.000 VNĐ/1 kg tùy nơi bán. Nhưng dù mua ở đâu thì chả cá Phan Thiết vẫn giữ được sự tươi ngon và không làm thất vọng bất cứ người tiêu dùng nào.

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

 

Mực một nắng

 

Mực một nắng từ lâu đã là một đặc sản Phan Thiết rất nổi tiếng, thường được khách du lịch mua về làm quà. Quá trình làm mực một nắng được nhắc đến như sau, ngư dân sẽ đánh bắt những con mực lá tươi ngon nhất, sau đó chúng sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời đúng một ngày rồi đem đi đóng gói và ướp lạnh.

Điều làm nên vị ngon đặc biệt của mực một nắng so với mực tươi đó là độ ngọt. Độ ngọt mực một nắng cao hơn, lại không mất chất và hương vị, đó là lí do nhiều người sử dụng mực một nắng làm nguyên liệu chế biến cho nhiều món ăn khác nhau, có thể kể đến mực nướng muối ớt vừa cay cay vừa chan chứa vị ngọt và mặn của biển.

Khách du lịch có thể dễ dàng mua món đặc sản Phan Thiết này tại các làng chài ven biển hay các khu chợ, ngoài ra các cửa hàng chuyên bán các món hải sản cũng có rất nhiều. Giá mực một nắng dao động từ 300.000 - 450.000 VNĐ/kg.

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

 

Bánh tráng cuốn dẻo

 

Đây là một đặc sản Phan Thiết vừa ngon vừa rẻ. Món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở ven đường. Bánh tráng cuốn dẻo là món ăn vặt nên thành phần rất đơn giản, chỉ gồm bánh tráng dẻo, mắn ruốt, tóp mỡ và trứng cứt. Tuy đơn giản nhưng lại rất ngon và bắt vị. Du khách chú ý nếu muốn thưởng thức thì đi vào chiều tối, thường bán tại góc ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân hay ngã ba Tam Biên. Đảm bảo một khi đã ăn thì chỉ có “ghiền”.

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

 

Bánh cốm sữa

 

Bánh cốm sữa được xem là món quà quê đặc trưng của vùng biển mặn nắng trong này. Bánh thường có hình vuông cùng ở giữa là nho khô ăn rất thích, cắn một miếng là cảm nhận được độ giòn cùng vị ngọt. Vì đây là món đặc sản Phan Thiết thông dụng và giá thành rất rẻ nên bạn có thể tìm mua ở bất cứ cửa hàng nào. Nếu muốn được tận mắt chứng kiến công đoạn chế biến loại bánh này, du khách có thể ghé đến các cửa hàng trên đường Trưng Trắc. Vừa được ăn ngon vừa xem được quy trình thực hiện đảm bảo vệ sinh ai mà không ưng ý.

Ngon tuyệt các món đặc sản Phan Thiết đến là phải ăn

 

Bánh rế

 

Không thể không kể đến bánh rế khi nhắc đến các món đặc sản Phan Thiết ngon. Từng chiếc bánh rế được chiên dầu giòn tan, với hương vị vừa béo vừa ngọt của khoai lang, khoai mì, tin chắc các “tâm hồn ăn uống” không thể nào bỏ qua được. Dù xuất xứ tại Phan Rang, Ninh Thuận nhưng ngày nay bánh rế đã trở thành món ăn phổ biến tại phố phường nội thành Phan Thiết, Bình Thuận. Khách du lịch có thể tìm mua ở hầu hết các cửa hàng đặc sản, tùy nơi mà bánh sẽ mang hương thơm mùi vị và độ ngon khác nhau. Giá loại bánh này rất “dân dã”, chỉ 15.000 đến 25.000 nghìn cho một bịch gồm 10 cái ngon lành.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Phan Thiết