Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Giới trẻ Sài Gòn săn kem sầu riêng Thái, chanh leo Colombia

07/08/2017

Kem sầu riêng Thái 'thần thánh', chanh leo Colombia, mực khổng lồ Hong Kong… là những món ăn "bỗng dưng rộ lên" trong giới săn lùng đồ ăn lạ.

Cây kem sầu riêng Thái giá 120.000 đồng - Ảnh: Deskgram

Đi kèm với tính "độc lạ", những loại thực phẩm này cũng thuộc hàng đắt đỏ khi người dùng phải trả cả trăm ngàn cho mỗi phần ăn. Thực hư  những mặt hàng hiếm - "độc" này có thật sự hiếm?

Rần rần khắp mạng xã hội

Chỉ trong vòng một tháng, kênh mua sắm ưa chuộng của giới trẻ là mạng xã hội facebook đã ngập tràn mặt hàng kem sầu riêng Thái. Với hàng chục, hàng trăm tài khoản tham gia bán, giá mặt hàng này cũng nhảy loạn xạ từng ngày.

Một tài khoản Facebook tên T.Trang rao hờ: "Hot hot, kem sầu riêng đang cực kỳ hot hàng tại Thái hai ngày nữa có mặt tại Sài Gòn, đặt nhanh không hết hàng. 110.000 đồng/cây".

Theo chủ tài khoản này, giá loại kem này đã hạ nhiệt dần theo số lượng người bán. Vào thời điểm đầu tháng 7, chỉ một vài tài khoản lẻ tẻ đăng bán, giá lên tới 150.000 đồng/cây, nhưng sau đó khi mọi người biết đến nhiều giá cứ thế hạ xuống dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/cây.

Chỉ cần tìm kiếm thông tin về kem sầu riêng Thái có thể thấy mặt hàng này đang được đăng bán rất nhiều, với đủ lời giới thiệu có cánh. Minh Thắng, chuyên xách tay hàng Thái cho biết, kem sầu riêng loại này có hương vị chính là sầu riêng thêm nước cốt dừa và sữa tạo độ béo, ngọt, ngậy vừa phải rất dễ "bắt vị" người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Do mặt hàng này khá mới mẻ nên rất nhiều khách cắn răng chấp nhận giá cao để được thưởng thức. Mỗi đợt hàng từ Thái về, Thắng nói số lượng có thể lên tới 200 cây kem, mỗi tuần đầu mối này vận chuyển hai chuyến đều đặn về TP.HCM để bán cho khách đã đặt trước.

"Thấy lạ nên cũng ráng ăn thử, giá cũng mắc mà ăn ngon đó, dù có chút xíu à", Thụy, nhân viên văn phòng Q.3 nói.

Không riêng gì tại Việt Nam, tại một số nước như Malaysia, Đài Loan người dùng Facebook cũng rất tò mò với loại kem này, trên một số diễn đàn các video giới thiệu, kể về kem Thái đã thu hút hàng ngàn lượt người xem, hàng trăm bình luận háo hức được thưởng thức món kem này.

Kem sầu riêng chưa hết "hot", dân sành ăn lại rộ lên chanh dây Colombia. Chanh dây cũng được bán rất nhiều trên Facebook, một số cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM cũng đem ra bày bán với số lượng hàng rất hạn chế. Chanh dây Colombia được các tài khoản Facebook đưa ra mức giá 250.000 đồng/bịch hai trái.

Theo một nguồn bán tên Thúy, chanh dây Colombia ngọt hơn chanh dây Việt Nam, có vị thơm đặc trưng, đặc biệt là cách thưởng thức chỉ cần cắm ống hút trực tiếp vào là sử dụng được.

"Mỗi trái được bán đi kèm cùng một ống hút để người mua có thể dùng được ngay, bất kể khi nào nên người mua cũng háo hức được thử", Thúy nói. Ghi nhận cho thấy, hiện mặt hàng chanh dây nhiều nhà buôn đã hết hàng, đang chờ đợi đợt hàng mới để bán cho khách.

Chanh dây Colombia được quảng bá trên mạng

Giá mắc có xứng đáng?

Liệu những mặt hàng đắt ngất ngưởng có "xắt ra miếng" như nhiều người nghĩ hay không? Nguyễn Thu Giang, cô gái nhiều năm sinh sống tại Bangkok cho biết, thực tế kem sầu riêng đã xuất hiện tại Thái Lan được hơn một năm nay, mặt hàng này được bán khá phổ biến tại Bangkok. Du khách có thể mua kem sầu riêng tại tất cả các siêu thị MaxValu, Gourmet...

Địa điểm đông đúc du khách nhất là cửa hàng After You (tại trung tâm Siam Paragon) với giá 95baht Thái/cây (khoảng 65.000 đồng/cây).

Trong khi đó, Pam Tikhumporn, nhân viên bán hàng tại Siam Paragon (Bangkok) cho biết: "Tại Thái mặt hàng này không quá hấp dẫn người dân, vì với mức giá gần 100baht thì mình có thể mua được 1kg sầu riêng tươi rồi. Nhiều người thích ăn sầu riêng tươi hơn là đóng thành kem như vậy".

Cũng theo nhân viên này, lượng người thưởng thức loại kem này chủ yếu là khách du lịch, đặc biệt là các nước châu Á vì tò mò, hình thù dễ nhìn nên nhiều người thấy hấp dẫn hơn.

Theo các đầu mối nhập về bán, kem Thái vận chuyển về Việt Nam tương đối đơn giản, mua trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị sau đó đóng gói lạnh vận chuyển về bằng đường hàng không. Với mức giá từ 110.000 - 150.000 đồng/cây, người bán có thể lời từ 40.000 - 60.000 đồng/cây tùy địa điểm.

Đối với chanh leo Colombia, mặt hàng này cũng nhập khẩu trực tiếp nhưng thông qua các khâu trung gian và mất thời gian từ 10 - 20 ngày hàng mới về tới Việt Nam nên giá cả cũng đắt đỏ và hiếm hơn so với mặt hàng khác.

Bán chạy nhờ "độc", lạ

Theo các điểm bán, sở dĩ những mặt hàng này bán chạy dù giá rất đắt đỏ có nhiều lý do. Đối với kem Thái, yếu tố quan trọng nhất chính là ở hình thù que kem giống hình múi sầu riêng nên rất dễ bắt mắt, hương vị sầu riêng đặc trưng lại được các nhà buôn đẩy hàng đúng vào thời điểm mùa hè nên hút hàng hơn. "Phần đông người mua vì sự tò mò, thích thú với sản phẩm mới, lạ, cùng với thương hiệu Thái Lan cũng khiến nhiều người có thiện cảm và chấp nhận mức giá cao hơn bình thường", Minh Thắng, đầu mối chuyên hàng Thái đánh giá.

Trong khi đó, theo một số nhà buôn chanh dây Colombia, chanh dây dù giá rất đắt nhưng việc có thể sử dụng ngay bằng ống hút đã khiến người mua thích thú hơn bình thường. "Thay vì phải chế biến mới có thể sử dụng được, chanh leo Colombia dùng được ngay với ống hút lạ lẫm cũng khiến nhiều người cảm thấy "sang" hơn nên chấp nhận giá cao ngất ngưởng", tài khoản Facebook K.Ngân phân tích.

"Thực tế những sản phẩm này gây "sốt" là do những yếu tố đánh trúng tâm lý người dùng: háo hức với sản phẩm "độc", lạ, cách thưởng thức mới mẻ. Theo thời gian, những mặt hàng này dần hạ nhiệt, và trở về đúng với giá trị thật" - chuyên gia marketing Ngọc Tú nói.

QUANG ĐẠT - Theo tuoitre.vn

Tag:

Viết bình luận: